Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

SO SÁNH VIỆT NAM VỚI NHẬT VN NGHÈO LÀ TẠI CS. NHẬT GIÀU LÀ NHỜ MỸ?


Một trong những ngụy biện thường gặp của các bạn CC để nhằm đổ lỗi chuyện nghèo khó lên đầu ĐCS là so sánh VN với những nước...giàu nhất TG!

1/ Ví dụ khi có người nói VN vẫn là nước nghèo vì hậu quả của 30 năm chiến tranh và 20 năm cấm vận sau đó thì các bạn lôi nước Nhật vào và bảo 'đấy Nhật ăn cả hai trái bom nguyên tử sao chỉ sau một thời gian ngắn là giàu ngay'?

2/ Các bạn cũng nói rằng 'Đấy Nhật chịu phép để Mỹ đè đầu cũng có sao đâu? Nhờ thế mà giàu đấy. Tại sao VN phải chống Mỹ làm gì cho khổ?'

+ Về ý thứ nhất, chúng ta hãy xem xét những khía cạnh sau:

- Về thiệt hại do chiến tranh gây ra:

Thiệt hại về nhân mạng thì VN vẫn nhiều hơn Nhật trong khi dân số trong thời gian đó chỉ bằng khoảng nửa của Nhật. Khối lượng bom mà cả Nhật và Đức hứng chưa đến nửa ở Lào trong khi VN phải chịu một khối lượng bom gấp nhiều lần Lào, và diện tích VN thì nhỏ hơn Nhật.

Cuộc chiến ở VN và Nhật có chiều dài khác xa nhau, 30 năm chiến tranh và chia cắt so với 8 năm. Ảnh hưởng lên kinh tế xã hội con người cũng khác xa nhau vì cả VN là bãi chiến trường trong suốt cuộc chiến tranh 20 năm trong khi Nhật chỉ bị dội bom vào vài năm cuối.

- Về khả năng của người Nhật và VN:

Trước kháng chiến 30 năm, VN là một nước nô lệ của thực dân Pháp trong 80 năm không thể vùng vẫy thoát ra được trong khi Pháp thấy Nhật sang Đông Dương là buông súng đầu hàng ngay không thích nghĩ đến chuyện chống trả! Điều này có nghĩa là đẳng cấp của Nhật còn cao hơn cả hàng chủ nô của VN!

Vào năm 1945, khi chính quyền VNDCCH thành lập, VN có trên 80% dân số là mù chữ. Người trí thức VN là do Pháp đào tạo đủ cho nhu cầu hành chính của thuộc địa. Nhà tù nhiều hơn trường học. Đại đa số người dân là tá điền và cu li. Nền kinh tế bản địa là nông nghiệp lạc hậu. Đông dương là thuộc địa dạng khai thác tài nguyên và thị trường tiêu thụ hàng hóa của Pháp.

Trong khi đó thì ngành công nghiệp nặng của Nhật đã có khả năng sản xuất ra những vũ khí có chất lượng hàng đầu TG như tàu chiến lớn nhất TG Yamato và máy bay chiến đấu tầm xa Zero dùng hợp kim nhôm 7075 do Nhật phát minh có độ cứng cao hơn và nhẹ hơn tất cả các hợp kim cùng thời. Hải quân Nhật có tầm hoạt động đến giữa Thái Bình Dương trong khi cho đến nay chuyện đó vẫn là mơ ước xa vời đối với TQ và ngay cả...chính nước Nhật!

Nhật đánh thắng cả hai hạm đội đông tây của Nga hoàng đầu thế kỷ 20 góp phần làm chế độ này sụp đổ! Với dân số chỉ bằng khoảng 1/7 TQ, Nhật đã đánh chiếm và kiểm soát các tỉnh duyên hải nước này. Đánh chiếm dễ dàng hầu hết các nước ĐNÁ từ tay các thế lực thực dân phương tây khác nhau trong đó có Mỹ.

VN chịu cấm vận 20 năm sau chiến tranh. Nhật không có.

So sánh khả năng của một nước nô lệ của Pháp bị chiến tranh tàn phá lâu dài hơn, khốc liệt hơn, bị trả thù kinh tế lâu hơn với một nước luôn đứng trên Pháp và có khả năng đương đầu trực tiếp với những cường quốc số một TG là hơi khập khiễng phải không bạn?!

Có phải các bạn CC, các 'trí thức' nói chuyện không cần dựa trên kiến thức đang mang một ảo tưởng sức mạnh không thể kiểm soát?!

+ Về ý thứ hai:

Nhật chỉ chịu phép đầu hàng và chấp nhận để Mỹ ngồi trên đầu sau khi...thua trong một cuộc chiến mà họ là kẻ khai chiến đánh vào đất Mỹ TRƯỚC! Sự thật là ngày đó chỉ cần Mỹ cấm vận Nhật thì họ đã kéo tàu sân bay đến dập nát cả một hạm đội của Mỹ rồi! Nhật không cần đợi Mỹ vào đến đất Nhật chia cắt đất nước lập nên chính quyền tay sai thì mới chống Mỹ nhé!

Các bạn nói chuyện cứ bắt ngay giữa nói làm như VN hiếu chiến hơn Nhật vậy!

VN nằm mơ cũng không dám nghĩ đến chuyện tấn công nước Mỹ mà chỉ muốn giao hảo làm bạn. Mỹ không thỏa mãn với quan hệ bạn bè nên đã dựng chuyện lên để nhảy vào xâm lược chia cắt nắm đầu VN nên VN mới chống Mỹ TRÊN ĐẤT VN.

Ngay cả những người không mang quốc tịch VN và là người Mỹ hẳn hoi, họ vẫn thấy được vấn đề và đặt câu hỏi là tại sao Mỹ lại phải sang tận VN để chống VN trong khi VN không chọc ghẹo gì Mỹ TRƯỚC nhưng các bạn lại cứ trách dân VN chọc giận Mỹ ở...VN bằng cách bỏ phiếu bầu cho một nhân vật mà Mỹ không ưa!

Các bạn là giống gì?!

Khi các bạn chỉ trích một đối tượng mà bắt nguồn từ sự căm ghét, đố kỵ, thù hận thì sẽ dễ dàng nói càn theo kiểu một đứa trẻ ương ngạnh bướng bỉnh bất chấp lý lẽ.

Và nói tiếp vấn đề các bạn cho rằng Nhật theo Mỹ nên mới giàu mạnh nhé:

Sự thật là người Nhật rất giỏi nhưng nước Nhật phải nhập khẩu hoàn toàn về nhiên liệu, khoáng sản và những thứ này lại bị các nước phương tây và Mỹ khống chế bắt đầu từ thời thuộc địa cho đến nay. Phương tây và Mỹ trên thực tế khai thác của ăn cướp của các nước TG thứ ba rồi bán cho Nhật. Nếu Nhật là một đế quốc kiểm soát một phần nhiên liệu, khoáng sản của TG thì họ đã giàu mạnh hơn bây giờ nhiều.

Đó là lý do của Thế chiến II và họ đã thất bại và chịu bị đè đầu luôn. Cho nên trên thực tế việc họ thua trận bị Mỹ đè đầu cho đến bây giờ làm họ nghèo yếu hơn chứ không phải giúp họ giàu mạnh hơn nhé!

Tương quan lực lượng TQ-Mỹ-Nhật hiện nay cho thấy Nhật chỉ là cái bóng của ngày xưa nhờ công ơn đè đầu của Mỹ đã giúp TQ vượt lên nhưng các bạn lại thổi thành nhờ Mỹ mà Nhật mới giàu mạnh!

Nếu bợ đít Mỹ mà được cho tiền thì tôi nghĩ VN sẽ giàu nhất TG ngay! Chuyện này thì tôi phải công nhận rất nhiều người VN có khả năng thật xuất sắc! Và có lẽ đây là hậu quả của trên 100 năm liền làm nô lệ tay sai. Rất nhiều người VN không thấy thoải mái khi không có đế quốc ngồi trên đầu mình.

Nếu muốn so sánh thì các bạn hãy so sánh nước Nhật trước Thế chiến II và nước Nhật hôm nay xem nó có giàu mạnh hơn không. Nếu Nhật được tự do sản xuất vũ khí và tham gia thị trường này thì sẽ thế nào nhỉ?

Tương tự hãy so sánh VN trước Thế chiến II và VN hôm nay thì sao có giàu mạnh hơn không mà cứ mơ mộng phải có Mỹ ngồi trên đầu như Nhật thì mới yên tâm thế?

Dĩ nhiên là sống phải có ước mơ bay cao bay xa phá kỷ lục của chính mình vươn đến những tầm cao mới nhưng điều này đòi hỏi chúng ta trước hết phải có một bộ óc biết suy xét nhìn nhận vấn đề một cách khoa học để biết mình đang ở đâu! Các bạn CC hoàn toàn không có một bộ óc như thế mà chỉ toàn là ảo tưởng sức mạnh với ước mơ dựa hơi cho nên chỉ có chuyện CC cũng chả nên thân thì đòi giàu mạnh ở đâu ra?!

M- ADMIN HỘI NHỮNG NGƯỜI GHÉT BỌN PHẢN ĐỘNG

3 nhận xét:

  1. WoW Lý luận hay quá.. mấy người cc khó mà bẻ gẫy được !
    Khâm phục tác giả có tư duy lý luận thật là sắc bén . Chắc tác giả tốn khá nhiều thời gian công sức và trăn trở bầm dập vì tụi cc .

    Trả lờiXóa
  2. hay.sao ko thấy bọn chống cộng vào đây bình luận ta

    Trả lờiXóa
  3. Sai thì nói sai, cái căn bệnh ko dám thừa nhận đấy tạo nên 1 cái xã hội toàn giả dối, hình thức. Văn chương thì hay lắm, ra đường về quê nhìn con người vn bây h sống ra sao. Lên Phường lên quận, vô bênhk viện xem bọn người vì dân mà phục vụ. Ở đó mà ngồi rặn mấy cái thừ tào lao này.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !