Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Nguyễn Tiến Trung , chúng tôi tin tưởng vào anh ( bình về bài :Nhà hoạt động Nguyễn Tiến Trung hối tiếc vì nhận tội, xin khoan hồng)


Nhận được tin anh Trung ra tù , lòng tôi khấp khởi mừng thầm , bởi lẽ chỉ khi anh ra tù thì chúng tôi mới có nhiều thứ để bàn , để nói , để chém gió với nhau , anh cứ ở trong tù thì chẳng những anh buồn mà chúng tôi cũng buồn , vì trong lúc ngồi chơi rảnh rỗi , trà dư tửu hậu chúng tôi chẳng biết nói gì với nhau nữa .
Vũ "giảm béo" sang Mỹ rồi , Hằng "mắm tôm " vào tù rồi ,Uyên "hai lưng" bị bóp zú rồi , Dũng "hiếp " nhận tội rồi , Hải "siêu nhân " mọc lại tay rồi , chỉ còn anh , một trí thức , chí sĩ nổi tiếng , người đã công du sang tận Đại Pháp vĩ đại mới xứng đáng để cho đám trẻ trâu chúng tôi khâm phục ,nhắc tên .
Có lẽ không phụ lòng chúng tôi , phụ lòng tất thảy những người luôn giành cả niềm tin vào anh , Nguyễn Tiến Trung đã đáp lại lời anh em mong mỏi qua bài phỏng vấn của báo VOA mà chúng ta hay gọi là đài tiếng sủa Hoa Cầy ấy :
Nhà hoạt động Nguyễn Tiến Trung hối tiếc vì nhận tội, xin khoan hồng

Vì bài phỏng vẫn tương đối là dài nên tôi xin phép được đưa cả băng ghi âm ra để mọi người cùng nghe trong lúc đọc bài luôn thể !
Chúng tôi biết anh phải chịu đã phải chịu cuộc sống lao tù khổ sở !
Phải thôi , làm gì có ai nói ở tù sung sướng , chúng ta có phải là nước tư bản thần thánh như Hoa Cầy quốc đâu mà cho tù nhân được ở điều hòa , ăm pho mát và tắm nắt Floria , chúng tôi biết anh đã bị ngược đãi , đừng nói với chúng tôi là anh không bị .
Trung biết nhiều người khác cũng bị đối xử rất tệ. Riêng trường hợp Trung, Trung thấy điều kiện trại giam đối với Trung có tiến bộ. Phần ăn đảm bảo ăn chín uống sôi. Trung cũng được nhận sách báo gia đình gửi vô. Trung cũng được tập thể dục, cũng đỡ hơn nhiều người khác. Cùng vụ án với Trung nhưng anh Trần Huỳnh Duy Thức không được nhận sách báo gia đình gửi vô, chẳng hạn, hay như trường hợp của Điếu Cày. Trung bị giam ở buồng giam riêng, ở một mình trong phòng suốt ngày. Tới tối có người vào ngủ chung. Trong trại, Trung được đọc báo Nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên.
Anh Trung , anh không cần phải khiêm tốn ,chúng tôi biết thừa anh bị ngược đãi , chẳng thế thì tại sao bác Hải "siêu nhân " của chúng ta lại có thể biến thái đến mức bị mọc tay , tại sao một ngôi sao như Vũ " giảm béo " tuyệt thực đến mức phải sang Mỹ để chữa bệnh béo phì . Chúng tôi biết nhà lao "cộng sản " nó o bế đến mức nào !
Sao ? Anh không nói mình bị ngược đãi ư ? Được , đẻ rồi xem anh nói cái gì ?
Anh nói mình được ra tù do được ân xá trước thời hạn là
Trong quyết định đặc xá của Chủ tịch nước không ghi lý do. Còn quản giáo nói do Trung lao động tốt, chấp hành tốt nội quy trại nên được đặc xá nhân lễ 30/4.
Đồ tồi , đồ khốn nạn , hóa ra mi ra tù là vì để chào đón ngày "Cuốc hận" đồ tồi , đồ không có khí chất , mi thạt không xứng với biết bao nhiêu thế hệ anh hùng tụt quần chạy , thật không xứng với biết bao dũng sĩ đu càng máy bay , thật không xứng với biết bao thây ma đang ở bên kia tổ cuốc Cộng hòa Cali tự trị mong ngóng .
Quả thật không ngờ , không thể ngờ được , nhân danh một nhân sĩ mạng ,tôi yêu cầu phải điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Tiến Trung , ngay và luôn !
Sau 3 lần được giảm án xuống còn 5 năm rưỡi, Nguyễn Tiến Trung được trả tự do sớm 8 tháng hôm 12/4/14 
Đồ tôi tệ , không biết lúc ở trong tù , tên phản quốc Nguyễn Tiến trung đã làm gì , đã ve vuốt cái gì , thao nào lúc ra tù nó vẫn còn trắng trẻo thư sinh , ăn nói ấm áp mà không thân tàn ma dại , béo không nhận ra , biến đổi gen không ngờ tới như anh hùng Cù Vũ , như anh hùng Hải , hay tự dưng từ hai lưng thành có zú như thánh nữ Phương Uyên !
Tôi không hiểu làm sao một người liên tục được giảm án , liên tục nhận tội và xin khoan hồng trước pháp luật "Cộng sản " lại có thể được tin tưởng , được đồng cảm nhanh đến như vậy ? Chẳng nhẽ cộng đồng mạng iu nước Mỹ , chẳng nhẽ trong đám hậu duệ những cùng trí ở lại hải ngoại Việt Nam không trở về tổ cuốc Nam Ca Li của chúng ta không có nhân tài hay sao ? Không , tôi không tin , tôi không thể chấp nhận được điều đó , không bao giờ !
Đừng ngụy biện , Nguyễn Tiến Trung ạ , đừng ngụy biện là không đủ trình độ để không nhận ra những mưu đồ "thâm hiểm" của chính quyền Việt Nam , tôi không bao giờ tin một người có "học thức cao " như Nguyễn Tiến Trung lại có thể phát ngôn :
Trung cam kết chấp hành quản chế 3 năm, tuân thủ pháp luật nhà nước. Nhưng pháp luật như thế nào suy diễn mỗi người một kiểu, Trung cũng không biết được. Trung xem Bộ luật hình sự không thấy điều gì trước đây Trung làm bị pháp luật cấm cả.
Tôi không chấp nhận điều đó , anh đã làm cho chúng tôi mất lòng tin , chẳng phải anh có học thức cao tại sao lại kí vào những thứ mà anh không thể hiểu được , chấp nhận kí vào đơn xin khoan hồng , ừ ,cứ cho là anh bị đe dọa , thế sao anh lại kí vào đơn quản thúc , điều quái gì đang diễn ra khi chúng ta lại đặt lòng tin và sự ủng hộ vào một tên chẳng biết mình đang làm cái quái gì ,kí vào cái quái gì là thế nào ?
Nhân danh một công dân cộng đồng mạng , tôi đã mất lòng tin vào Nguyễn Tiến Trung , một con người hoặc xảo trá , hoặc hèn nhát , hoặc ngu ngốc , hoặc lừa tình lừa tiền hoặc cả mấy điều trên !
Thay lời kết chúng tôi xin tặng mọi người một câu nói của Nguyễn Tiến Trung :
Trà Mi: Đã trải qua thời gian ở nước ngoài, ở trong nước. Nếu được lựa chọn,

Trung sẽ chọn quãng đường kế tiếp của mình ở trong hay ngoài nước?
Nguyễn Tiến Trung: Trung vẫn đang suy nghĩ. Tất nhiên nếu có thể đi học được ở nước ngoài cập nhật lại kiến thức thì rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !