Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Báo Một Thế Giới lại vẫn… hèn!

Bình :Tóm lại là hai bác này không cử người ra HD981 để thưởng lãm nên ở nhà bới móc nhau đây !!!
Xem thêm
Luận điệu của báo Một Thế Giới: Hèn và phản bội!

Bút chiến đê :Báo Petrotimes không nên lợi dụng “câu, chữ” để đả kích đồng nghiệp, làm lợi cho đối phương trong lúc này
(PetroTimes) - Sau khi PetroTimes đăng tải bài viết “Luận điệu của báo Một Thế Giới: Hèn và phản bội”, ban biên tập tờ báo này đã có  phản hồi mang tính chất kích động. Nhưng điều đáng nói là Một Thế Giới  không nhận ra sai lầm của mình trong việc nêu quan điểm đi ngược với quyền lợi của đất nước.
Việc tờ báo - một cơ quan tuyên truyền lại đi nói quan điểm đi ngược lại quyền lợi của dân tộc là điều không thể chấp nhận. Bất kể đó là phát biểu của ai, của cán bộ cao cấp nào. Đây cũng là bài học về công tác tuyên truyền trong các vấn đề lớn của đất nước.
Tờ Một Thế Giới đăng tải ý kiến của một cựu cán bộ cao cấp trong ngành công an nói về việc “thỏa hiệp” với Trung Quốc trong vụ giàn khoan HD 981. Gợi ý mang vấn đề chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng ra mặc cả như một bài toán kinh tế. Quan điểm này nhanh chóng vấp phải sự phản đối gay gắt của dư luận, nhân dân.
Tiếc rằng, ban biên tập tờ báo này đã không nhận thức được lỗi của mình, không nghiêm túc rút kinh nghiệm, công khai xin lỗi độc giả, xin lỗi người dân mà bảo thủ, tiếp tục đi từ xúc xiểm dân tộc sang xúc xiểm cá nhân những người làm báo.
Báo Một Thế Giới cũng không “ngượng miệng” khi công khai khẳng định việc mình “xào” bài của báo Tri thức trẻ (Soha News). Và tiện thể “đổ tội” cho tờ báo này mặc dù bài viết trên Tri thức trẻ đã được rút xuống từ lâu.
Một Thế Giới nên nhớ rằng các cơ quan quản lý văn hóa, báo chí đã có quy định từ lâu rằng: Một cơ quan báo chí khi đăng lại bài của báo khác, mà nếu bài đó viết sai, thì cũng phải chịu trách nhiệm… Chứ chưa nói đây là “ xào xáo” bài!
Và lẽ ra, Một Thế Giới nếu có tranh luận với PetroTimes thì cũng nên tranh luận về việc đúng-sai; nên hay không nên; hoặc trách nhiệm của mình trong việc đăng tải bài viết đó, thì họ lại “bới bèo ra bọ” và dẫn ra những chuyện chẳng liên quan gì. Thậm chí lại đi kêu hộ cho những người khác… Thật lạ!
Trong bài viết "bới bèo ra bọ" của mình, Một Thế Giới có lôi chuyện PetroTimes đăng loạt bài điều tra lật lại chuyên án Năm Cam và cho rằng PetroTimes "nói oan cho người có công". PetroTimes xin công bố một bút tích của ông Việt Thành tự nhận sai sót của mình, gây oan cho nhiều người. Một số tư liệu khác về các tiêu cực của ông Nguyễn Việt Thành, Tổng biên tập PetroTimes đã chuyển cho Viện KSND Tối cao xử lý. (Bút tích ghi: "Tôi tự thấy điều hành công việc còn khiếm khuyết, ít học, lại dốt, không am hiểu luật, thông qua điều hành một số vụ án và ở một số cuộc họp. Tôi xấu hổ nhưng cũng xác định rõ muốn khắc phục là cầu thị và cầu thị. Vụ Lân là một minh chứng”.)
PetroTimes không muốn tranh luận với Một Thế Giới về những chuyện khác, ngoài bài báo mà Một Thế Giới đã đăng. Còn nếu như Một Thế Giới thấy PetroTimes sai trong những bài báo khác, viết về những việc khác, thì cứ việc có luận điểm phân tích, phản bác…
Còn như định tránh né chủ đề chính bằng kiểu lấp liếm thì cũng thật là xoàng và cũng lại…hèn!
Đây là lúc cả dân tộc đang hướng về Hoàng Sa thiêng liêng, các tờ báo cần dành nhiều thời lượng để tuyên truyền cho chủ quyền biển đảo, không phải là lúc để đôi co, bút chiến. Chỉ có điều, nhân dân chắc chắc sẽ không bao giờ tha thứ cho những kẻ nói tiếng nói trái ngược với quyền lợi của cả dân tộc.
Lưu Thủy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !