Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Chúa nhật nói về tên điên trong bài "Giỗ tổ và những bi hài" của RFA

Chẳng phải tôi không muốn nói về cái bài mang đậm tính điên khùng trên RFA , cũng chẳng phải tôi muốn lản tránh không dám viết những bài đả kích RFA như những blogger khác mà chẳng qua thời gian của tôi thì ít mà nói về những con bệnh thần kinh trong RFA thì dường như hạ nhục thời gian đó của tôi ,cũng như của mọi người khi vào blog này . Tuy nhiên , nhân ngày chúa nhật , khi con người ta rảnh rỗi để đến nhà thờ để nghe lời khuyên răn của đức chúa lòng lành , tôi lại tìm đến thú vui thường nhật là đả kích và chửi đổng của bản thân .
Có lẽ mọi người để đã đọc bài viết trên RFA Giỗ tổ và những bi hài . còn nếu mọi người không thể đọc được do nhà mạng Việt Nam không muốn cho các bạn mất thời gian cho những thứ tầm thường thì xin mời đọc lại :Cảm xúc của mọi người như thế  nào , ngạc nhiên , bất ngờ hay buồn cười , tất cả những thứ đó , theo tôi đều cần thiết cho một ngày chúa nhật vui vẻ .



Viết từ Sài Gòn hay viết từ Little saigon ???
Đây là điều đầu tiên tôi muốn hỏi bởi lẽ chẳng có một người Việt Nam nào lại mất gốc đến vậy , cũng chẳng có người Việt Nam nào lại hoang tưởng đến vậy .
Ngày 10 tháng 3 là ngày giỗ tổ , điều đó được cả dân tộc và lịch sử thừa nhận như thừa nhận người Việt chúng ta là người Việt vậy .Chẳng thế mà Unesco đã công nhận việc nét văn hóa thờ cúng Hùng vương là là kiệt tác phi vật thể của nhân loại này :

Decision 7.COM 11.36

The Committee (…) decides that [this element] satisfies the criteria for inscription on the Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity, as follows:
  • R.1: The worship of Hùng Kings includes ceremonies, offerings, pilgrimages and a range of performances in more than a hundred villages in Phú Thọ Province and elsewhere in the country; this practice provides a sense of reverence for ancestors that in turn enhances the feeling of pride and social cohesiveness;
  • R.2: Inscription of the worship of Hùng Kings on the Representative List could contribute to the recognition of the importance of ancestor worship in many other countries, thus encouraging communities to recognize commonalities while promoting respect for cultural diversity;
  • R.3: A series of safeguarding measures including research, education, promotion, and awareness raising are supported by the budget of the State and local authorities and aim to ensure the viability of the practice; they also respect the sacredness of the ritual and customary restrictions on access to certain aspects;
  • R.4: Representatives of villages, communes and districts as well as members of Festival Management Boards have taken an active part in the preparation of the nomination and they have expressed their free, prior and informed consent;
Tạm dịch :
Ủy ban (...) quyết định rằng [yếu tố này] đáp ứng các tiêu chí để ghi vào Danh sách Đại diện các Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại , như sau:
  • R.1: Sự thờ phượng của vua Hùng bao gồm các nghi lễ, cúng dường, cuộc hành hương và một loạt các buổi biểu diễn trong hơn một trăm ngôi làng tại tỉnh Phú Thọ và các nơi khác trong cả nước; thực hành này cung cấp một cảm giác tôn kính tổ tiên mà lần lượt tăng cường cảm giác của niềm tự hào và sự gắn kết xã hội;
  • R.2: Công nhận của sự thờ phượng của vua Hùng vào Danh sách Đại diện có thể góp phần vào sự công nhận tầm quan trọng của thờ cúng tổ tiên ở nhiều nước khác, do đó khuyến khích các cộng đồng để nhận ra sự tương đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa;
  • R.3: Một loạt các biện pháp bảo vệ bao gồm nghiên cứu, giáo dục, quảng bá, nâng cao nhận thức và được hỗ trợ bởi ngân sách của Nhà nước và chính quyền địa phương và nhằm đảm bảo tính khả thi của việc thực hành; họ cũng tôn trọng tính thánh thiêng của nghi lễ và phong tục hạn chế việc tiếp cận một số khía cạnh;
  • R.4: Đại diện các thôn, xã và huyện cũng như các thành viên của Ban quản lý lễ hội đã tham gia tích cực trong việc chuẩn bị các đề cử và họ đã bày tỏ sự miễn phí, đồng ý trước và thông báo của họ;
Vậy hóa ra những người Cộng sản đã có thể nhìn được không gian và thời gian để có thể xác định tháng 4 lịch sử để làm ngày chiến thắng quân li khai , thống nhất đất nước . Những người cộng sản thật là thiên tài , quả thật họ chính là những chiến binh thần thánh để có thể biết thừa ngụy quân li khai cứ hễ bị đánh là chạy , hễ chạy là tụt quần , hễ tụt quần là đu càng .
Thôi , không nói nữa , chẳng phải người ta đang khuyên nên giữ hòa khí ư ???
Nhưng càng nghĩ càng hài hước khi chính những người ở Little saigon lại cố tình tự lừa dối mình rằng chính UNESCO đã công nhận lễ hội thờ cúng vua Hùng cũng chính là hành động gián tiếp để kỉ niệm chiến thắng quân ngoại xâm của dân tộc Việt Nam ư ?
Tác giả bài viết không phải là người tộc Việt ?
Có điểm đặc biệt thứ hai trong cuộc phối ngẫu này là khi sinh, thay vì nàng tiên sinh ra con người giống như con người vốn thế, nàng lại sinh ra một cái bọc chứa một trăm trứng, ngẫm chỗ này thấy giống rắn, vì rắn nó đẻ trứng và cũng đẻ ra một bọc chừng 100 trứng, sau đó trứng lớn dần làm rách bọc và đến kì, trứng lại nứt vỏ, rắn con chui ra. Sao tổ tiên của chúng ta lại sinh ra giống rắn vậy nhễ?! Và khi sống với nhau một thời gian, chắc là do chán nhau, mà vợ chồng thường ly hôn, bỏ nhau vì lý do gì? Hoặc là bất công, hoặc là thất vọng đối tác về tình cảm, tài chính, tài năng và tình dục. Thời đó thì chắc chưa ai có khái niệm thế nào là công bằng nên khoan bàn đến hai chữ này. Chỉ bàn về khía cạnh tình dục.
Có lẽ càng lúc, càng chán nhau về tình dục nên rồng bỏ tiên mà đi, tiên cũng ngán ngẫm rời bỏ rồng, dường như hai bên đã quá chán ngán nhau nên bỏ nhau nhanh chóng (điều nay lại một lần nữa rất giống tính khí của rắn, vì khi cần, rắn sẽ quấn quýt không rời nhau, nhưng đến khi chán, chúng mau chóng rời bỏ nhau, thậm chí ăn thịt nhau!). Nghe đầy vẻ hời hợt và nông nổi, thích thì ở, không thích thì đi!
hay một đoạn khác
Và nhiều lần như thế, ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai… Người Trung Quốc lại đi nghênh ngang, người Việt Nam thì đã hoàn toàn đánh mất lòng thành kính (dù rằng đây là lòng thành kính đã bị đánh tráo), để rồi, trong dịp Giỗ Tổ ở Phú Thọ vừa qua, có cả một sân khấu múa lửa lắc vòng, thanh niên nam nữ tha hồ nhảy múa giật gân, nhìn chẳng khác nào một đám lên đồng hoặc một cái bệnh viện tâm thần trong giờ múa tập thể! 
Không thể hiểu được tên liệt não nào có thể rủa xả vào dân tộc mình như tên tác giả bại não này . thôi ,khinh thường bàn đến những lời nói bậy bạ , chửi rủa cả nhân loại và chửi rủa những gì là văn hóa mà UNESCO công nhận , chúng ta hãy nhìn vào khía cạnh khác ? Tại sao người viết lại có thể hiểu như thế ?
Đơn giản thôi , và cũng chỉ có một câu trả lời duy nhất là đây không phải là người tộc Việt , có lẽ ông ta đã nhầm tưởng mình là người tộc Mỹ rồi , nhưng khốn nạn thay là trong bao nhiêu cái dân tộc ở Hợp CHúng Quốc ấy có cái tộc Mỹ đâu , có tộc Anh, có tộc Hoa , có tộc Pháp nhưng chẳng bao giờ có tộc Mỹ , vậy thì khốn nạn thay cho tác giả bài viết , ông ta không thuộc về bất cứ chủng tộc nào , có lẽ , vâng có lẽ , ông ta thuộc về một thức phi nhân loại nào đó , ví dụ như :

 Có lẽ chúng ta nên tha thứ cho người ngoài hành tinh vì đã không thuộc sử Việt ?
Tác giả bài viết muốn nhấn mạnh :
Tại sao lại như vậy? Và làm vậy được gì? Xét về bản chất sâu xa, có vẻ như nhà cầm quyền hoặc là không hiểu gì về lịch sử, về tính khoa học của lịch sử, hoặc là họ đã biết, đã hiểu nhưng cố tình làm. Và tiến trình của sự việc này là đi từ chỗ ngộ nhận, mù mờ về lịch sử đến chỗ coi rẻ nguồn gốc và thấy khôi hài, vô lý về nguồn gốc để rồi chấp nhận một thứ lý thuyết khác về lịch sử, mặc nhiên thừa nhận cái gọi là “gốc gác Trung Hoa” mà nhiều kẻ nhân danh viết sử đã từng bán bổ dân tộc bằng luận điệu này (?!).
Cũng có thể, trong tiến trình đó, một quãng thời gian dài con người mơ hồ về lịch sử, gốc gác của dân tộc mình, vô hình trung, từ vô thức, sự coi rẻ nguồn gốc và mặc cảm loạn luân, mặc cảm đồng huyết cứ ăn dần, lậm dần vào huyết quản. Và cuối cùng, thay vì tìm hiểu một cách nghiêm túc về nguồn gốc Việt tộc để định hình nền văn hóa dân tộc mà đi đến tương lai, thay vì suy tư về một nguồn gốc có tính khoa học, đúng đắn, người ta lại rơi vào sung kính giả tượng, mê tín và lên đồng tập thể. Kết cục của vấn đề này là cả một dân tộc đều mất gốc, vô hướng và hỏng hóc, không còn đủ khả năng phân định, định danh được mình và đi đến băng hoại, ngu ngốc… Về lâu về dài, với tình hình như đang thấy, điều này xãy ra là chắc chắn.
Và một khi dân tộc này trở nên ngu ngốc, tệ hại vì mất gốc, kẻ được lợi nhiều nhất, kẻ ngồi rung đùi hí hửng không còn ai khác ngoài kẻ độc tài. Nhà độc tài chỉ mong mỏi có chừng đó thôi, và khi nào ngày đó đến, đó cũng là thời điểm, khoảnh khắc mà Việt Nam trở thành mảnh đất màu mỡ cho chủ nghĩa Cộng sản độc tài và Cộng sản đàn anh Trung Quốc sẽ tha hồ chém gió về nguồn gốc Việt Nam, Cộng sản quốc tế lại một lần nữa phủ đôi cánh tay tanh máu của nó lên nhân loại, xuất phát điểm từ đất nước hình chữ S này!
Có lẽ cần thông não cho câu chuyện này , Cha của Lạc Long QUân chính là Kinh Dương Vương , tự Lộc Tục , vị vua của người Phương Nam , còn Đế Ly , anh trai của Lộc Tục thì làm vua phương bắc , phương bắc và phương nam lấy sông TRƯỜNG GIANG LÀM GIANH GIỚI . Vậy chuyện gì xảy ra khi chúng ta luôn miệng kể chúng ta là hậu nhân của Kinh Dương Vương , chính là vì chúng ta chính là chủ nhân của phía Nam sông Trường Giang , tức chúng ta là chủ nhân của một nửa đất nước Trung QUốc này nay . Điều đó là điều không ai có thể phủ nhận nếu dựa theo dã sử . Hơn nữa chúng ta cũng dựa trên dã sử thì có thể thừa nhận : Óe , hóa ra đám tàu khựa là họ hàng đồng tôn với chúng ta à ? Vậy chẳng có liên quan gì giữa người Trung Hoa là tổ tiên người Việt mà là mối liên quan giữ người Việt và Người Trung Hoa là cùng tổ tiên  mà thôi .
Đến câu chuyện dã sử đến trẻ con cũng hiểu , cũng biết mà anh bạn RFA của chúng ta vẫn không thể biết được thì không hiểu anh ta được kết cấu và cấu tạo từ cái gì  ? Chẳng nhẽ anh ta quên thật rồi mình là hậu nhân của tộc Việt ,là chủ nhân của Nam Sông Trường Giang ư ? Hay anh ta là người sao hỏa thật ?
Nguyên nhân cuối cùng chính là lòng thù hận !
Thực ra có bao nhiêu câu hỏi , bao nhiêu nghi vấn cho cái vấn đề này thì chúng ta biết thừa là do lòng thù hận mà ra , lòng thù hận đã khisn con người không bằng con chó khi cắn cả anh em và nhục mạ tổ tiên , lòng thù hận và bần cùng hóa của đám chó dại đã khiến nhân phẩm của người ta tục dốc không phanh và tiệm cận ở mức kí sinh trùng đơn bào .
39 năm rồi , 39 năm từ cái ngày những anh hùng đu càng lắc mình khỏi tổ quốc , chúng ta đã nhìn thấy những con người , không , những thây ma của chúng đa sống nhờ những thứ lòng thù hận với chính dân tộc mình , với chính tổ tiên mình . Họ như những tên nghiện xì ke , chỉ biết căm thì người không cho họ hút hít và cảm ơn những tên cấp ma túy .
Đất nước sắp bước vào hè , ngày 30 tháng 4 sắp đến gần , nếu như những kẻ điên khùng đã quên đi ngày giỗ tổ , thì đến ngày "cuốc hận " nên vể quê hương , để có thể ôm mình vào đất mẹ mà suy nghĩ về những gì đã sai lầm . Chính sách của Đảng và nhà nước ta luôn hoan nghênh và chào đón những con người li biệt !
Việt Nông Viện
có tham khảo
Đại Việt sử ký toàn thư - phần Ngoại kỷ - kỷ Hồng Bàng thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !