Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Việt Nam tập trận bắn đạn thật một tháng gần Hoàng Sa ???


Theo nguồn tin mà blog hóng được từ tài khoản facebooks của một nhà báo có uy tín thì sẽ có tập trận của hải quân nhân dân Việt Nam :

Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam thông báo: Từ ngày 10/05/2014 đến ngày 10/06/2014 Quân đội Nhân Dân Việt nam sẽ tiến hành tập trận thường niên trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, cách đảo Lý sơn 120 hải lý.
Đây là cuộc tập trận phối hợp Hải lục không quân, với lực lượng đông đảo và có bắn tên lửa và đạn thật. Cuộc tập trận sẽ thể rõ chủ trương, đường lối chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước là "giải quyết mọi vấn đề theo phương pháp hòa bình. Nhưng tuyệt nhiên không nhân nhượng, chấp nhận việc xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam sẽ bảo vệ sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ bằng mọi giá"!
 
Hiện nay vẫn chưa hề có thông tin kiểm chứng nhưng khả năng cao điều này khó sẽ  xảy ra do những thói quen cố hữu mà ta đã biết từ lâu . Tuy nhiên từ hành động quyết liệt của chúng ta trong sự kiện 981 Tri Tôn Hoàng Sa thì không gì là không thể !
Vì vậy , có lẽ chúng ta sẽ được nhìn thấy một cuộc tập trận đầu tiên có sự góp mặt cả lực lượng không quân hải quân , hải quân đánh bộ , tàu chiến mặt nước và tàu ngầm...
Tuy nhiên những lí do để chứng minh kia là thông tin khó chính xác là vùng biển 120 hải lí lkhả năng cao chính là ám chỉ nơi mà giàn khoan HD981 của Trung Quốc đang đóng trái phép , điều này hoàn toàn có thể đẩy lên thành xung đột trên diện rộng khó kiểm soát được , đẩy tình hình hai nước cận kề hay đúng hơn là chiến tranh mà Trung Quốc hoàn toàn có thể đổ lỗi là do Việt Nam gây lên .
Đây là bất lợi cho chúng ta trong hoàn cảnh này .
Tuy nhiên , mọi dự đoán chỉ là dự đoán , và khi chiến tranh xảy ra cũng chẳng sao , dân tộc Việt Nam chưa hề , chưa bao giờ sợ chiến tranh , chúng ta chỉ không muốn mà thôi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !