Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

LƯU MANH CHỮ NGHĨA !

Hơn nửa thế kỷ trôi qua từ khi người Mỹ xâm lăng Việt Nam , một khoảng thời gian đủ dài để đánh giá đúng bản chất sự kiện.Bản chất cuộc can thiệp của người Mỹ vào Việt Nam rõ như ban ngày , đó là một cuộc xâm lược . Chính những người Mỹ có lương tri và học thức như Giáo sư Noam Chomsky và nhà nghiên cứu Daniel Ellsberg đã công nhận như thế . Nếu kẻ nào nghĩ Cộng Sản nào nhồi sọ họ thì làm ơn la lên để cộng đồng tài trợ cho vài tấn muối I- ốt. Kỳ lạ thay có những người sống ở thời đại này , khẩu phần ăn dư dả , trí não phát triển bình thường nhưng không chịu tin sự thật khách quan của lịch sử . Họ cứ muốn chiến tranh Việt Nam phải là “nội chiến” hay “ chiến trường ý thức hệ” mới chịu.


Để cho niềm tin ( mù quáng) của họ tồn tại , họ phải bôi xóa lịch sử đôi chỗ. Lập luận của họ người Việt Nam bắn nhau chả phải nội chiến sao? Cả VNCH và VNDCCH đều nhận viện trợ nước ngoài và mời quân đội nước khác vào , vậy chẳng phải là chiến tranh ý thức hệ hay sao ?Mới nghe qua thấy có lý vô cùng, rất công bằng và sòng phẳng . Than ôi , VNDCCH nhận vọn vẹn hơn 3 tỷ USD từ mấy nước XHCN , còn Mỹ trút vào miền Nam ít lắm , hơn 300 tỷ USD thôi . Và cái chính thể VNCH ấy là tay sai và là lính oánh thuê cho Mỹ không hơn không kém,tư cách nào làm đối thủ của VNDCCH ? Sự thật là Lính Mỹ , lính chư hầu Mỹ , QLVNCH đã đụng độ quân đội nước nào khác trên chiến trường hay chưa ?

Một page tâm lý chiến của đám người Việt không gốc giật tít thật sốc “Trung Quốc thừa nhận có 320 ngàn lính chiến đấu tại Việt Nam” ( tin Reuters , năm 1989 ). Và thế là cả hội nhao nhao “thấy chưa, là nội chiến nhé”. “Lính Tàu nhiều vậy không nội chiến là gì” blah,blah…

Xin thưa , câu chuyện động trời kia là có thật , và chẳng có gì bí ẩn , người Mỹ biết , thế giới biết cả. Nguồn của Reuters là từ một tờ báo “bán chính thức” (semi-offical) của Trung Quốc. Trong cuốn "China and the Vietnam War 1950-1975 , đã xuất bản từ năm 2000, giáo sư Địch Cường ( Qiang Zhai) cũng cho biết trong giai đoạn 1965-1968 Trung Quốc đã gửi 320.000 lượt quân hậu cần sang Bắc Việt, mà có trên 1.000 người chết. Thông tin này trùng khớp với số liệu của Việt Nam chỉ khác biệt con số thương vong : tổn thất 771 người chết và 1.675 người bị thương. Trong các tài liệu của Mỹ thì con số thương vong là gần 4000 người .

Đọc đến đây chắc chúng ta ngạc nhiên tại sao có đến 320 ngàn lính Trung Quốc tham chiến tại Việt Nam mà người Mỹ lại im re như thế ? Chẳng phải họ luôn cố thuyết phục thế giới và dân Mỹ rằng họ không xâm lược Việt Nam, chỉ là “ngăn chặn làn sóng đỏ đang tràn xuống phương Nam” mà thôi. 320 ngàn lính Tàu chả phải “làn sóng đỏ” người Mỹ mong muốn để hợp thức hóa sự can thiệp vào Việt Nam sao? Lạ thay từng đó năm kháng chiến chống Mỹ truyền thông Tây Phương mù tịt về đội quân khổng lồ này . 320 ngàn con người và vũ khí nặng nhẹ thì giấu vào đâu , đừng có nghĩ Bắc Việt là cái gì bí ẩn khi mà máy bay trinh thám Mỹ bay vèo vèo chụp hình từng cây số vuông, đến cái trại giam phi công Mỹ bé xíu họ cũng phát hiện ra sau đó tập kích , giải cứu.

Mấu chốt của vấn đề là ở hai chữ “ LƯỢT QUÂN” và “SỐ QUÂN

Số quân nghĩa là số lính tham chiến cố định tại một khoảng thời gian, như Mỹ có số quân tham chiến tại Việt Nam là nửa triệu. Lượt quân nghĩa là tổng con số lính đến và đi trong thời gian nào đó. Nói “ năm 2013 có 7 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam” không có nghĩa là cùng một thời điểm có tận 7 triệu ông Tây bà Đầm ở Việt Nam.

Báo chí Âu- Mỹ cũng không tốt đẹp gì,họ đứng về phía kẻ xâm lược Mỹ với các luận điệu xuyên tạc ,dựng đứng về Việt Nam,điển hình như vụ “ Vịnh Bắc Bộ”. Có điều họ không đến nỗi mặt dày dùng “LƯỢT QUÂN” để chứng minh Trung Quốc tham chiến tại Việt Nam.Ban quản trị của cái page bá láp kia đúng là thứ lưu manh chữ nghĩa , cố tình nhập nhèm “SỐ QUÂN” và “LƯỢT QUÂN”. Nguyên văn của Reuters “China sent 320.000 soldiers to Vietnam during 1960s”( trong thập niên 60). Bọn họ lấy số lượt quân Trung Quốc gởi sang Việt Nam để so với số 500.000 ngàn lính Mỹ tham chiến xem như đối trọng của nhau . Kính thưa các anh lưu manh chữ nghĩa, nếu các anh thích dùng lượt quân thay cho quân số thì Bố Mỹ của các anh đã gởi đến Việt Nam con số 6,5 triệu lượt quân đấy ạ.

Các anh lưu manh chữ nghĩa không phải ngu, có thằng lưu manh nào mà ngu cơ chứ, họ bày trò nhập nhèm chữ nghĩa trò cốt yếu làm người ta nhìn nhận sai vấn đề . Chỉ tội mấy anh ngu chính chủ tin là thật , mừng đến nhảy cẫng lên cứ như Acsimet cởi truồng cầm cục xà bông chạy lông nhông trên phố vì phát hiện ra chân lý .(^^)

Nhân đây xin nói thêm về số quân nhân Trung Quốc đến Việt Nam.Trước hết họ đến không phải tham chiến,chỉ có 346 chuyên gia quân sự làm cố vấn , còn lại chủ yếu là công binh đến để xây dựng đường sắt, cầu cống, đường bộ giúp Việt Nam ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Ngoài ra có tổng cộng có 16 lượt chi đội với 63 lượt trung đoàn phòng không đến Việt Nam. Các đơn vị phòng không của họ là để bảo vệ chính các công trình mà họ đang xây, và đến tháng 09/1969 hoàn thành rút quân khỏi Việt Nam. Đáng buồn thay , các công trình này gần như bị phá hủy hoàn toàn trong chiến tranh biên giới 1979 bởi chính quân đội CHND Trung Hoa.

Theo nội dung Reuters đăng tải thì phải công nhận là mấy anh Trung Quốc cũng nổ banh chợ nhà lồng . Mấy ảnh nói đã viện trợ Việt Nam....20 tỷ USD. Thiên địa thánh thần ơi , dân Việt Nam chúng ta chỉ nhận vỏn vẹn 3 tỷ USD từ bạn bè quốc tế , chủ yếu là quân trang , chúng ta đánh Mỹ với cái bụng lép xẹp,nghèo đến nỗi giày không có mang toàn mang dép cao su, bắn từng viên đạn cũng phải so đo tính toán . Như vậy thì 20 tỷ usd kia đi đâu ? chắc là đổ vào 320 ngàn lượt quân của họ . Tính ra là 625.000 usd/ lượt người . Vậy thì mấy anh công binh kia phải ăn bào ngư ,vi cá, uống rượu Tây thay nước mới xong.

Cuối cùng , xin các anh lưu manh chữ nghĩa ngoáy tai mà nghe cho rõ là Chủ Tịch Hồ Chí Minh và người học trò xuất sắc của Người, Tổng Bí Thư Lê Duẩn luôn cương quyết từ chối đề nghị tham gia chiến tranh của Trung Quốc. Bởi vì đây là cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam. QLVNCH của các anh non và xanh lắm , khuyến mãi thêm cái hèn nữa ,không xứng tầm là đối thủ của QĐND đâu mà đòi “nội chiến”.
Đối thủ của nhân dân Việt Nam là Mỹ và “Mỹ cút” thì “Ngụy nhào” !

BB.

3 nhận xét:

  1. Vừa rồi sang Mỹ kêu gào cứu Em......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha ha ,bạn có thể nói rõ hơn chưa nhỉ ,còn theo tôi thì Việt Nam chưa hề phải cầu xin ai ,tất nhiên ,đối với những kẻ có tư tưởng nhược tiểu như Lê Nam Cánh đây thì không đúng

      Xóa
  2. Theo những người sống ở miền Nam thập niên 60 thì cứ 6 tháng đến 1 năm báo chí Mỹ và báo chí Sài gòn lại đưa 1 bãn tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp chết với các lý do nào là ung thư , nào là bị ám sát. nào là trúng bom ,nào là chết ở chiến trường v.v ,Bây giờ nó vẫn vậy mà

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !