Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Kích động phá hoại. Anh là ai?

Sát cánh cùng chính phủ, hàng chục ngàn công nhân tại Bình Dương xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đưa giàn khoan xâm chiếm thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Rất tiếc, cuộc biểu tình ôn hoà bỗng chốc biến thành cơn giận dữ của đám đông, sự quá khích đã bùng lên dữ dội, công nhân phá hoại, cướp bóc, đốt phá hàng trăm nhà máy, cơ sở kinh doanh đã khiến hầu hết các công ty đóng trên địa bàn và các khu vực lân cận lo sợ. Hình ảnh Việt Nam với môi trường kinh doanh thân thiện đã bị ảnh hưởng lớn. Các quốc gia vùng lãnh thổ như Hồng Kong, Đài Loan khuyến cáo công dân không nên đến Việt Nam thời điểm này, chính phủ Singgapore, Hàn Quốc... lên tiếng yêu cầu nhà chức trách Việt Nam đảm bảo an toàn cho tài sản và công dân của họ.
Hàng trăm người đã bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và ổn định tình hình, đến nay khu vực Bình Dương đã phần nào được kiểm soát, tuy nhiên, một số khu vực khác vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bạo lực.. Nhiều vấn đề được đặt ra, một trong các vấn đề mấu chốt là xác định kẻ nào đứng đằng sau giật dây kích động công nhân gây ra các sự cố trên.
Dĩ nhiên, đó là việc của cơ quan chức năng chứ đéo phải việc của chị Mượt.
Việc của chị là nghiên cứu các bài học trong quá khứ và đưa ra các giả thiết trong tương lai.
Trong quá khứ, có những giai đoạn mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc căng thẳng tột độ, chủ nghĩa bá quyền Trung Hoa chưa khi nào chấp nhận Việt Nam như một quốc gia độc lập, Trung Quốc luôn muốn biến Việt Nam thành một nước chư hầu để mưu cầu lợi ích dân tộc, mở rộng ảnh hưởng đến vùng Đông Nam châu Á. Khi không khuất phục được, Trung Quốc sẵn sàng tráo trở sử dụng những chiêu bài kích động, phá hoại và đỉnh điểm là cuộc chiến tranh biên giới 1979, với tư tưởng bá quyền nước lớn "Dạy cho Việt Nam một bài học".
Để chuẩn bị chiến tranh năm 1979, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã tranh thủ lúc tình cảm hai quốc gia tốt đẹp để cài cắm hàng trăm tổ chức, hàng vạn chuyên gia với danh nghĩa cố vấn cho Việt Nam. Thực chất, đó là những tổ chức thuộc lực lượng Tình báo Hoa Nam với nhiệm vụ nằm vùng và thực hiện các mưu đồ phá hoại từ bên trong.
Trong cuốn "Sự thật về mối quan hệ Việt Nam - Trung Quốc 30 năm" do Nhà Xuất bản Sự Thật phát hành tháng 10 năm 1979 nhằm vạch trần bộ mặt phản động của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với nước ta trong suốt một thời gian dài, có đoạn viết về những phá hoại từ bên trong, trước khi cuộc chiến tranh biên giới bắt đầu như sau:
... "Họ lập các tổ chức phản động và mạng lưới gián điệp người Hoa trên đất Việt Nam. Các tổ chức gọi là “Hoa kiều hòa bình liên hiệp hội”, “Hoa kiều tiến bộ”, “Hội học sinh Hoa kiều yêu nước”, “Mặt trận thống nhất Hoa kiều”..,v.v.. do Bắc Kinh thành lập và chỉ huy, đã hoạt động chống lại các chính sách của chính quyền, chống lệnh đăng ký nghĩa vụ quân sự, kích động tâm lý huyết thống trong người Việt gốc Hoa . Họ in tiền giả, đầu cơ tích trữ, nâng giá hàng nhằm phá kế hoạch ổn định và phát triển kinh tế của các cơ quan Nhà nước Việt Nam, Với những thủ đoạn đó, những người cầm quyền Bắc Kinh đã gây thêm khó khăn cho nhân dân Việt Nam vốn đã gặp biết bao khó khăn do 30 năm chiến tranh của đế quốc để lại, khiến cho nhiều người về sau bỏ nước ra đi tìm một nơi mà họ cho là dễ làm ăn hơn"...
Từ những bài học trong quá khứ để có nhận định, kẻ sẽ được lợi nhất trong những sự việc vừa qua chính là nhà cầm quyền Trung Quốc.
Quay trở lại vấn đề nóng bỏng của ngày hôm nay. Một mặt, ngoài biển khơi, giàn khoan khổng lồ Hải Dương 981 của Trung Quốc được sự hộ tống của hàng chục tàu chiến, máy bay vẫn đang từng bước xâm phạm vùng biển Việt Nam. Chúng dùng mọi thủ đoạn phá hoại, khiêu khích, cố tình gây hấn tàu của Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ trong vùng biển chủ quyền. Mặt khác chúng dùng phương pháp vu cáo, kích động, tuyên truyền về những bất ổn trong đất liền để chia rẽ các quốc gia đang ủng hộ Việt Nam, đánh tráo với cộng đồng quốc tế về việc ngang nhiên xâm phạm vùng biển của Việt Nam.
Đứng trước âm mưu đó, là người Việt Nam yêu chuộng hoà bình không lùi bước trước những mối đe doạ hiện hữu nói trên, nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác để tránh rơi vào những cạm bẫy của Trung Quốc. Hãy hành động ôn hoà và khôn khéo trong việc bày tỏ tình yêu tổ quốc của mình, tránh trở thành công cụ để những tên lưu manh đầu trộm đuôi cướp, những kẻ bán nước cầu vinh, những tên gián điệp đội lốt lợi dụng.
Việt Nam vĩnh viễn không bao giờ khuất phục trước bất cứ kẻ thù nào.

2 nhận xét:

  1. Khốn nạn.
    Tôi không nói tới những người tham gia bạo động, đốt phá ở Bình Dương. Nhiều người trong số họ sẽ là những người khốn khổ.
    Có những người không đi hò hét, không đi đập phá, không đốt lên những ngọn lửa man rợ. Họ chỉ ngồi bên bàn phím, viết những lời cổ súy hành động tẩy chay hàng “Tàu”, không phục vụ khách Trung Quốc, hô hào nuôi dưỡng mối thù truyền kiếp với Trung Quốc, nói rằng đó là những hành động yêu nước. Nhưng tôi thấy, những hành động đó đã khơi thêm tâm lý “ghét Tàu, ghét khựa”, nhen nhóm tâm lý bài Hoa. Bây giờ, khi những ngọn lửa man rợ cháy lên ở Bình Dương, có người trong số họ chửi những người tham gia bạo động ở Bình Dương là ít học, là ngu dốt, nhưng thực ra, chính họ đã gom xăng cho ngọn lửa man rợ đó.
    Khi cuộc bạo động bùng phát, họ lại liên tục cập nhật hình ảnh và thông tin – trong đó có những thông tin không kiểm chứng, kèm theo là những lời chê bai chính quyền bất lực, yếu kém trong hành động chống Trung Quốc, đòi Chính phủ phải thay đổi thế này thế nọ, thậm chí còn đổ lỗi cho Chính phủ về cuộc bạo động... Lê Hữu Thảo, một cựu chiến binh ở Gạc Ma ngày 14/3/1988 viết: “Còn cái loại thù trong, chúng ẩn nấp như con sâu, con nhộng, khi có thời cơ là chúng sẽ ló cái đầu ra, hành động của chúng rất thâm độc và nguy hại vô cùng cho sự an nguy của dân tộc ta. Chúng dùng ngòi bút, lời nói công kích, chia rẽ nhằm phân hóa các tầng lớp nhân dân ta vì những mục đích chính trị của chúng… Những người con ưu tú của quê hương đang ngày đêm gồng mình chống đỡ với cường địch, cả dân tộc đang ngày đêm nghẹt thở theo dõi về chiến tuyến thì bọn Việt gian như những con rắn độc đã ló đầu ra khỏi hang”.
    Còn tôi cho rằng, trong lúc nước sôi lửa bỏng này, trong khi cả dân tộc cần đoàn kết, đồng lòng chống giặc ngoài, những người tôi nói ở trên là những kẻ khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  2. Những kẻ phản động chuyên đi xuyên tạc, chống phá đất nước thì chắc chắn sẽ có ngày gặp quả báo

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !