Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Sự thật về Công an đập phá nhà tang lễ của người Hmong


HIện nay ,trang Chúa Cứu Thế và Đài RFA liên tục nhắc đến cái gọi là Công an đập phá nhà tang lễ của người Hmong  với nhiều lời lẽ vu khống trắng trợn , cũng chính vì thế mà tôi quyết định tìm hiểu cặn kẽ vấn đề ở đâu trong câu chuyện này ,Đi Tìm Lại Sự Thật mà những kẻ đã cố tình giấu kín đi để bao biện cho mục đích cá nhân của mình , Vì đây là công việc mang tính cá nhân nên có thể có nhiều sai sót ,mong được mọi người giúp đỡ góp ý để hoàn thiện .
“tín ngưỡng Dương Văn Mình”-tội ác đối với đồng bào H’Mông. 
Để tìm hiểu kĩ càng về việc đạp phá cái gọi là Nhà Tang Lễ ,chúng ta phải tìm đến những cái căn nguyên của cái nhà Tang Lễ mà theo Chúa Cứu thế gọi là văn minh như thế nào .
“Trước đây họ treo xác chết trong nhà rồi bày tiệc ra ăn uống với người chết trong 7 ngày. Sau đó mới đem xác đi chôn không có hòm ván. Bây giờ họ xây nhà tang chung để đưa quan tài vào đó cho thân nhân đến thăm viếng trong vòng 24 tiếng rồi đem chôn. Họ cho rằng làm như vậy là sạch sẽ và vệ sinh hơn, giống như người miền xuôi đang làm… Khoảng 25 năm nay, người H’Mông ở đó đã thay đổi tục lệ chôn cất”. Ông Vũ Quốc Dụng, nguyên Tổng thư ký Hiệp Hội Quốc Tế Nhân Quyền ở Frankfurt, Đức trả lời vớiRFI
Đấy là lời nói từ bên trời tây  về một vấn đề rất ư là nằm trong vùng hẻo lánh ở Việt Nam , tại sao mà một người rất ư " quốc tế " như thế lại có thể nhận biết được vấn đề đến thấu triệt đến như vậy . Và báo An Ninh Thử Đo đã trả lời vấn đề :
 Tháng 10-1989 Dương Văn Mình cùng Đào Đình Hoẵng cầm đầu lôi kéo người Mông theo “tín ngưỡng Dương Văn Mình”, chúng chỉ đạo tay chân dựng cổng chào, treo băng rôn có nội dung: “Dương Văn Mình ra đời đúng 12 giờ đêm ngày 1-8-1989, là đấng cứu thế của người Mông” và tuyên truyền “đến năm 2000 Trái đất nổ tung con người sẽ chết hết, muốn sống phải theo Dương Văn Mình”. 
Nghe theo tà đạo, nhiều bà con bỏ bê đồng ruộng, không chịu làm ăn dẫn đến cuộc sống càng thêm khó khăn, thiếu thốn. Sự cả tin của một số hộ dân đã dẫn đến việc hình thành tổ chức do Dương Văn Nó cầm đầu dưới sự chỉ đạo của Dương Văn Mình lúc đó trú tại xóm Ngòi Sen, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.  
Sử dụng đồng bào dân tộc nhằm gây sức ép với Đảng, Nhà nước ta. Việc các cơ quan chức năng vận động đưa bà con người H’Mông về quê là việc làm đúng đắn và thể hiện thái độ có trách nhiệm với nhân dân của Đảng và Chính phủ. 
Ồ ,hóa ra là ông Vũ Quốc Dụng biết là hoàn toàn hiển nhiên vì cái gọi là Nếp Sống Mới ,gọi là văn minh này lại chính là thứ con để của phản động ,chính là hoạt động tuyên truyền ngấm ngầm của những kẻ phản động ở bên kia đại dương giật dây . Tuy nhiên hình như nó không văn minh cho nắm ,bằng chứng là năm 2000 chẳng có sự kiện trái đất nổ tung nào diễn ra trên đời này cả ,vậy một tôn giáo tuyên truyền về cái gọi là ngày tận thế 2000 liệu có còn là thứ gì đó đại diện cho văn mình hay không hay là một thứ mê tín dị đoan đi ngược lại với sự phát triển ổn định của xã hội ,nhất là vùng đồng bào vốn đã khó khăn trong việc tiếp thu lối sống phù hợp với thời đại .
Nghe theo tà đạo, nhiều bà con bỏ bê đồng ruộng, không chịu làm ăn dẫn đến cuộc sống càng thêm khó khăn, thiếu thốn. Sự cả tin của một số hộ dân đã dẫn đến việc hình thành tổ chức do Dương Văn Nó cầm đầu dưới sự chỉ đạo của Dương Văn Mình lúc đó trú tại xóm Ngòi Sen, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang .
 Vậy việc di cư tự do của người dân ,nhất là ở vùng đồng bào còn gặp nhiều khó khăn đã gây bất lợi cho chính sách an cư của nhà nước đối với người dân ,cũng như là công việc xóa đói giảm nghèo mà nhà nước đang hết sức cố gắng đối với nhân dân H Mông.




Nhà Đòn- Nhà Nguyện Bí Mật hay cơ sở để tuyên truyền chống lại lợi ích của Nhân Dân 
Về cấu trúc và chức năng của Nhà Đòn này , một người địa phương đã nói với RFA
Nhà tang lễ có chứa một con cóc, một con ve sầu và một cây thánh giá để làm nghi thức tiễn đưa người vừa mới qua đời do ông Dương Văn Mình khởi xướng và thay thế cho phong tục cổ truyền
Tuy nhiên Theo chính những người H’Mông xuống “khiếu kiện” tại Hà Nội cho biết: các đệ tử đạo Dương Văn Mình vận động bà con phá bỏ bàn thờ tổ tiên, hàng ngày đến “nhà đòn” tập hợp. “Nhà đòn” này chỉ để một số đồ dùng tang lễ, ngoài ra chỉ có một thánh giá lớn để hàng ngày các đệ tử Dương Văn Mình vận động bà con đến cầu nguyện, hoặc nghe chúng tuyên truyền về nước H’Mông. “Nhà đòn” thực chất là cơ sở tôn giáo trái phép lập ra để cạnh tranh với nhà văn hóa, các công trình văn hóa do chính quyền địa phương và bà con xây dựng nên. Những tuyên truyền của tà đạo nhằm phá vỡ những tiến bộ không chỉ trong kinh tế xã hội mà còn cả về văn hóa của người H’Mông trong những năm vừa qua. Dưới tác động của các luận điệu tuyên truyền, một số đồng bào do nhẹ dạ, cả tin và trình độ nhận thức còn hạn chế nên đã nghe và tin theo, hoạt động theo sự chỉ đạo của những đối tượng cầm đầu, cốt cán.(ANTD).
Chỉ cần nghe thôi mọi người cũng nhận ra chân lý thuộc về ai ,tất nhiên ,không phải thuộc về những kẻ tung tin ,không phải thuộc về ARF đơn giản vì nếu nhà tang lễ nó đơn giản như họ tuyên truyền thì lực lượng công an tiến hành phá hoại làm cái gì ,chỉ có lời giải thích duy nhất đó chính là nơi chứa chấp những hủ tục về văn hóa ,chưa chấp những kẻ chống lại lợi ích của dân tộc Việt Nam mà thôi .
Nội dung của cái gọi là đánh đập nhân dân 
Họ nói là do lựu đạn cay ,liệu có phải hay chỉ là làm kịch ,máu chảy ở đâu ?
Họ lấy hình ảnh này và tố cáo là chính quyền đã sử dụng lựu đạn cay để đầu độc nhân dân , tuy nhiên họ đầu độc nhân dân để làm gì ??? Để cho nhân dân không chống cự hành động phá " nhà tang lễ " ư ? nếu như thế thì cần gì phải đầu độc . Để diệt bỏ người H Mông ư ? các bạn liệu có thể tưởng tượng như thế không ,riêng tôi thì không bao giờ nghĩ ra ,nhất định là những anh bạn " dân chủ " cũng không bao giờ nghĩ đến điều hoang tưởng ấy . Nhất là lựu đạn cay chỉ nhằm mục đích chống lại sự phản kháng chứ không thể gây ra cơn ngất đến nửa ngày như trên hình từ ": đên hôm trước " đến tầm chiều như trong hình được :
Trên một web
Bản thân lựu đạn cay có thành phần hóa học là 2-chlorobenzalmalononitrile Đây là thành phần chính bác này. Mỗi quả chứa khoảng 1 lạng cái chất ở trên.  hay còn gọi là CS ,mà khi tôi tra trong google thì không hề có nội dung nói là gây hôn mê sâu đến như vậy .
Hơn thế nữa ,mọi người có thể xem trên video và nhận ra rằng người cầm cái gọi là "lựu đạn cay " đã cố tình nói cho những người ở hiện trường về tác hại của chúng cũng như diễn biến sự việc trong khi hoàn toàn không quay gì đến việc công an Việt Nam sử dụng hơi cay để giải tán người " chống đối " trong khi chính họ đã quay rất rõ đến hành động phá nhà của " công an mặc thường phục " vậy thì việc sử dụng diễn ra ở đâu hay đây chỉ đơn thuần là trờ ngụy tạo rẻ tiền để cố gắng tạo ra một thứ bôi nhọ hành động phá hủy đi cơ sở tuyên truyền chống lại lợi ích của nhân dân .

Đài RFA đăng :
Ông Sình mong muốn: “Tôi muốn truyền thông ngoài và trong nước quan tâm đến vấn đề của chúng tôi để không bị nhà cầm quyền đàn áp và cưỡng chế. Cái gì dân không đồng ý thì nhà cầm quyền đừng cưỡng chế và làm việc phải có giờ giấc sao lại làm việc vào ban đêm. Cái gì bà con không đồng ý là uy hiếp ngay. Yêu cầu chính quyền không được đàn áp dân”.
Tuy nhiên khi nhìn chính video mà họ cung cấp chúng ta nhận ra không hề có cái gọi là ban đêm ,hình ảnh ban ngày nhìn rõ nét nhất kể cả ở khoảng cách tương đối xa như vậy sự việc hoàn toàn diễn ra vào ban ngày chứ không phải ban đêm . Hơn nữa phá hủy đi cái gọi là nhà tang lễ ấy theo như hình ảnh không phải là cảnh sát cơ động ,cái gọi là an ninh mặc thường phục thì mọi người càng cảm thấy nực cười khi chính CSVT xuất hiện rồi thì cần gì những người mặc thường phục ????
Vệ Đạo
trong bài có sử dụng nhiều đoạn trích dẫn từ báo An Ninh Thủ Đô

6 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Sao bạn này cứ viết rồi xóa luôn ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  5. dài quá à,xem lòi 2 con mắt luôn,nói chung cả 2 cùng sai.nhưng anti công an nhất

    Trả lờiXóa
  6. Yêu nước cũng nên dùng cái đầu, thế hệ bây giờ đọc mấy trang phản động thì tin, còn trang báo chính thống thì lại bảo nhà nước bưng bít này nọ, chẳng khác gì những người HMong trong bài là mấy.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !