Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Thủ đoạn kinh tế bên cạnh xung đột trên biển Việt Trung ???

Trước hết các bạn có thể đọc bản tin :

VN Index trở thành chỉ số có biểu hiện tồi nhất thế giới
Thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày hôm nay đã hướng tới phiên giảm điểm mạnh nhất kể từ năm 2001, tiếp tục chuỗi 6 tuần lao dốc khiến VN Index trở thành chỉ số có biểu hiện tồi nhất thế giới.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, chỉ số Vn Index đã giảm 6,2% xuống còn 527,37 điểm và tiếp tục giảm 5,7% vào phiên giao dịch đầu giờ chiều.
Cổ phiếu của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) giảm 5,2% xuống mức thấp nhất trong gần 1 năm trở lại đây; trong khi cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup giảm 3,9%.
Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán TP HCM Lê Hải Trà cho biết, hoạt động giao dịch vẫn diễn ra bình thường và các cơ quan chức năng đang giám sát thị trường.
Chỉ số chứng khoán của thị trường Việt Nam với tổng giá trị cổ phiếu lên tới 52 tỷ USD đã lao dốc 13% từ mức đỉnh của năm đạt được hôm 24/3 với những dự báo rằng những người sử dụng đòn bẩy tham gia thị trường đang bán ra cổ phiếu.
Vn Index đã mất gần hết mức tăng 20% đạt được trong tháng 3, thời điểm chỉ số này được xem là có mức tăng tốt nhất châu Á.
Hệ số giá trên thu nhập cổ phiếu (P/E) của VnIndex đã giảm xuống 13 trong hôm nay, thấp nhất kể từ tháng 1, theo Bloomberg. Dù vậy, VnIndex vẫn tăng 5% từ đầu năm tới nay.
Michel Tosto, trưởng bộ phận kinh doanh của Công ty Chứng khoán Viet Capital TP HCM nhận định: “Đây là vấn đề thuộc về căng thẳng chính trị. Một số nhà đầu tư đang cho thấy dấu hiệu “hoảng loạn”, trong khi những người còn lại đang chờ “bắt đáy” cổ phiếu.”
Ông Andy Ho, trưởng  bộ phận đầu tư tại VinaCapital Group, quỹ tài chính đang quản lý khoảng 1,6 tỷ USD, hôm qua cho biết: “Chúng tôi đang rất bận rộn với việc mua vào cổ phiếu những ngày này”. Các cổ phiếu đang “cực kỳ hấp dẫn” do có giá trị thấp so với các thị trường khác trung khu vực Đông Nam Á.

Người đứng đầu bộ phận môi giới tại TP.HCM của Công ty Chứng khoán MHB Hoàng Thạch Lân cho rằng, những thông tin về tình hình trên biển Đông đang khiến nhà đầu tư lo ngại nhiều, và khiến nhiều người bán ra. "Tuy nhiên, cũng vẫn có một số nhà đầu tư, những người cho rằng căng thẳng chỉ là vấn đề tạm thời và họ tận dụng cơ hội này để mua vào. Khối lượng giao dịch trong những ngày này rất lớn"./.
Điều này nói lẻn cái gì ? Tuy rằng thị trường chứng khoán ảm đoạm từ cuối tháng 3 đến nya , nhưng việc sụp giảm nhanh đến như thế chỉ tỏng vài ngày ngắn ngủi cho thấy sự yếu ớt của nền kinh tế Việt Nam trước những biến đổi của tình hình kinh tế- chính trị , thực tế đã chứng minh là giai đoạn phục hồi ngắn ngủi của Việt Nam trong năm nay có thể bị cắt đứt hoàn toàn nếu như tình trạng tranh chấp vẫn tiếp tục tiếp diễn !
Điều này không phải dừng lại chỉ là một dự đoán mà đã hiển hiện thành sự thật .
Có lẽ như các bạn đề capạ đến đay chỉ là hành động lướt sóng chứng khoán của các nhà đầu tư khi đã đẩy chứng khoán Việt Nam tăng trưởng khả quan nhất toàn cầu năm 2014 rồi đột nhiên tháo chạy ngay khi đã đạt được đỉnh cao , tuy nhiên việc bốc hơi đến 6 % chỉ đơn thuần trong 3 ngày thì không thể giải thích bằng điều đó được ?
Tôi đã đảo qua các chỉ số chính của Trung Quốc như Thượng Hải , vẫn tương đối ổn định kể cả khi giảm 0,38 % trong một phiên đi chăng nữa nhưng vẫn tương đối ổn định !
Có vẻ như thế giới đang làm cjho các thông tin về Việt Nam ảm đạm đi , cộng với sự  rút chạy dần của các nhà đầu tư Trung QUốc , đã đến lúc Việt Nam thành một thị trường béo bở của một số nhà đầu tư nào đấy , biết đâu chứ ???
Với quy mô vốn hóa lên tới hơn 50 tỷ USD, cú lao dốc ngày 8/5 đã khiến TTCK tập trung của Việt Nam mất hơn 3 tỷ USD và nếu so với mức đỉnh của năm 2014 (vào ngày 24/3) thì thị trường đã “đánh mất” hơn 6 tỷ USD.
Áp lực bán kéo dài từ đầu cho tới cuối phiên đã khiến VN-Index và HNX-Index không thoát được phiên giảm mạnh nhất trong lịch sử.
Chốt phiên giao dịch ngày 8/5, VN-Index mất 32,88 điểm (-5,87%) xuống 527,09 điểm với đa số các mã từ lớn tới nhỏ giảm giá trong đó phần lớn giảm sàn. Chỉ số VN30-Index đo lương 30 cổ phiếu lớn và có tính thanh khoản tốt nhất trên sàn chứng khoán TP.HCM cũng rớt 5,61%.
Trên sàn Hà Nội, HNX-Index rớt 4,9 điểm (-6,4%) xuống còn 71,66 điểm. HNX30-Index đo lương 30 cổ phiếu lớn và có tính thanh khoản tốt nhất trên sàn này giảm 7,71%.
Pray for Vietnam's stock market

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !