Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

SEA games - Câu chuyện của cái ao làng


Chưa bao giờ có chuyện ức chế đến như vậy ,chưa bao giờ có cái không khí thể thao đến như vậy ,người Việt Nam - Con rồng kiên cường bất khuất lại bị cái ao làng này làm nhục !!!
Đó chính là câu nói và cũng là suy nghĩ của mọi người Việt Nam khi đọc những tin tức hằng này mà tôi tạm tổng hợp những pha rất ư là vớ vẩn mà chúng ta bị xử em sau đây :
Độc Cô Cầu Bại thế giới thua đau ở Ao Làng
Là đương kim vô địch thế giới, không có đối thủ ở khu vực châu Á, nhưng võ sĩ Muay – Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn thất bại ở bán kết vì bị trọng tài xử ép một cách trắng trợn.
Trong trận bán kết ở hạng cân 57 kg, Nguyễn Trần Duy Nhất đã áp đảo hoàn toàn võ sĩ của Lào, thậm chí Duy Nhất còn đánh cho đối thủ sợ hãi và chạy khắp sân. Vậy mà, cuối cùng trọng tài lại công bố Duy Nhất là người thất bại.Toàn bộ 3 ngàn CĐV có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi đã đứng cả lên để phản đối quyết định bất công một cách trắng trợn của các trọng tài, đồng thời hô to hai tiếng “Việt Nam” để cổ vũ cho Duy NhấtNhà vô địch thế giới không hiểu tại sao mình thua và đã bật khóc ngay trên đài thi đấu. Anh khoác lá cờ Việt Nam và ra hiệu mình mới là người chiến thắng trong những tiếng vỗ tay cổ vũ của các CĐV Myanmar. Ngay cả các đội tuyển Muay của Indonesia, Philippines có mặt tại nhà thi đấu cũng tán dương Duy Nhất, giơ ngón tay cái thán phục sự xuất sắc vượt trội so với đối thủ của võ sĩ này.
Thậm chí, ngay cả HLV trưởng đội tuyển Muay của Lào cũng thừa nhận Duy Nhất xứng đáng giành chiến thắng, nhưng ông không hiểu vì sao trọng tài xử như thế.Thậm chí, ngay cả HLV trưởng đội tuyển Muay của Lào cũng thừa nhận Duy Nhất xứng đáng giành chiến thắng, nhưng ông không hiểu vì sao trọng tài xử như thế.
Nguyễn Trần Duy Nhất cuối cùng cũng phải xuống đài với giọt nước mắt bên cạnh những tràng pháo tay của tất cả mọi người có mặt ở nhà thi đấu. HLV Trần Trung Sơn tức giận về kết quả này, ông khẳng định: “Đi đấu cả thế giới, Duy Nhất đều không có đối thủ, vậy mà về đấu SEA Games em lại bị thua vì trọng tài xử ép trắng trợn đến thế”.
Đơn khiếu nại không có tác dụng của tuyển Muay Việt Nam.
Theo như tôi dự đoán thì hành vi này cảu trọng tài là để kìm bớt huy chương mà Việt Nam hoặc để cho đội Miến Điện chủ nhà không phải gặp đối thủ quá mạnh ở vòng Chung kết
Các VĐV Karatedo bất lực vì quyết định của trọng tài
ở bộ môn Karatedo, Trong trận chung kết nội dung kata đồng đội nữ, bộ ba Thu Hà, Thanh Hằng và Hoàng Ngân có màn thể hiện vượt trội nhưng có tới 4 trong số 5 trọng tài lại quyết định chiến thắng thuộc về VĐV chủ nhà Myanmar. Dù ngay sau đó, trưởng ban trọng tài đã lên tiếng thừa nhận sai lầm nhưng kết quả không thể thay đổi.

Đối thủ phạm luật, Ánh Viên mất HC vàng oan

VĐV Li Tao của Singapore phạm luật khi xuất phát ở nội dung 100 m ngửa nữ nhưng các trọng tài bỏ qua nên kình ngư Ánh Viên đánh mất HC vàng ở nội dung sở trường.Ngay sau khi Li Tao về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 02 giây 47, HLV Đặng Anh Tuấn đã khiếu nại lên ban trọng tài về việc tay bơi này phạm luật khi lặn quá vạch 15m trong lúc xuất phát. Theo quy định, các tay bơi phải trồi lên mặt nước trước vạch 15 m nhưng theo băng hình mà HLV Đặng Anh Tuấn thu được thì tay bơi Singapore vượt quá vạch này.
Video ghi lại lời diễn biến vụ khiếu nại 
“Hòn đất mà biết nói năng”...thì bạn Miến Điện hàm răng chẳng còn
… “Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn”. Câu ngạn ngữ của người Việt ta với ý nghĩa chỉ biết nói dựa và không chính xác nên có ngày sẽ mang họa. Hôm qua, ở ngày thi đấu trên đất Myanmar,  hẳn lẽ nếu trọng tài quốc tế Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) có mặt thì nữ VĐV Saw Mar Lar Nwe (Myanmar) sẽ lĩnh đủ.Thông số kỹ thuật trên của Saw Mar Lar Nwe, nếu góp mặt ở giải đi bộ vô địch châu Á 2013 đã có thể tranh chấp HCV. Những gì Saw Mar Lar Nwe đạt được trong sáng 15-12 phải khiến cả thế giới ngả mũ bái phục(?). Nếu “hòn đất” ở Myanmar biết “nói năng” thì những người làm thể thao tại đây sẽ phải mau chóng đưa giải vô địch châu Á về tổ chức. Nhờ vùng đất này mà đã sản sinh ra một đôi chân đi bộ đã đủ tầm tranh chấp châu lục chứ không phải khu vực.Đi bộ mà như chạy, chạy mà như đi bộ… đúng là toàn những chuyện cười ra nước mắt. Đành rằng vì mục tiêu huy chương, sự đồng lòng từ các trọng tài sẽ gây khó khăn cho các VĐV (trong đó có Việt Nam) mà tạo lợi thế cho VĐV chủ nhà Myanmar. Một VĐV cán đích bằng thành tích phá sâu các thông số chuyên môn của SEA Games nói riêng và chạm thành tích châu Á nói chung - mà đây không phải đi bộ đúng kỹ thuật, đúng chuyên môn, thực lực - thì kết quả được công nhận không khỏi gây bức xúc. Cách đây 1 năm, để có được 1 tấm vé dự Olympic - Thế vận hội các môn thể thao của thế giới với sự uy tín gấp nhiều lần hơn hẳn SEA Games (Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á) - các VĐV phải bỏ công tập luyện và thi đấu rất cam go mới giành được.
Trong 61 gương mặt dự Olympic 2012, Việt Nam tự hào với Nguyễn Thị Thanh Phúc nằm trong danh sách. Cả châu Á chỉ có được 10 suất dự Olympic 2012 (đương nhiên, VĐV đi bộ nữ của của Myanmar chưa tiếp cận được chuyên môn để có suất, nhưng thông số trên của Saw Mar Lar Nwe vượt cả chuẩn B Olympic).
Nước mắt của VĐV Việt Nam lại rơi. Giọt nước mắt của Thanh Phúc pha lẫn cảm xúc buồn bực do bị xử ép. Nhưng điền kinh Việt Nam vẫn tự hào hơn vì chúng ta thi thật, đạt đúng thông số chuyên môn thật. Một tâm niệm HLV Đặng Anh Tuấn (bơi lội) đã phân tích rất hay khi người ta thấy ông rất khắt khe với cô học trò ruột Nguyễn Thị Ánh Viên với đại ý VĐV đã đạt tầm chuyên môn cao thì ra thi đấu không được kém chỉ số và đích nhắm không phải SEA Games, các giải đấu tầm cao châu lục, thế giới có hiệu quả hơn hiều.
Thanh Phúc cũng tương tự như vậy. Cô vẫn đạt chỉ số chuyên môn tốt ở SEA Games 27 (1 giờ 37 phút 08 giây) và Phúc chẳng có gì phải e ngại.(SGGP)

VÀ CÒN NHIỀU LẦN CHÚNG TA BỊ XỬ ÉP ,TẤT NHIÊN LÀ KHÔNG THỂ TRẮNG TRỢN Ở NHỮNG VÒNG THÌ KHÁC VỚI NHỮNG MÔN MANG TÍNH BIỂU DIỄN MÀ CHÚNG TA KHÔNG THỂ ĐEM RA BẰNG CHỨNG TRỰC TIẾP ĐƯỢC
Tôi đã nghĩ ,thể thao mang đến cho chúng ta sự hòa hợp chứ ,thân thiện ,công bằng chứ không phải là những trò lố như thế này . Trước kia khi VN đăng cai đại hội thể thao s=giành cho SV ĐNA ,tôi đã thấy xấu hổ khi chúng ta dùng những vận động viên chuyên nghiệp để thi đấu với sinh viên các nước thì giờ tôi thấy nhục thay cho những quốc gia kia khi làm những trò mèo chỉ để kìm huy chương vàng của VIệt Nam .
Nếu như tiếp tục như vậy tôi nghĩ ,chúng ta sẽ khỏi không cần tham gia cái ao làng ấy ,có lẽ như thế sẽ tốt hơn chăng ???


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !