Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đừng tiếp tục câu view rẻ tiền nữa !!!

Chưa bao giờ từ câu view được nhắc đến trong đầu tôi như bây giờ khi có hàng loạt những thứ bi hài đang được các "nhà báo " lấy ra để câu khách ,để thu hút người đọc ,để kiếm tiền . Những người đó chẳng những không viết được bài báo nào ra hồn mà còn khoét sâu vào trong sự việc làm cho mọi người phải hiểu một cách nhầm lẫn rất hài ra nước mắt .
Thẩm Mỹ viện Cát Tường - Cái tên khiến dư luận không thể hiểu được
Sự việc ở TMVCT là một sự viện rất đau buồn và thu hút người xem , khiến cho mọi người đều đổ xô vào với nhau để theo dõi một cách "nóng hôi hổi vừa thổi vừa chém gió " , là câu chuyện trên mọi bàn trà đá . Mà nội dung được lấy ở đâu ,xin thưa ,nội dung được các trang báo Mạng lá cải vẽ ra rất nhiều - rất hỗn loạn ,lúc thì xác ở  Hà Tĩnh ,lúc thì ngược lên thượng nguồn sông Hồng ,lúc ở viện E ,lúc đã bay ra nơi ...
Ví dụ như http://soha.vn/tham-my-vien-cat-tuong.html ,chỉ cần vào theo địa chỉ này ,bạn có thể đọc được ít nhất trên dưới 30 bài viết chỉ riêng về chủ đề TMVCT ,một con số kì lạ trong khi việc tìm kiếm cái xác chẳng có chút tiến triển nào và đa phần cái "tiến triển " là do tác giả vẽ ra .
Một giao diện trên Soha
Hay họ còn mở rộng vấn đề ra ,kiếm thêm được nhiều vấn đề bên cạnh điều này ,mà theo như kinh nghiệm cho tôi thấy ,càng mở rộng ,càng kéo dài thì càng hoang đường ,càng thiếu sự thực .

Dư luận phẫn nộ vụ bảo mẫu đánh đập, bóp cổ, tát mặt bé

Hay như vụ việc mới nhất hiện nay chính là vụ phát hiện của báo Tuổi Trẻ về việc đầy đọa trẻ mầm non của một nơi trông giữ trẻ , điều này đã khiến cho dư luận Việt Nam vô cùng giận dữ . Điều này là hiển nhiên vì ai cũng có con  ,cháu hoặc sẽ có con cháu trong độ tuổi mầm non ,và với việc làm của nhà trẻ Phương Anh ,cùng với hành động thô bạo với trẻ Mầm non cách đây mấy năm đã làm cho tất cả mọi người vừa phẫn nộ ,vừa nghi hoặc . Các báo đăng tin về trường hợp này là hoàn toàn hiển nhiên ,nhưng xin thưa ,giờ thì có rất nhiều báo ,vì không có gì để đăng trái với các báo khác nữa ,vì cũng chẳng có chút chuyên môn nào để điều tra ,hoặc là để tiết kiệm tiền một cách tối ưu cũng đã giở trò câu view trong trường hợp này .

Điều hài hước này có lẽ chỉ diễn ra ở Việt Nam khi mà nhiều trang báo mạng chỉ nhằm một mục đích như thế . Rất nhiều lần tôi đọc trang Người Đưa TIn ,và tôi cũng kịp nhận ra là họ đã lấy bài từ báo khác và thay cái tít ghê hơn của họ vào để thành một bài báo mới ,khổ quá ,nếu không đủ trình viết hay viết chỉ có thể làm tít ,vậy thì đổi tên luôn thành trang mạng thôi ,đừng gọi là báo nữa !!!@@  Đã là báo thì tự viết đi ,đừng tổng hợp làm gì .
Ví như bài báo đăng trên trang Đơi Sống Pháp LUật - cơ quan trung ương của hội luật gia Việt Nam đã đăng sau đây :
Dư luận phẫn nộ vụ bảo mẫu đánh đập, bóp cổ, tát mặt bé
Bài đăng rất là hấp dẫn ,hấp dẫn nhất lf chỉ đăng lại những cái cmt của độc giả bên dưới ,mấy bức ảnh mà trên haivl cũng có nhiều vô khối cắt ra từ video của báo tuổi trẻ cùng với mấy cái bức ảnh chụp Cmt
Bảo mẫu đánh đập bóp cổ tát mặt bé gây bức xúc dư luậnBảo mẫu đánh đập bóp cổ tát mặt bé gây bức xúc dư luận
Mà chẳng cung cấp thêm cái gì cả ,vậy chụp Cmt để diễn tả dư luận đang phẫn nộ thì họ có thể làm vài chục ,vài trăm cái cmt hoa mỹ và hay ho hơn nhiều mà chẳng mất mấy công sức .
VẤN ĐỀ ĐẶT RA LÀ SAO HỌ KHÔNG CHỊU CỬ PHÓNG VIÊN RA ĐƯỜNG ,PHỎNG VẤN NHỮNG NGƯỜI DÂN VỀ VẤN ĐỀ NÀY , CHỤP NHỮNG BỨC ẢNH PHỎNG VẤN CHUYÊN NGHIỆP ???
Tôi bây giờ đành khuyên mấy ông nhà báo hiện đang kiếm bộn tiền nhờ được view quảng cáo ấy ,hãy bỏ ra chút thời gian để làm báo thật sự đi ,không thì hãy lập một cái blog như tôi đang làm đây và làm theo phong cách cũ của họ trên blog ấy ,tôi sẽ không dám nói điều gì nữa !!!


1 nhận xét:

  1. Báo mạng ư ? theo tôi là bán danh dự mà họ đã gây dựng trên báo giấy bao nhiêu năm nay thì đúng hơn !

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !