Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

VOA - Bùi Tín và :" Chữ ký người cộng sản"

Tôi luôn muốn viết một bài viết thực sự về vấn đề này , tuy nhiên công việc và những mạch sống cứ cuốn tôi đi cho đến một ngày nhìn thấy hình ảnh 3 người Mỹ dâng cao ngọn cờ búa liềm và đọc được bài viết của Bùi TÍn , tôi quyết định mình không thể trì hoãn lâu hơn được nữa !
Quốc tử giám ngày 30/4
Bùi Tín , con chó nhỏ nhà VOA
Tôi không biết , cũng như không hiểu tại sao Bùi TÍn lại biến thành một con người đến như thế , một con người mà ở Việt Nam , ông ta là tri thức mà khi sang những quốc gia vốn tự nhận mình là tinh hoa tri thức lại trở lên bệnh hoạn và hoang tưởng đến như vậy .
Chính sự ngu ngốc và bệnh hoạn , nói theo kiểu Va ren là :"tôi đã phả đổ những thứ tôi tôn thờ và tôn thờ những thứ tôi phá đổ " tuy nhiên khốn thay là Va ren sau khi phá bỏ lí tưởng của mình đã thành Toàn quyền , thậm chí cao hơn nữa trong bộ máy thực dân để áp bức bóc lột người dân nước Nam xa xôi , còn Bùi Tín sau khi phá bỏ dân tộc này , lí tưởng nhân dân này thì trở thành một con chó không hơn không kém ,sủa thuê để kiếm thêm thu nhập . Chẳng phải bên chân ông ta luôn lảng vảng một người đàn bà Việt Nam mà ông ta "cưu mang " hay ư ? chẳng phải ông ta luôn tự hào vì vài nghìn đô la mà người ta thưởng khi sủa thuê cho họ hay ư ? Chẳng phải nhân cách của một "Nhà Báo nhớn " đã vỏn vẹn chỉ ở vài nghìn đô nhuận bút đáng khốn khổ khốn nạn .
Bùi Tín và VOA làm ra một câu chuyện giả tưởng về Việt Nam
Có lẽ bất cứ ai trong chúng ta đều biết về cuộc chiến tranh chống Mỹ , không nhiều thì ít , bản thân đó là một trang sử đẫm máu , nước mắt và hào quang của nhân loại . Nhưng khốn thay giờ nó đang bị chính một số người tạo lên hào quang đó bôi bẩn , hay đúng hơn là ăn cướp để biến thành hào quang của vàng và đô la nuôi thân , đó là Bùi Tín !!!
Có lẽ mọi người đều biết đến chiến thắng của nhân dân Việt Nam vào năm 1975 - chiến thắng 30/4 lịch sử . 
Tuy nhiên không phải ai cũng biết bố cục chiến tranh trước năm 1975 mà cụ thể là năm 1973-1975 :
1 Ai là người phá hoại hiệp định Pari trước ?
Đêm 27.01 rạng ngày 28.01.1973, quân đội Sài Gòn đã thực hiện 15 cuộc hành quân từ cấp tiểu đoàn trở lên và 19 cuộc hành quân cấp tiểu khu và chi khu 1. Trong đó có các cuộc hành quân quan trọng:
Hành quân Đại bàng 72/M trong vùng Quảng Trị – Thừa Thiên; Hành quân Lam Sơn 63 tại Thừa Thiên; Hành quân Quang Trung 81 tại Quảng Nam; Hành quân Quyết Thắng 27A trong vùng Quảng Tín, Quảng Ngãi; Hành quân Đăkto 15 tại Kon Tum; Hành quân Đồng Thắng 1/BĐQ trong vùng Kon Tum – Pleiku; Chiến dịch Đồng Khởi 73/1 tại Bình Định, Tuyên Đức; Hành quân Toàn Thắng TB tại Hậu Nghĩa; Hành quân Cửu Long 7/11 trong vùng Định Tường – Kiến Phong – Kiến Tường – Campuchia; Hành quân Cửu Long 44/17 trong vùng Châu Đốc – Kiên Giang 2.
Theo tổng kết hoạt động tháng 01.1973, của Bộ tổng tham mưu quân đội Sài Gòn đến ngày 31.01.1973, quân đội Sài Gòn đã thực hiện 694 cuộc hành quân từ cấp tiểu đoàn trở lên, gồm 603 cuộc cấp tiểu đoàn, 34 cuộc cấp trung đoàn và 57 cuộc cấp sư đoàn 3
Hay :
Ngày 10.02.1973, Đại tướng Cao Văn Viên, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Sài Gòn ban hành “công điện mang tay” mật - thượng khẩn số 5458/TTM/P345 ra lệnh cho các đơn vị cấm “phổ biến các tin tức chiến sự trên báo chí, đài phát thanh hay vô tuyến truyền hình”, trong đó nêu rõ: “Từ nay cấm không được nói rõ số lượng phi xuất, hải xuất, pháo binh yểm trợ…mà phải thay đổi hình thức giải thích đó là các hoạt động bạn có tính cách phản ứng tự vệ4.
Như vậy thì nhà báo Bùi Tín lại có thể há mồm nói mình đã ở đấy và thấy vào thời gian này , chẳng hóa ra Bùi Tín đã là Việt Gian phản bội lại đất nước ngay từ lúc đó , chẳng thế thì tại sao lão lại có thể nói sai sự thật đến như vậy ???
Tất cả những điều mà phía Ngụy quyền làm đều chỉ để tránh :
Điều 3:
Các bên cam kết giữ vững ngừng bắn, bảo đảm hòa bình lâu dài và vững chắc.
Bắt đầu từ khi ngừng bắn:
a) Các lực lượng của Hoa Kỳ và của các nước ngoài khác đồng minh của Hoa Kỳ và của Việt Nam cộng hòa sẽ ở nguyên vị trí của mình trong lúc chờ đợi thực hiện kế hoạch rút quân. Ban liên hợp quân sự bốn bên nói trong Điều 16 sẽ quy định những thể thức.
b) Các lực lượng vũ trang của hai bên miền Nam Việt Nam sẽ ở nguyên vị trí của mình. Ban liên hợp quân sự hai bên nói trong Điều 17 sẽ quy định vùng do mỗi bên kiểm soát và những thể thức trú quân.
c) Các lực lượng chính quy thuộc mọi quân chủng và binh chủng và các lực lượng không chính quy của các bên ở miền Nam Việt Nam phải ngừng mọi hành động tấn công nhau và triệt để tuân theo những điều quy định sau đây:
– Ngăn cấm mọi hoạt động vũ lực trên bộ, trên không và trên biển;
– Ngăn cấm mọi hành động đối địch, khủng bố và trả thù của cả hai bên.5
Những người cộng sản vi phạm , vậy những người cộng sản là ai ?
Bùi Tín viện dẫn là những người cộng sản không được phép vi phạm lệnh ngừng bắn của HIệp Định Pari ,nhưng xin cho tôi hỏi là quý cẩu tặc Bùi Tín nói Cộng sản là ai : Ở đây ,Bùi Tín đã cố tình không cho người đọc biết CHÍNH NGƯỜI DÂN MIỀN NAM VIỆT NAM LẬT ĐỔ NGỤY QUYỀN SÀI GÒN !
Xin mọi người nhìn rõ lá cờ :
Xem đó là cờ gì , vâng , chính nó , nó chính là lá cờ của Cộng hòa Miền Nam Việt Nam
Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền nam Việt Nam  , vâng , chính là họ , chính họ đã chiến thắng , chẳng có cái gọi là quân cộng sản Bắc Việt hay miền bắc gì ở đây cả , chính những người cộng sản miền nam làm lên chiến thắng đó ! Thật hài hước là Bùi Tín , người luôn tự nhận mình là nhân chứng sống trong giờ phút 30/4 lịch sử lại hoàn toàn không thể hiểu được bất cứ điều gì đang được nói , có lẽ để học tiếng Anh khi xin đi tị nạn đã làm cho quý ngài Việt Gian Bùi Tín cảm thấy tiếng mẹ đẻ mơ hồ chăng ?

VNDCCH và Hoa Kì ai phá hoại hiệp định ?
Có lẽ nhiều người sẽ giãy nảy lên rằng hành động đưa vật tư , như yếu phẩm của miền Bắc vào miền Nam đã vi phạm hiệp định Pari , vậy xin cho chúng tôi hỏi 1 câu , con số đưa trong bài báo :
1963 – 1973 Hoa Kỳ bỏ ra hàng 670 tỷ đô la (theo thống kê của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ) vào cuộc chiến xa xôi, đến năm 1973 còn chi 3,2 tỷ, năm 1974 cắt xuống còn 700 triệu, rồi thiến bớt chỉ còn 300 triệu kiểu nhỏ giọt, trong khi VNCH chỉ cần vài tỷ US$ để tồn tại và cầm cự, nghĩa là chỉ yêu cầu không đầy 1% chi phí thời gian trước đó. Thật là cạn tàu, ráo máng
Là cái quái gì vậy , chẳng nhẽ là 3,2 tỉ đô la , 700 triệu đô la là số tiền mà Hoa Kì đã nợ Ngụy quyền và giờ phải trả lại trước khi không chi thêm bất cứ khoản nào cho cuộc chiến ư ? Thật hài hước và khốn cùng cho lí lẽ Bùi Tín khi cố  tình không đem ra so sánh thiệt hơn giữa 2 bên để mà đưa ra câu nói cuối cùng cho hợp lẽ trời ,lòng người . Hơn nữa cho tôi hỏi hơn 2 vạn cố vẫn Mỹ ở miền Nam là gì , chẳng nhẽ họ là những người mà Ngụy Quyền thuê để dạy cho lính Ngụy biết các cầm cờ vây chào quân đội Việt Nam giải phóng như thế nào chăng ???
Ai từ chối thiện chí của nhau ?
Điều 4 của Nghị định thư về ngừng bắn ở miền Nam Việt Nam và về các ban liên hợp quân sự, mặc dù Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam nhiều lần đề nghị nhưng chính quyền Sài Gòn vẫn ngoan cố, cự tuyệt. Ngày 19.02.1973, Trần Thiện Khiêm, Thủ tướng chính quyền Sài Gòn, ban hành Công văn số 437/PThT/BĐPT/KH “Tuyệt đối không có việc tự động bắt tay giữa các chỉ huy trưởng đơn vị các cấp của ta (chính quyền Sài Gòn) với địch (Quân giải phóng) để chia khu vực và để cho địch tự do di chuyển6. Ngày 26.02.1973, tại Hội nghị quốc tế về Việt Nam ở Paris, chính quyền Sài Gòn vẫn âm mưu thay đổi các điều khoản của Hiệp định Paris. Theo Điều 19 của Hiệp định Paris về Việt Nam quy định: “Các bên thảo luận về việc triệu tập một hội nghị quốc tế trong vòng 30 ngày kể từ khi ký Hiệp định này để ghi nhận các hiệp định đã ký kết7. Nhưng chính quyền Sài Gòn lại dùng Hội nghị để “đòi hỏi các cường quốc bảo đảm những gì mà chúng ta đã không nhận được ở Hội nghị Ba Lê3. Trong đó có những “đòi hỏi” đi ngược lại tinh thần Hiệp định Paris như: “Hội nghị quốc tế cần phải xác nhận và đảm bảo phương thức một dân tộc hai quốc gia Việt Nam”; “Việt Nam cộng hòa phải xác nhận không thừa nhận Mặt trận giải phóng miền Nam như một chính phủ”… “mà chỉ chấp nhận Mặt trận giải phóng miền Nam được quyền tham gia sinh hoạt chính trị tại miền Nam như một đảng phái chính trị…4. Trong diễn văn đọc tại Hội nghị, Trần Văn Lắm, Ngoại trưởng chính quyền Sài Gòn đã trắng trợn tuyên bố : “Tại Nam Việt Nam chỉ có một chánh phủ dân cử hợp hiến và hợp pháp duy nhất đó là chánh phủ Việt Nam cộng hòa9.
Chuyện gì đang xảy ra vậy , chẳng nhẽ tôi lại quên mất điều gì nên nhớ chăng ? Hay là quý nhà báo Bùi Tín đang trong giai đoạn hoan tưởng cùng cực của nhân cách và lối suy nghĩ dựa trên sự a dua nịnh nọt ông chủ VOA của mình để kiếm cho bằng được chút tiền dưỡng già và "bao gái " .
Ngụy quyền thể hiện sự hữu hảo của mình như thế nào ?
Để né tránh thực hiện Điều 6 của Hiệp định quy định “Việc hủy bỏ tất cả các căn cứ quân sự ở miền Nam Việt Nam của Hoa Kỳ và của các nước ngoài khác8, trước khi Hiệp định được ký kết, quân đội Mỹ tiến hành bàn giao toàn bộ căn cứ, phương tiện chiến tranh cho chính quyền Thiệu. Vì vậy, khi Hiệp định được ký kết, Điều 6 của Hiệp định trở nên “vô hiệu lực”.
Đi ngược lại với tinh thần Hiệp định Paris về giảm quân số các lực lượng vũ trang, chính quyền Sài Gòn thực hiện đôn quân, xiết chặt kỷ luật quân đội và tăng cường cả lực lượng và trang bị cho lực lượng nghĩa quân và địa phương quân của chúng. Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn là 1.086.926 quân. Đến ngày 15.02.1973, mặc dù số quân đảo ngũ là 12.595, nhưng tổng số quân của quân đội Sài Gòn vẫn còn tới 1.076.091 quân3. Trong những tháng tiếp theo của năm 1973, quân số quân đội Sài Gòn luôn giữ ở mức trên 1.900.000 quân, dù số quân đảo ngũ hằng tháng nằm trong khoảng 6.000 - 15.000 quân.
[1]. Bản tổng hợp tình hình sáng 28.01.1973 của Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng chính quyền Sài Gòn, Phông ĐIICH, hồ sơ số 449.
[2]. Tổng kết hoạt động tháng 01.1973 của Bộ Tổng tham mưu quân lực chính quyền Sài Gòn, Phông PTTg, hồ sơ số 17778.
[5] Diễn văn của Ngoại trưởng chính quyền Sài Gòn Trần Văn Lắm tại Hội nghị Quốc tế ngày 27.02.1973, Phông ĐIICH, hồ sơ số 1238.
[6]Công văn số 43/PThT/BĐPT/KH ngày 19.02.1973 của Thủ tướng chính quyền Sài Gòn Trần Thiện Khiêm, Phông ĐIICH, hồ sơ số 1229.
[7]3,4. Tài liệu nhận định Hội nghị quốc tế về Việt Nam tại Pari ngày 26.02.1973 của chính quyền Sài Gòn, Phông ĐIICH, hồ sơ số 1238.
[8]Hiệp định Pari về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, Phông ĐIICH, hồ sơ số 1235
[9] Diễn văn của Ngoại trưởng chính quyền Sài Gòn Trần Văn Lắm tại Hội nghị Quốc tế ngày 27.02.1973, Phông ĐIICH, hồ sơ số 1238.
Bài xào nấu lại của Quân Đội Nhân Dân đơn giản vì viết đến nửa chừng rồi thấy của QĐND viết hay quá , đủ quá nên xào nấu lại cho đủ ý , xóa toàn bộ phần mình viết trước đó đi !
Nguyễn Linh


Bài sủa của Bùi Tín
Nếu như sủa là 1 con chó thì người nghe tiếng chó sủa để phân tích được gọi là nhà khoa học !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !