Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Cần có nhận thức đúng về việc ông Lê Hiếu Đằng ra khỏi Đảng

Có lẽ sự kiện diễn ra được vài ngày rồi mà tôi mới viết thì nghe vẻ nó hơi không hợp thời ,hợp cảnh cho lắm ,nhất là vào thời buổi nhiều thông tin hay ho và cái sự kiện của ông Lê Hiếu Đằng này cũng được mấy cái blog như BBC Vietnamese quên lãng từ hôm qua rồi , tuy nhiên với tôi ,người rất tôn trọng và luôn luôn mong mỏi được là Đảng viên ,được là tiên phong của giai cấp công nhân ,của liên minh công nông trí thức  thì đó là một vấn đề rất đáng suy nghĩ .
Ông Lê Hiếu Đằng đã tuyên bố


Nhung nhận thức về đơn ra khỏi Đảng của ông Lê Hiếu Đằng
Tôi không bất ngờ về việc ông Đằng hiện tại không còn là Đảng viên nữa ,có lẽ tôi đã dự đoán trước việc này từ cái hồi ông ấy "viết bệnh " kia ,tuy nhiên tôi hơi bất ngờ về việc ông ta tuyên bố "ra khỏi Đảng " chứ không phải là " khai trừ Đảng " đơn giản là những gì mà ông ấy đã viết ,đã tuyên bố ,thái độ thù địch của ông ấy với Lịch sử ,thái độ vô cảm của ông ấy với chế độ nhân dân khiến ông ta xứng đáng được khai trừ ra khỏi hàng ngũ Đảng viên ,những người tinh anh nhất của giai cấp tiến bộ .
Ngay cả trong văn bản tuyên bố ra khỏi Đảng của ông Đằng chúng ta cũng cảm thấy có sự sai lầm nghiêm trọng trong nhận thức cá nhân .
Ông Đằng tuyên bố ĐCSVN hiện nay không đấu tranh giải phóng dân tộc nữa , tôi thừa nhận ông ấy nói đúng ,Đảng hiện nay không cần và không nhất thiết phải đấu tranh giải phóng dân tộc nữa vì không còn đối tượng thống tri đi ngược lại với lợi ích của nhân dân nữa .Nhà nước Việt Nam hiện nay là do nhân dân bầu ra ,do nhân dân lãnh đạo ,vậy Đảng đấu tranh giải phóng nhân dân ra khỏi Nhà Nước Nhân Dân ư ? Vậy nếu Đảng mà làm theo lời ông Đằng nói thì chính Đảng đã phản bội lại cách mạng ,phản bội lại sự tin tưởng của nhân dân ,là kẻ thù của quần chúng nhân dân lao động đã luôn đặt trọn niềm tin vào Đảng .
Ông Đằng tuyên bố Đảng hiện nay đã suy thoái và trở thành tập đoàn lợi ích ,trở thành nhóm lợi ích vì thế ông tuyên bố ra khỏi Đảng ,là một kẻ hậu sinh tôi vẫn không thể hiểu được vấn đề này một cách thấu triệt . Nếu như Đảng đã suy thoái thành nhóm lợi ích ,thành tập đoàn lợi ích - Điều mà Đảng từ trước đến nay luôn chống lại . Tuy nhiên không biết ông Lê Hiếu Đằng có còn minh mẫn không nhỉ khi chính ông chỉ cách đây vài tháng ngắn ngủi thôi đã tuyên bố rõ ràng trước đầy đủ mọi người là :" Chủ trương không đa nguyên đa đảng chỉ là chủ trương của Đảng chứ chưa có một văn bản pháp lý nào cấm điều này, mà nguyên tắc pháp lý là điều gì luật pháp không cấm chúng ta đều có quyền làm" và ông đã quyết định Thành Lập đảng mới . Vậy tôi không hiểu được rằng việc ông phê phán Đảng đang có nhóm lợi ích lại còn muốn tuyên bố thành lập đảng phái khác là sao khi chính nhóm lợi ích chính là một giai đoạn thấp của Đa Nguyên - Đa Đảng ,và việc chống lại nhóm lợi ích mà Đảng đang tiến hành luôn đồng thời chống lại Đa Nguyên- Đa Đảng là vì thế .
Nhận thức của tôi về việc ông Lê Hiếu Đằng ra khỏi Đảng
Với tư cách là Đoàn viên đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh ,tôi nhận thấy việc ông Lê Hiếu Đằng ra khỏi Đảng là rất đáng tiếc ,nhất là khi Đảng vẫn chưa khai trừ ông Đằng ,tức vẫn để cho ông ta thời gian nhận thức rõ hơn vấn đề . Tuy nhiên với tư cách là một công dân Việt Nam ,tôi cảm thấy đáng buồn cho thế hệ Hồ Chí Minh- Những người làm lên lịch sử mà ông Đằng đã bôi nhọ . Với việc tuyên bố sẽ thành lập đảng mới với việc đơn ra khỏi Đảng đầy tính bôi nhọ và vu khống đã làm cho tôi cảm thấy ghê tởm về những gì sẽ tiếp theo đây khi ông Đằng viết tiếp một cái đơn xin thành lập đảng mới và gửi đến chính phủ tị nạn ở Ca Li tuyên bố thành lập Đảng mới ,đánh dấu một dấu chấm cuối cùng cho tác phẩm phản Đảng ,phản Quốc mà ông đang làm lên .
Tôi cũng cảm thấy e ngại cho cái đảng mới mà ông Đằng đang ấp ủ lập ra sẽ là một đảng đi ngược lại với quyền và lợi ích của nhân dân Việt Nam bước thêm bước nữa dùng đảng sa-lông ấy để chia chác lợi ích trên đầu người dân Việt Nam hay đúng hơn là trên danh dự của người Việt Nam .
Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy vui mừng khi nghị quyết TW4 về những vấn đề xây dựng Đảng hiện nay ,Những Điều Đảng viên không được làm hay tổng thể là kế hoạch chóng lại nhóm lợi ích -bào thai của đa đảng mà Đảng ta đang thực hiện có được kết quả khả quan bức ép những thành phần cơ hội chính trị ,giả danh Đảng viên mưu đồ bất chính phải hoảng sợ "ly khai" ra khỏi Đảng để tránh bị Đảng trục xuất .
Vệ Đạo

3 nhận xét:

  1. Chi biet binh luan la :BAI VIET RAT HAY

    Trả lờiXóa
  2. Ông đã mất quá nhiều thới gian đẻ tìm ra sự thật !

    Trả lờiXóa
  3. Ra khỏi đảng thỉ cứ ra làm gì mà phải ồn ào vậy ,nhân dân có ai thắc mắc gì đâu mà mr Đằng phải như vậy ,Hay lại tìm cách xin visa

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !