Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

DANH DỰ DÂN TỘC ĐỔI BẰNG HÀNG TRIỆU SINH MẠNG: CÁI GIÁ CÓ QUÁ ĐẮT KHÔNG?!

Bình : Theo tôi , tác giả đã quá đề cao cái được gọi là Danh Dự Dân Tộc mà quên đi một điều hiển nhiên là đất nước Việt Nam là một , dân tộc Việt Nam là một , người PHáp quay lại với chính phủ Nguyễn Văn Thinh , người Mỹ với chính phủ Ngô Đình Diệm là những quyết tâm để ngăn cản chân lý đó . Cái ở đây không còn là độc lập hay không độc lập , thống nhất hay không thống nhất mà là một nỗi đau đớn ngắn để được hưởng hòa bình thống nhất vĩnh viễn , để cho dân tộc này mãi mãi không phải cầm súng chống lại nhau nữa . Bài viết khách quan khi nhìn nhận đúng cuộc chiến tranh ở Việt Nam không thể được hiểu theo nghĩa nguyên gốc Cộng Sản- Tư Bản , mà phải được hiểu theo nghĩa Độc Lập Dân Tộc - Thống Nhất Quốc Gia với Nô Lệ và Chia Ly !

Tôi có một thắc mắc: Tại sao Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã sang tận nước Mỹ vì ngưỡng mộ tư tưởng tự do của họ, người đã vô cùng hoan hỷ với ý tưởng đưa Đông Dương vào chế độ uỷ trị (quản thác) của LHQ trước khi trao trả độc lập do Truman đưa ra và coi đây như "phao cứu sinh" cho Dân tộc Việt Nam, người đã viết đến 8 lá thư cho Tổng thống Mỹ để cầu viện sự giúp đỡ của Mỹ đối với nền độc lập non trẻ của Dân tộc Việt Nam, người đã trích một câu trong Tuyên ngôn độc lập của Mỹ làm câu mở đầu Tuyên ngôn độc lập của Việt Nam, người đã chỉ đạo soạn Hiến pháp của Việt Nam với tư tưởng lập pháp của Hiến pháp Mỹ, người luôn luôn khẳng định sẽ "trải chiếu hoa mời người Mỹ quay lại đầu tư, làm ăn sau khi quân đội Mỹ rút khỏi VN" lại lãnh đạo nhân dân chống lại Mỹ, sẵn sàng "đốt cháy cả dãy Trường Sơn" và hy sinh hàng triệu sinh mạng để chống Mỹ! Câu hỏi đó tồn tại trong tôi hàng chục năm khiến tôi mầy mò tìm hiểu về con người Hồ Chí Minh và về cuộc chiến tranh Việt Nam nhìn từ phía Mỹ và phía trung gian. Tôi đã có một kết luận, có thể đó là một cái nhìn khác về cuộc chiến tranh này: Đó là cuộc chiến giữa một bên tự trao cho mình quyền mang "Tự do" đi phổ biến khắp thế giới hòng ngăn chặn CNCS với một bên đấu tranh đến cùng vì Danh dự của một Dân tộc có bề dày truyền thống hàng ngàn năm và đã từng đánh thắng đế quốc số 1 thế giới (quân Nguyên Mông).

Tôi còn nhớ rõ, hơn một lần Đại tướng Võ Nguyên Giáp khẳng định: "Người Mỹ thất bại vì họ không hiểu Dân tộc Việt Nam"! Lúc đó, tôi đã phản bác "Nhưng người Việt Nam cũng có chịu hiểu người Mỹ đâu" và hàng chục năm sau, tôi đã ân hận vì suy nghĩ của mình... Lãnh đạo Việt Nam lúc đó tìm hiểu nước Mỹ rất kỹ, họ đều muốn nhận được sự giúp đỡ, hậu thuẫn của Mỹ, họ đều đánh giá được tổn thất to lớn khi buộc phải chiến tranh với Mỹ nhưng họ không có lựa chọn nào khác. Gánh nặng từ lịch sử, truyền thống Dân tộc buộc họ phải làm như vậy!

Nghiên cứu và nghiền ngẫm về Cuộc chiến tranh Đông dương lần thứ nhất (kháng chiến chống Pháp) và Cuộc chiến tranh Đông Dương lần thứ hai (kháng chiến chống Mỹ), chúng ta đều thấy, Hồ Chí Minh không phải là ko biết nhẫn nhịn, không phải là không nhân nhượng để đổi lấy hoà bình, nhưng Pháp và sau này là Mỹ đều không coi trọng sự nhẫn nhịn, nhân nhượng đó, họ coi đó là điều đương nhiên vì chúng ta là một Dân tộc nhược tiểu, trong khi họ là đế quốc mạnh nhất nhì thế giới, họ quá coi thường Dân tộc Việt Nam, buộc Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và các cộng sự của mình phải chứng minh sức mạnh của Dân tộc Việt Nam, sức mạnh được hun đúc từ một lịch sử hào hùng có truyền thống ngàn đời đấu tranh cho nền độc lập dân tộc!!!

Khi buộc phải đánh Pháp, Hồ Chí Minh đã nói "Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta lần nữa!

Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ."

Còn trong kháng chiến chống Mỹ, Người nói: "Chúng tôi ở trên đất nước chúng tôi. Chúng tôi không làm điều gì tổn hại cho nước Mỹ. Đế quốc Mỹ hãy chấm dứt sự xâm lược của chúng và cuốn gói thì lập tức hòa bình sẽ được lập lại ở Việt Nam. Đế quốc Mỹ dù điên cuồng đẩy mạnh chiến tranh đến mức nào, chúng tôi cũng quyết đánh bại chúng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thắng lợi của mình vì sự nghiệp của chúng tôi là chính nghĩa!”.

Với Johnson, Người nói:"Tôi xin mời Johnson tới Hà Nội như là khách của chúng tôi. Ông hãy đến với vợ và con gái, người thư ký, người bác sĩ và người đầu bếp của mình. Nhưng đừng mang theo tướng lĩnh và đô đốc!"

Dẫu sao cuộc chiến đã lùi xa, chúng ta cũng không cần kiến tạo hoà bình và bình thường hoá quan hệ với Mỹ nữa vì quan hệ giữa hai nước đã rất tốt đẹp và ngày càng tốt đẹp! Tôi không phải là một sử gia và cũng ko có ý định lật lại lịch sử. Tôi cũng là một người dân bình thường như các bạn. Tôi nêu vấn đề trên đây là vì còn rất nhiều người Việt Nam thắc mắc như tôi: Tại sao chúng ta phải đánh Mỹ, tại sao chúng ta phải gánh chịu tổn thất to lớn đến mức đó, tại sao phải đánh Mỹ sau đó lại phải vận động để họ bỏ cấm vận và trở lại đầu tư ở VN???

Và lịch sử đã có câu trả lời: Đó là để Dân tộc Việt Nam có Độc lập- Tự do, để Việt Nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, để Việt Nam được bình đẳng và có địa vị ngang bằng với mọi quốc gia khác trên thế giới, để chúng ta, mỗi người dân Việt Nam không hổ thẹn với vong linh tiên tổ vì đớn hèn chấp nhận làm nô lệ cho ngoại bang!

Vì vậy, dù ko hài lòng với XH hiện tại, dù phẫn nộ với tham nhũng và sự sách nhiễu của không ít lãnh đạo và cán bộ hiện nay, dù đau xót với tình cảnh nghèo nàn, lạc hậu của Đất nước, tôi vẫn ủng hộ cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đồng thời sẵn sàng hy sinh để bảo vệ thành quả của Cách mạng Việt Nam do Hồ Chủ Tịch khởi xướng!

FB Xứ Huế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !