Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

VI PHẠM PHÁP LUẬT CÒN ĐÒI XỬ CÁN BỘ ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH.


 

-Người viết: Bão Lửa-

Vào ngày hôm qua (ngày 9/10/2013) trên Fanpage phản động Nhật ký yêu nước (Mỹ) đã đăng tải những bài và hình ảnh của 01 cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm việc bên "ban tuyên giáo" với tiêu đề đã kích, vu khống cán bộ Đoàn này vi phạm pháp luật, nhân quyền, dân quyền khi anh này tịch thu toàn bộ tờ rơi, truyền đơn của một phụ nữ trên mạng xã hội facebook. Những tờ rơi, truyền đơn này được cho là các bản copy của tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của LHQ, còn người phụ nữ thì chính là Bùi Thị Minh Hằng một người thường xuyên vi phạm pháp luật, vào trại vào trường liên tục vì các hành vi tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Theo đó, các truyền đơn - tờ rơi này có thể là một loại hình thức tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước dưới danh nghĩa phát "tuyên bố quốc tế nhân quyên của LHQ" hoặc có thể đây là hoạt động mượn việc phát các bản copy này để "mị dân", bởi vì nhiều người dân vốn không biết và cũng chưa hiểu gì về các tuyên bố này, nếu bị chỉ dẫn - hướng dẫn - giải thích không rõ ràng từ các cơ quan tổ chức, cá nhân có trách nhiệm - hoạt động về tuyên truyền luật thì sẽ dẫn tới sự "nhận thức nhầm lẫn và sai trái, kéo theo đó có thể là những hành vi, hành động vi phạm hiến pháp - pháp luật Việt Nam"

Theo các bài viết của Fanpage phản động này thì cán bộ Đoàn này đã vi phạm pháp luật Việt Nam cũng như vi phạm các quyền tự do - dân chủ cho nên Fanpage này đã đăng tải các thông tin, hình ảnh cá nhân của cán bộ Đoàn này lên mạng xã hội mà không được sự cho phép của cá nhân, tổ chức (sở hữu) hay cơ quan chính phủ nào.

Sau khi đọc và xem xét cũng như kiểm tra qua các điều luật thì một sự thật trớ trêu đã xảy ra "những hành vi của Fanpage phản động kia cùng với những kè hù theo chúng mới thật sự vi phạm pháp luật Việt Nam". Ngoài ra, những đối tượng trên còn thừa cơ đả kích, vu khống, xuyên tạc Đảng và Nhà nước ta, điều này thể hiện cho thấy rõ mục đích và mục tiêu những kẻ này muốn thực hiện thông qua các hành vi này là chống phá Đảng và Nhà nước ta.

CĂN CỨ THEO PHÁP LUẬT VIỆT NAM HIỆN HÀNH:

1. Về việc phát tờ rơi, truyền đơn thì nếu không có thông báo cho nhà chức trách địa phương cũng như không được sự đồng thuận/ đồng ý của nhà chức trách thì hành vi này là vi phạm pháp luật, cho dù đó có là phát tờ rơi, truyền đơn của LHQ thì đây là Việt Nam, mọi hành vi hoạt động ở Việt Nam vẫn phải tuân thủ - chấp hành theo pháp luật Việt Nam hiện hành chứ không phải theo quy định của 1 tổ chức phi chính phủ! Cho nên việc phát tờ rơi, truyền đơn sẽ vi phạm theo:

Điều 29 Nghị định số 75/2010/NĐ - CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa quy định về xử phạt hành vi phát tờ rơi không đúng nơi quy định như sau:

- Phạt cảnh cáo hoặc Phạt tiền từ 100.000 đồng đên 300.000 đồng (khoản 1).

- Buộc tháo dỡ, xóa sản phẩm quảng cáo (điểm a khoản .

- Buộc thu dọn tờ rơi (điểm c khoản .

2. Việc tiết lộ thông tin, hình ảnh của cá nhân (công dân Việt Nam) mà không có chấp thuận của cá nhân, tổ chức (sở hữu), chính phủ thì đã vi phạm theo:

- Điều 31 Bộ luật Dân sự quy định nêu rõ: Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.

- Như vậy, người có hành vi đưa trái phép hình ảnh của bạn lên mạng, kèm theo “những lời bình luận gây tổn hại đến danh dự” của bạn là hành vi trái pháp luật. Tùy từng trường hợp cụ thể, hành vi đó có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Khoản 1 Điều 9 Nghị định số 63/2007/NĐ-CP nói trên cũng quy định việc phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng đối với “hành vi tiết lộ trên môi trường mạng thông tin thuộc bí mật cá nhân trái quy định của pháp luật”; người có hành vi này cũng bị tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính vi phạm.

- Trong trường hợp vi phạm có mức độ nghiêm trọng hoặc gây hậu quả nghiêm trọng thì người thực hiện hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội:

+ Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” (theo Điều 226 BLHS) đối với hành vi “công khai hóa những thông tin riêng hợp pháp của cá nhân trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó”. Người thực hiện hành vi này có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù với mức thấp nhất là sáu tháng và mức cao nhất là bảy năm. Ngoài ra người phạm tội cũng còn có thể bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

- Trường hợp bạn đã tìm ra người đã xâm nhập trái phép vào tài khoản lưu trữ ảnh của bạn để lấy trộm mật khẩu, đưa trái phép hình ảnh của bạn lên mạng, bạn có thể làm đơn tố cáo hành vi của người đó - kèm theo chứng cứ chứng minh - gửi đến cơ quan điều tra để đề nghị cơ quan này xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

3. Căn cứ theo hành vi tung thông tin, hình ảnh cá nhân của cán bộ Đoàn này lên mạng (không được sự cho phép) mà gây tổn hại đến danh dự, uy tín của người đó. Trong đó những điều đả kích, bôi nhọ, nói xấu cán bộ Đoàn này là "vu khống, bịa đặt" thì sẽ vi phạm:

Điều 122. Tội vu khống

Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với nhiều người;
d) Đối với ông bà, cha mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;
đ) Đối với người thi hành công vụ;
e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

KẾT LUẬT:

Việc tịch thu, xử lý các tờ rơi - truyền đơn này là hoàn toàn đúng theo pháp luật, bởi người thực hiện việc tịch thu các truyền đơn liên quan đến văn hóa này là người làm bên ban tuyên giáo và các hoạt động phát tờ rơi trên là SAI quy định pháp luật, với tư cách là công dân Việt Nam thì ai cũng có quyền ngăn chặn, xử lý không để ảnh hưởng đến ANTT - ANQG cũng như danh dự, uy tín của Đảng và Nhà nước!

Ngoài ra, với những hành vi của Fanpage phản động Nhật ký yêu nước (Mỹ) cũng như các đối tượng hùa theo kia cho thấy: "bản chất ý thức của họ là chống phá Đảng và Nhà nước, không có ý thức chấp hành theo Hiến Pháp - Pháp Luật Việt Nam hiện hành, vu cao, xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ cá nhân, tổ chức, Nhà nước".

LÀ MỘT CÔNG DÂN VIỆT NAM THÌ TUÂN THỦ - CHẤP HÀNH THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT VIỆT NAM ĐÓ LÀ QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MỖI CÔNG DÂN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !