Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

Dừng ngay việc đổ lỗi ở Bình Dương cho công nhân Thanh Nghệ !

Hiện nay đang có xu hướng đổ mọi lỗi lầm những vụ phá hoại ở Bình Dương  cho công nhân Thanh Nghệ , nhiều page và ngay cả trong blog của tôi cũng đã xuất hiện nhiều câu bình luận chỉ trích, đổ mọi lỗi cho công nhân Thanh Nghệ . Và tôi thấy cần thiết phải chỉ rõ cho mọi người hiểu hơn về bản chất vấn đề này .
 Trong số những người biểu tình , tôi được nghe kể hăng hái nhất là những người Thanh Nghệ, điều đó cũng đơn giản thôi vì bản tính người Thanh Nghệ rất kiên quyết , quật cường . Cứ nhìn vào cái thời mà khi toàn bộ sứ quân đều ngã gục trước sức ép của thực dân Pháp ,đất Thanh Nghệ vẫn kiên cường Cần Vương , khi Đảng mới ra đời , nơi đầu tiên nổi dậy là Nghệ Tĩnh , khi quân Pháp tái xâm lược Việt Nam , họ bị đánh bại hoàn toàn ở khu 4 , chẳng thế mà sau này khu 4 chính là nền tảng quan trọng  của hậu cần Điện Biên Phủ . Cái tính quật cường ấy , yêu nước ấy mà gặp phải cánh trướng tai gai mắt là quân thù đang lè lưỡi bò bên vùng chủ quyền của mình thì sao có thể chấp nhận được ? Biểu tình chính là hành động tất yếu buộc phải xảy ra !
Có ai thấy người nào không đội mũ bảo hiểm không ?


Những người xuống đường đòi biểu tình với những thành phần thừa cơ xúi giục phá hoại nhằm mục đích hôi của không thể nào đánh đồng với nhau  ,tôi đã từng xe rất , rất nhiều video quay đoàn người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược rất tuân thủ luật giao thông , thậm chí họ đội mũ bảo hiểm và dừng xe ở mọi ngã tư có đèn đỏ ! Vì vậy , đây hẳn phải là một đoàn người có ý thức ,kỉ luật tốt , có nhận thức tốt , một người không vi phạm luật giao thông thì hẳn không bao giờ lại phá hoại tài sản- một hành vi vi phạm pháp luật . Có thể mọi người thấy rằng tôi đang võ đoán , nhưng tôi tin là mình đúng , vì ngay cả thứ mà bất cứ người Việt Nam nào cũng vi phạm mà họ còn cố giữ cho đúng thì không thể vi phạm những thứ vượt qua chuẩn mực đạo đức nào của công dân .

Tuy nhiên những người Thanh Nghệ ở Bình Dương rất đông , rất đa dạng và chủ yếu là công nhân là thuê ở đây nên đủ hạng người , có tốt , có xấu , nhưng nếu bảo họ chính là đầu tàu của việc hôi của thì tôi không tin tưởng , muốn hôi của phải đạt được nhiều điều kiện đủ mà trong đó quan trọng nhất là :
+Nơi cất giấu tang vật .

+Nguồn tiêu thụ tang vật .
+Sự đảm bảo là khi việc hôi của phác giác thì sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến họ .
Vậy công nhân Thanh Nghệ ở Bình Dương là những người làm thuê , họ ở trong những khu trọ đông người , mỗi phòng đều ở ghép , vậy làm sao có đủ điều kiện để có thể cất giấu được "thành quả " sau khi hôi của ?
Lại nữa là chính những người dân làm thuê nơi khác ấy liệu có đủ mối quan hệ để tiêu thụ tài sản hôi của hay không ? Tôi đoán là không , tài sản hôi của cũng là tài sản ăn cắp , tài sản phi pháp , họ không thể tin tưởng giao cho một người không quen biết vì biết thừa là nếu có bị lừa cũng chẳng thể đòi lại được tiền bạc , những người tiêu thụ của gian cũng chưa chắc dám nhận tài sản ây của những người không quen biết .
Cuối cùng , họ chính là công nhân , người làm thuê , khi bị phát giác nhất định sẽ bị đuổi việc , và khi một công ti đuổi việc thì đừng có hi vọng xin được việc ở các công ti khác trong vùng nhận lại , hệ quả tất yếu là họ thất nghiệp , phải về quê với cái danh ăn cắp . Tôi không tin những người bạn Thanh Nghệ trọng danh dự lại chấp nhận một điều như thế , thậm chí kể cả túng ăn vụng cũng hoàn toàn không thể lí giả được !

Vậy người hôi của là ai ?
Một người hội đủ các yếu tố trên , theo tôi chính những kẻ tội phạm đứng sau hàng loạt sự việc này , họ trà trộn vào trong những người công nhân lao động ,họ có tình kích động phá hoại các công ty , doanh nghiệp ,kho hàng , và chính họ mới là những người lấy tài sản bị mất kia  đi tiêu thụ .Chính bọn chúng phải chịu trách nhiệm về việc kích động phá hoại cũng như trộm cắp tài sản trong những doanh nghiệp !
Vì vậy mong mọi người khi nhắc đến những hình ảnh xấu về phá hoại hay hôi của xin đừng có nhấn mạnh đấy là công nhân Thanh Nghệ nhé , xin mời mọi người chú ý là ở Vũng Áng cũng có biểu tình nhưng ở đấy hoàn toàn không hề có bạo động ,  phá hoại , cho dùng vùng đó vốn nổi tiếng với những mâu thuẫn với đầu tư Trung Quốc !Mong mọi người khi nhắc đến sự kiện này hãy nhắc đến lòng yêu nước của những người công nhân Thanh Nghệ nói riêng và công nhân khắp nơi ở đây nói chung , nhắc đến rằng họ dù khổ , dù khó khăn nhưng họ vẫn một lòng với nước , với biển đảo , với chủ quyền chứ các bạn , đừng có nhắc dân Thanh Nghệ chúng tôi với cái nhìn tiêu cực như thế kia !!!




* Thanh Nghệ trong bài là chỉ về vùng Thanh HÓa , Nghệ An , Hà Tĩnh hoàn toàn không có ý phân biệt đối xử hay vùng miền gì !!!
Theo báo cáo của công an, tính đến 3 giờ sáng ngày 14.5, có 460 công ty ở Bình Dương bị công nhân đập phá nhà xưởng, cửa kính, cổng… Trong đó, TX.Dĩ An có 183 công ty; TX.Thuận An có 140 công ty; TX.Bến Cát 7; TP.Thủ Dầu Một 10; TX.Tân Uyên 107 và huyện Bắc Tân Uyên 13.
Có 15 công ty bị đốt phá nhà xưởng. Ghi nhận của PV có trên 10 xe ô tô bị đốt cháy.
Báo cáo của Công an cho biết đã có một nhóm đông đối tượng xông vào tòa nhà trung tâm hành chính để gây rối, kích động, đập phá nhưng đã bị ngăn chặn kịp thời. Một nhóm người khác thì đã xông vào trụ sở UBND phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một) để gây rối.
Các lực lượng chức năng đã bắt giữ 191 đối tượng gây rối, kích động, nhiều nhất là ở TX,Thuận An với 120 nghi phạm bị bắt.
Hiện công an cho biết đã kiểm soát được các địa bàn Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Bến Cát… Riêng địa bàn TX. Thuận An và Dĩ An vẫn còn nhiều tốp đối tượng quá khích lén lút đốt phá nhà xưởng, gây rối.
Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp chặt chẽ với Công an TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và Bộ Công an để trấn áp các đối tượng gây rối.
Video

6 nhận xét:

  1. Thế chú định đổ cho ai làm ??? trong khi sự việt sờ sờ ra đó là hàng trăm thằng từ chổ khác không phải công nhân các công ty đó cầm hung khí lao vào công ty đập phá ? và đó chú hàng trăm thằng đó nói thứ tiếng gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này của tác giả viết đúng lắm , tôi đã nhìn thấy những người đến hôi của đâu phải chỉ có công nhân , toàn người dân địa phương làm đấy chứ , nói cho vuông chứ toàn bọn dân du thử du thực vô công rồi nghề làm

      Xóa
  2. thực sự là ko thể chấp nhận đc cái luận điệu này. sao lại có thể nói như vậy. công đoàn của chúng ta ư. chỉ còn là cái xác.

    Trả lờiXóa
  3. đây chính là lúc mà cán bộ công đoàn thực thi trách nhiệm của mình. nếu không chúng ta sẽ tự làm hại mình. công nhân thì họ không suy nghĩ được nhiều đâu. phải sát họ mà giải thích, vận động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể đọc
      http://timlaisuthat.blogspot.com/2014/05/bai-hoc-cong-oan-qua-su-kien-binh-duong.html

      Xóa
  4. kế bẩn của bọn phản động đó mà

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !