Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

Xã Hội Dân Sự -câu chuyện Châu Chấu và chiếc xe

Về bài viết trên báo CAND onl :“Thùng rỗng” của những kẻ tiếm danh chống Nhà nước tác giả Đinh Hương viết rât đúng ,vạch trần bộ mặt thật của diễn đàn XHDS đó ,tuy nhiên ,ở đời đâu phải toàn những kẻ bị người khác vạch trần là hối hận chùn chân hối lối với mọi người đâu . Diễn đàn XHDS còn lấy đó như là một thứ biểu dương lực lượng ,một chủ nghĩa AQ được những nhà "trí thức" đem từ đất nước Trung Quốc của Lỗ Tấn về Việt Nam đương đại 
Nhận xét trên diễn đàn XHDS
 .Lấy một câu của tác giả Đinh Hương 
Qua đó có thể thấy không những ở đây không phải diễn đàn mà cũng chẳng hề có tính "dân sự" như họ hùng hồn tuyên bố. Bởi vậy mà diễn đàn này, thêm một nhóm nữa, cũng tiếm danh các tổ chức, hội nhóm dân sự trong nước không ngoài mục đích thùng rỗng kêu to, khuyếch trương cho cái gọi là lực lượng chính trị đối lập “ảo” trên mạng Internet.
Vậy hành động lên án của báo CAND onl về cái diễn đàn XHDS này cũng chỉ giống như là một thứ tệ nạn ,thứ tai hại mà thôi và nhiệm vụ của người cầm bút chân chính ,một nhà báo chân chính là phải để cho nhân dân biết được đâu là cái sai để phòng tránh , điều này cũng giống như bệnh dù nhẹ đến đâu ,dù còn chưa bùng phát vẫn cần phải phòng ngừa . Như thế việc cái diễn đàn XHDS ấy được hân hạnh lên mặt báo CAND onl cũng chẳng lấy gì mà oai phong đem đi khoe khoang chiến tích .
Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại ,tôi quả thật rất ấn tượng đến cái hình ảnh : xe cán châu chấu mà ông BT hay biên tập nào đó nhắc đến , qảu là một hình ảnh so sánh rất đẹp ,rất hay . Ở trong vế so sánh ấy XHDS chỉ như một con châu chấu đang đương đầu với cái xe to lớn ư ? Bạn có nghĩ hình ảnh ấy là anh hùng không ? Anh dũng không ? Có , thật sự có ,đấy là hình ảnh anh hùng nhất của diễn đàn XHDS mà tôi biết ,nhưng tôi còn biết một điều hơn thế là chính con châu chấu anh hùng kia đang bị cả chiếc xe dân tộc ,chiếc xe của lương tri thời đại cán bẹp . Vậy bạn có hâm mộ một con châu chấu "anh hùng " đang cố tình bôi bẩn , chỉ bôi bẩn mà thôi ,lên chiếc xe mà cha ông bạn ,bạn ,và con cháu bạn đang đều khiển hay không ? Bạn có thể ủng hộ những kẻ "trí thức anh hùng" đang bôi bẩn (chỉ có thể bôi bẩn ) lên non sông mà cha ông chúng ta dùng máu để giành lại hay không , bôi bẩn lên danh dự của quốc gia ,bôi bẩn lên tương lai tươi sáng của dân tộc trước con mắt con cháu bạn ? Hay đơn giản là bạn có thể NHẪN TÂM để cho những kẻ ngu dốt ấy tự khoác lên nhau cái vai trò "trí thức" nửa mùa ấy rồi tự tôn ,tự cao ,tự sướng với nhau trong vũng bùn ấy mà không thể thoát ra khỏi để đến với dân tộc ,đến với thời đại ?
CÂU TRẢ LỜI LÀ : KHÔNG - dù là để bảo vệ cho danh dự của đất nước ,cho lịch sử của cha ông không bị vấy bẩn ,để bảo vệ cho tương lai tươi sáng của chúng ta không bị vấy bẩn ,để cảm hóa và cứu vớt những kẻ lầm đường lạc lối thì chúng ta dùng chiếc XE LƯƠNG TRI - SỰ THẬT  để tố cáo chúng ,để đè bẹp cái diễn đàn XHDS ấy có gì là sai ?
Quả thật ,trả lại cho ông BT hay biên tập vô danh nào đó một câu : GẬY ÔNG ĐẠP LƯNG ÔNG vì chính cái hình ảnh "xe cán châu chấu " đã nói lên sự thật bằng giấy chắn mực đen là CÁI DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ NÀY CHỈ LÀ CON CHÂU CHẤU GÂY HẠI CHO MÙA MANG VIỆT NAM MÀ THÔI .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !