Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

“ĐÈN CÙ” VÀ SỰ BỊA ĐẶT TRẮNG TRỢN CỦA KẺ PHẢN BỘI MANG TÊN TRẦN ĐĨNH


Viễn

Theo các thông tin từ các trang mạng hải ngoại thì cuối tháng 8 này trên diễn đàn văn học của người Việt ở hải ngoại sẽ xuất hiện cuốn sách mang tên “Đèn Cù” của tác giả Trần Đĩnh. Mặc dù chưa trực tiếp đọc bộ sách này nhưng qua bài viết giới thiệu trên trang RFA thì có thể khẳng định “Đèn Cù” chính là một tác phẩm bịa đặt trắng trợn về nhiều vấn đề của Việt Nam.

Tac giả của tác phẩm này Trần Đĩnh, chính là người đã từng có quá trình đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt nam nhưng sau đó vì sự thoái hóa,biến chất, phản bội ông đã bị khai trừ ra khỏi Đảng. Và ông Trần Đĩnh là một nhân vật điển hình cho những con người theo chủ nghĩa xét lại.

Và chính vì ông là người theo chủ nghĩa xét lại nên trong “Đèn Cù”, người đọc thấy đó là một sự bịa đặt trắng trợn về những vấn đề thuộc nội bộ Đảng và lịch sử Việt Nam

Dù không phải là người từng giữ chức vụ cao trong Đảng nhưng bằng lối viết nặng mùi suy luận chủ quan cộng với sự bịa đặt, Trần Đĩnh đã dựng nên rất nhiều tình tiết và câu chuyện thất thiệt để nhằm mục đích đánh lừa người đọc, tấm công vào uy tín của Đảng Cộng sản cũng như hạ uy tín các lãnh tụ, lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vẫn là những luận điệu quen thuộc trong các bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam mà ta vẫn thường hay nghe. Nào là Đảng Cộng sản Việt Nam luôn có những mâu thuẫn, đấu đá quyền lực cho tới luận điệu chính Đảng đã gây ra cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn, nội chiến Bắc-Nam.

Đọc tới đây khiến người ta không khỏi liên tưởng tác phẩm này với “Bên thắng cuộc” của Huy Đức trước đây, cũng là một tác phẩm bịa đặt và bị dư luận phản đối lên án mạnh mẽ.

Với chủ nghĩa xét lại, Trần Đĩnh moi móc lại những vấn đề từ cải cách ruộng đất, cường điệu hóa những sai lầm khuyết điểm của Đảng trong vấn đề này dù rằng Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã công khai xin lỗi toàn dân và sửa chữa sai lầm.

Bỉ ổi hơn, Trần Đĩnh còn bịa ra những tình tiết không có thực về cuộc sống đời tư của một số vị lãnh tụ, lãnh đạo cách mạng để hạ uy tín. Thậm chí Trần Đĩnh còn xuyên tạc cả về chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đáng buồn hơn Trần Đĩnh đã dùng những lời lẽ chua cay nhất, ngoa ngoắt nhất để viết về Đảng Cộng sản.

Quả thực những gì mà Trần Đĩnh viết đúng là giọng điệu hằn học của một kẻ phản bội.

Những kẻ phản bội không bao giờ có đủ tư cách để lên tiếng.

2 nhận xét:

  1. Tôi có thấy Huy Đức dẫn lại một câu nói của một người "bạn" Hàn Quốc về việc xua đi 4 giặc hay xua đi 4 nền văn minh! Các bạn thử tìm xem. Một kẻ không có một chút tự trọng. Tôi vẫn nghĩ đó là tư tưởng của ông ta chứ chẳng phải anh "bạn" gì. Một cách mượn trẻ con. Vô số người chết cho Độc lập Tổ quốc bây giờ được cho là việc xua đuổi các nền văn minh lớn! Sử gia?

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay có rất nhiều kẻ phản động vì những đồng tiền dơ bẩn đã xuyên tạc và chống phá đất nước; chúng ta phải vạch trần và đấu tranh loại bỏ thủ đoạn của chúng

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !