Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đọc báo nhiều ở Việt Nam sẽ bị ngu đầu ( bàn về bài :Ăn nhiều chuối ở Việt Nam sẽ nguy hiểm tính mạng)

Có lẽ ngày 17 này của tôi cũng chẳng có gì phải bàn đến  ,cũng ảm đạm y như cái blog này vào tất cả những ngày không có trò hay để xem nếu như không được đọc một bài viết khá là hấp dẫn đăng trên trang của Người Đưa Tin với nhân đề rất sốc và với nội dung nhạt nhẽo
Ăn nhiều chuối ở Việt Nam sẽ nguy hiểm tính mạng
Tiêu đề rất sốc 
Đối với tôi ,điều này mang tính thảm họa vì quả thật từ lâu tôi luôn xem chuối như là một loại hoa quả bổ ích giành cho những người nghèo như tôi ,nhất là khi vùng quê tôi nổi tiếng với nghề chuối tiêu hồng .
Nói thật ,bài viết cũng chẳng có gì mới mẻ ,giật tít rất y là bá đạo tuy nhiên lại có cái cách nói rất lôm côm .
Chuối dấm bằng nhúng hóa chất có màu vàng rộm, các lái buôn đang sắp lại chuối để đưa đi bán.
Tuy nhiên tôi quả thật không hiểu là chuối của Chợ chuối Phúc Tân được xem là một trong những điểm cung cấp chuối lớn nhất hiện nay ở Hà Nội có thể coi như là chợ chuối tiêu biểu của Việt Nam được không , và người phóng viên ấy có thể thâm nhập vào tất cả các chợ chuối trên đất nước Việt Nam được hay không ?
Tôi quê Hưng Yên ,tôi không giấu diếm điều gì về nguồn gốc ấy của mình ,và tôi cũng khẳng định là chuối nhà tôi ăn là chuối Việt Nam chặt từ vườn nhà tôi xuống ,vậy chuối nhà tôi ăn vào có bị nguy hiểm đến tính mạng hay không ? Xin thưa là đọc từ đầu đến cuối tôi không thấy điều đó nguy hiểm đến tính mạng gì cảu tôi cả . Thế mẹ tôi mang số chuối ấy ra ngoài bán thì có nguy hiểm đến tính mạng hay không ? Xin thưa tôi đảm bảo mọi người mua chuối đều an toàn đến tính mạng ,cứ vui vẻ mà ăn đi vì ăn chuối sẽ khiến kích thích thần kinh có lợi đấy . Và mọi nhà bán chuối trên các chợ cóc của cả cái đồng bằng sông Hồng này hầu như ai cũng như vậy ,cũng bán chuối với cùng nguồn gốc ,với cùng phương thức và chẳng liên quan gì đến cái Chợ chuối Phúc Tân kia cả ??? 
Nhưng giờ đây thì có liên quan ,liên quan rất lớn . Nhờ công ơn của cái trang người đưa tin ,cơ quan ngôn luận của hội Luật Gia Việt Nam đã khiến cho những buồng chuối bán ra ở ngoài chợ đều bị sụt giảm thật mạnh ,cụ thể là hôm nay là rằm và những người mua chuối nếu như đọc được cái tin của quý báo thì đều ngừng lại một cách rất tự nhiên và nói : chuối này ướp thuốc TQ đấy ???
Vậy thì cái tin 

Ăn nhiều chuối ở Việt Nam sẽ nguy hiểm tính mạng được đăng lên để cảnh báo cho người tiêu dùng hay dùng để hãm hại người tiêu dùng và nhà nông , là giúp nhân dân tránh mua đồ nguy hiểm có liên quan đến Trung Quốc hay phá hoại hoạt động sản xuất của người dân ??? Hả Người Đưa Tin !!!

CHUỐI CỦA CHÚNG TÔI LÀ HÀNG TÀU KHOÁI CHÂU ĐÓ Ạ 
Báo Người Đưa Tin đăng :
Trước rấm chuối bằng hương nhưng lâu chín lắm, đã thế lại nhanh thâm. Mấy năm nay, mấy ông chủ tàu chuối ở trên Lạng Sơn xuống bán chuối xanh rồi đưa thuốc này cho. “Họ vận chuyển chuối xanh xuống bán cho đỡ bị gãy và hư hỏng. Dùng thuốc này không lo gì chọn chuối non chuối già, cứ nhúng vào nước rấm một đêm là sáng mai tất cả đều chín vàng rộm”, bà Liên cho hay. 
Cho tôi hỏi đấy là trò của ông chủ buôn chuối xứ Lạng ,vâng ,tốt thôi khi trò xấu được lan truyền nhanh ,nhưng cho tôi hỏi chuối của Khoái Châu quê tôi có tội gì mà gán ghép vào hả mấy thím ? Quê tôi đến Hà Nội đường 5 đi một chút thôi ,vậy có cần phải dùng đến cái thức thuốc giấm kia không hả giời ? Chuối tiêu hồng của chúng tôi mất bao lâu mới xây dựng được thương hiệu ,để cho mọi người đất Hà Thành không coi đó như là hàng Trung Quốc ướp màu ,giờ đây nhà nhà trồng cái vụ tết nguyên đám này ,đó chính là hi vọng của chúng tôi ,cái tết của chúng tôi ,mảnh giấy cái bút đi học ,cái manh áo mới đi diện tết đều nhờ nó mà ra , thế nhưng NHỜ NGƯỜI ĐƯA TIN ,VỤ TẾT NÀY CHÚNG TÔI KHỎI LO BÁN CHUỐI NỮA ,MẤY NHÀ CHUỐI LỚN CŨNG KHỎI LO MẶC CẢ KÌ KÈO ĐỒNG THÊM ĐỒNG BỚT NỮA , CON BUÔN TRẢ BAO NHIÊU GẬT BẤY NHIÊU THÔI ,GIỜ MÌNH LÀ THẾ YẾU MÀ  .
Vậy thì cái bài báo ,à không ,cái tít báo của Người Đưa TIn chỉ làm cho người dân Việt Nam mất đi một thứ niềm tin trong mâm ngũ quả , nhà buôn chuối , người trồng chuối mất đi niềm vui trên khuôn mặt chứ chẳng đem lại cái gì cho đất nước này cả .
Trung tâm ứng dụng công nghệ mới ,ép dẻo bằng lái xe , gấy CMTND chứng nhận 
Đây là thuốc tàu ư ?
Nói thật ,tôi không biết gì về tiếng tàu , tất nhiên tôi không có cái gọi là "Tuy nhiên, khi vào vai một tay buôn chuối áo quần cũ rích, xộc xệch, chúng tôi lại nhận được một thái độ khác từ những chủ quầy thuốc. Sau ánh mắt dò xét, họ không chỉ lấy thuốc ra bán, còn hẹn lần sau thiếu thì đến lấy" để đem đi thử thuốc ,tuy nhiên tôi có thể khẳng định cái chai này không được dán nhãn Việt Nam ,hạn sử dụng và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt nên chắc chắn nó không phải là mặt hàng mà VIệt Nam cho phép lưu hành không cần biết nó là cái gì khác ,hơn nữa cũng chẳng cần phải đến cái gọi là "Một cán bộ Viện Nghiên cứu rau quả (Gia, Lâm, Hà Nội) cho biết, loại hóa chất được người buôn chuối dùng để thúc chuối chín rất nguy hiểm, nếu hóa chất ngấm vào chuối người sử dụng sẽ rất dễ bị ngộ độc, thậm chí ngộ độc mạnh có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đây là loại hóa chất không nằm trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng ở Việt Nam." Không hiểu sao họ lại đến Viện mà không đến Khoa Công Nghệ thực phẩm bộ môn công nghệ sau thu hoạch để hỏi cho chuẩn mực hoặc nhờ đến cơ quan quản lý kiểm định thực phẩm ấy . Mà tôi cũng nói luôn là cấn bộ viện thì xin mời cho tôi cái tên ,cái học hàm học vị ,nơi công tác ,tốt nhất là đã chứng minh được nó độc hại ,xác định nó là cái gì mang đầy tính khoa học thì cho xin cái thành phần chất . Nếu không thể xác minh được hay chỉ dựa vào phỏng đoán thì xin kiếu ,tôi xin phép không tôn trọng lời nói của vị "cán bộ " nọ và cứ coi đó như là cái trung tâm ứng dụng công nghệ mới ,ép dẻo bằng lái xe .
Vệ Đạo
Tôi biết bài này lấy trên Người Lao Động nhưng chưa tìm thấy trên NLDOnl và ghét nhất cái Tít siêu kinh tởm này của Người Đưa Tin .(Nếu mọi người sau này đọc được tin Campuchia điên cuồng hãn hiếp và lấy ví dụ về một vụ xảy ra ở XUZ thì đừng có mà giật mình )

1 nhận xét:

  1. What's up it's me, I am also visiting this web page on a regular basis, this website is truly pleasant and
    the visitors are genuinely sharing fastidious thoughts.



    Here is my web blog ... xem báo mới

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !