Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Những kịch bản lịch sử Việt Nam trong tương quan Ukraina hiện đại

Hình ảnh Việt Nam luôn được tất cả những đội quân của các quốc gia nhắc đến như hình ảnh kiên cường nhất , chính nghĩa nhất , từ Iraq đến Syria và giờ là Nga , Việt Nam , vẫn mãi là Việt Nam , nhưng đã từ lâu không đơn thuần chỉ là một quốc gia mà nó đã thành một khái niệm !!!
Những kịch bản lịch sử Việt Nam trong tương quan Ukraina hiện đại

Tình hình thế giới hiện nay nổi lên những căng thẳng trên vòng cung bất ổn Âu-Á, trải từ Bắc Phi đến Đông Á.

Một khu vực đáng báo động mới xuất hiện ở đây là Ukraina. Các phương tiện truyền thông phương Tây đã phát động cuộc chiến tranh thông tin rầm rộ khi đưa tin về sự kiện ở Ukraina, không chừa thủ đoạn tung tin đánh lạc hướng và thêu dệt cho nước Nga hình ảnh quỷ sứ.
Phần lớn dư luận nhiều nước bị trường thông tin như vậy tác động, họ tin cậy các quan điểm phương Tây. Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nhất định do việc đơn thuần dịch lại bài viết của báo chí phương Tây. Tuy nhiên nếu phân tích lịch sử Việt Nam hiện đại, dường như có thể tìm thấy không ít sự kiện mang đường nét tình hình Ukraina hiện nay, - ông Vladimir Kolotov, Phó Chủ nhiệm Tổ bộ môn Lịch sử Viễn Đông trường Đại học tổng hợp St. Petersburg đã chia sẻ nhận xét.
“Có thể nhắc đến những diễn biến trong quá trình công nhận nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trên thế giới. Khi đó, nhà nước Việt Nam độc lập phải đối mặt với những thế lực địa chính trị, không khác các lực lượng tham gia lật đổ chế độ của Tổng thống Yanukovych mới đây, từ chối công nhận việc Nga sáp nhập Cộng hòa Crưm. Như vậy sau này chính những thế lực như vậy đã chống lại quá trình Việt Nam thống nhất đất nước. Họ tuyên bố các biện pháp trừng phạt kinh tế Việt Nam sau năm 1976.”
Một so sánh khác: năm 1978, Việt Nam buộc phải đưa quân sang Campuchia ngăn chặn nạn diệt chủng và cứu người Khmer khỏi sự hủy diệt. Phương Tây ủng hộ chế độ đẫm máu Pol Pot dù hiểu rõ bản chất ăn thịt đồng loại, họ công nhận vị trí của chế độ tội phạm tại Liên Hiệp Quốc và gay gắt phản đối Việt Nam. Những điều như vậy đang diễn ra hôm nay với Ukraina. Phương Tây nâng đỡ chính phủ Kiev bất hợp pháp, có thành phần bao gồm đại diện các đảng phái dân tộc cực đoan, không che đậy những khẩu hiệu hiếu thắng.
Điều đáng ngạc nhiên là những gì đang xảy ở Ukraina lúc này rất giống với các sự kiện tại Việt Nam cách đây sáu thập kỷ, đó là sự dựng lên một chế độ bù nhìn Ngô Đình Diệm, - nhà sử học Nga tiếp tục nhận xét.
“Các đại diện của CIA đã đến Sài Gòn, kiểm soát phương tiện truyền thông và đưa một tổng thống Công giáo lên nắm quyền. Dựa vào sự hỗ trợ của Mỹ, người Công Giáo thiểu số mở rộng chính sách qui mô lớn đàn áp những người Cộng sản và phân biệt đối xử các tôn giáo khác. Chịu áp lực nặng nề nhất là các tôn giáo truyền thống, đặc biệt Phật giáo. Áp dụng quán triệt một chính sách Công giáo hóa quân đội, bộ máy nhà nước và cưỡng bức người dân miền Nam Việt Nam chuyển sang Công giáo với mục đích tổ chức "cuộc thập tự chinh" chống nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.”
Các đại diện trong chính phủ Ukraina bất hợp pháp hôm nay cũng thuộc các giáo phái thiểu số: ông Turchinov là mục sư Baptist, ông Yatsenyuk – một người Khoa luận giáo /Scientology/. Họ nhận được sự hỗ trợ của Giáo Hội Công Giáo-Hy Lạp (ở Ukraina) và Giáo Hội Chính Thống Ukraina tự xưng của Tòa Thượng phụ Kiev. Tất cả vị trí trong bộ máy nhà nước được phân bổ giữa những người từ Tây Ukraina, các lực lượng giáo phái được kích hoạt đàn áp Giáo hội Chính thống Ukraina thuộc Tòa Thượng Phụ Moskva. Người ta xử lý, bóp méo thông tin nhằm xoay chuyển nhận thức cộng đồng, đẩy các bộ phận nhân dân vào cuộc xung đột lẫn nhau với nguy cơ dẫn tới nội chiến. Công nghệ này không khỏi làm người ta nhớ đến các sự kiện ở Nam Việt Nam trước Chiến tranh Đông Dương lần thứ hai /Cuộc kháng chiến chống Mỹ/. Nhưng chuyên gia Nga nhắc rằng, không nên quên về kết cục của cuộc chiến ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !