Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Tàu kiểm ngư mới nhất của Việt Nam rất tốt cho việc đâm , ủi tàu =))

Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) được thành lập ngày 25/1/2013, có nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam. Bên cạnh đó, Kiểm Ngư sẽ bảo vệ ngư dân, chủ quyền quốc gia trên biển. Là lực lượng dân sự nhưng kiểm ngư có thể phối hợp với hải quân, biên phòng, cảnh sát biển.
Tàu KN-781 là một trong 2 con tàu (tàu còn lại mang số hiệu KN-782) tuần tra lớn nhất của Việt Nam với giá trị mỗi chiếc lên đến 700 tỷ đồng. Con tàu có lượng giãn nước hơn 2.000 tấn.
Mặc dù thông tin chi tiết khác về con tàu không được công bố, nhưng qua quan sát thì đây có thể là biến thể của thiết kế tàu tuần tra DN-2000 đóng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
Tuy nhiên, tàu của lực lượng Kiểm ngư có một số điểm khác biệt so với tàu DN-2000 mang số hiệu 8001 của cảnh sát biển.
Cụ thể, tàu của lực lượng Kiểm ngư có phần mũi tàu được thiết kế lại, giúp tàu giúp có khả năng đâm ủi mạnh.
Ngoài ra, một điểm khá quan trọng là tàu của lực lượng Kiểm ngư có nhà chứa cho trực thăng, trong khi tàu DN-2000 của cảnh sát biển chỉ có sàn đáp. Việc có nhà chứa cho trực thăng giúp tàu có khả năng mang theo trực thăng trong những chuyến tuần tra. Các tàu có sàn đáp nhưng không có nhà chứa chỉ có khả năng tiếp nhận trực thăng chứ không thể trang bị kèm trực thăng. Đây là ưu điểm rất lớn của 2 tàu tuần tra dành cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.
Việc được trang bị 2 tàu tuần tra cỡ lớn sẽ giúp lực lượng Kiểm ngư Việt Nam có khả năng thực hiện những chuyến tuần tra xa bờ, dài ngày để hỗ trợ ngư dân, cũng như bảo đảm việc thực thi pháp luật trên lãnh hải của Việt Nam.

 Tàu kiểm ngư KN-765
 Thông tin về tàu tuần tra đa năng hiện đại dành cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam (Vietnam Fisheries Resources Survellance) lần đầu lộ diện tại triển lãm Vietship 2014 diễn ra vào tháng 2 tại Hà Nội. Trong ảnh, mô hình tàu được trưng bày tại gian hàng của Tập đoàn đóng tàu Damen, Hà Lan
 Tuy Damen không công bố thông tin chi tiết về con tàu, nhưng qua quan sát bên ngoài thì đây có thể là biến thể của thiết kế tàu tuần tra DN-2000 đóng cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với một số khác biệt nhỏ.
 Con tàu có lượng giãn nước khoảng 2.000 tấn, được thiết kế với sân đáp trực thăng ở đuôi tàu và nhà chứa máy bay.
 Phần mũi tàu KN-781 so với mũi tàu DN-2000 được thiết kế lại với góc vát nhỏ hơn, tăng cường độ dày cho vỏ thép, qua đó đem lại khả năng “húc, ủi tàu” tốt hơn. Cũng qua mô hình mà Damen đem tới triển lãm thì tàu được trang bị vũ khí hạng nhẹ với tháp pháo 2 nòng ở mũi tàu, trước đài chỉ huy…
 …và một bệ pháo 2 nòng ở trên nóc nhà chứa máy bay, ở 2 bên hông tàu có cầu cẩu để đưa xuồng máy cao tốc cỡ lớn xuống biển.
 Trên nóc đài chỉ huy có cột buồm lắp radar hàng hải, hệ thống định vị dẫn đường, thông tin liên lạc và có cả 2 súng phun nước.





3 nhận xét:

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !