Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Một buổi tuần hành phản đối bành trướng Bắc Kinh, ủng hộ chính quyền Việt Nam là cần thiết !

Có lẽ nhiều người trong chúng ta cứ nhầm tưởng là biểu tình là một thứ gì đó xấu xa , không , nó không hề xấu xa , đơn giản vì những người sử dụng nó để mưu cầu một mục đích xấu đã làm vấy bẩn lên cái tính chất cao đẹp mà nó vốn có .
Ngày hôm nay tôi đã nhìn thấy một buổi tuần hành như thế ở thành phố mang tên Bác , tại trước tòa lãnh sự như ngôi miếu công của Trung Quốc ở đây !
Đồng Lòng cùng chính phủ chống lại bành trướng bảo vệ tổ quốc !
Đây là một buổi tuần hành , xuống đường theo đúng nghĩa của nó bởi những con người có ý thức dân tộc , có thời gian và có mục tiêu rất rõ ràng : Chống lại bành trướng Trung Quốc , ủng hộ chính phủ Việt Nam ,ủng hộ những hành động bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ mà chính phủ Việt Nam đang kiên định thực hiện . Nó khác hoàn toàn với mọi cuộc biểu tình mà No -U , Việt Tân , Nhật ký bán nước vốn kêu gào ủng hộ !

Các bạn hãy nhìn màu cờ đỏ thắm trong tay những người tuần hành , ngọn cờ của độc lập tự do , của chiến thắng và khát vọng vươn lên của dân tộc  Ngon cờ đỏ sao vàng chính là bằng chứng hùng hồn nhất phủ địch mọi mối quan hệ gì giữa những người đang xuống đường ủng hộ chính quyền nhân dân , phản đối bành trướng xâm lược đang ăn cướp ở biển Đông .
Mọi người có thể đọc một bài viết của người trong cuộc :

Câu chuyện về lá cờ ( tuần hành phản đối Trung Quốc tại TPHCM )

Đêm trước đó tôi thức đến 2 giờ sáng để đọc và kiểm tra thông tin về tính khả thi của những cuộc tuần hành tại Việt Nam do không muốn lòng yêu nước bị lợi dụng bởi những nhóm chính trị tự phát. Đơn giản tôi chỉ muốn nói lên sự phản đối của mình đối với hành động ngang ngược của Trung Quốc.
Hiện có 2 nhóm trên FB : Nhật ký yêu nước và Việt Tân mang mục đích chính trị trong hoạt động cũng kêu gọi biểu tình vào ngày Chủ Nhật 11/05. Nhóm chị Beo phát động ngày hôm nay Thứ Bảy 10/05. Tôi tin tưởng và quyết định tham gia nhóm của chị.
7g30 sáng, tôi đến trước lãnh sự quán Trung Quốc. Tình hình chung là các anh công an khu vực, an ninh mặc thường phục, bảo vệ ngân hàng MB và nhiều anh trật tự viên phân công giữ an ninh trong khu vực trước lãnh sự quán Trung Quốc. Nhóm người tham gia tuần hành chúng tôi khoảng 3-40 người cũng chỉ đứng mé đường Nguyễn Văn Thủ trong trật tự. Mọi việc vẫn bình thường khi cũng chẳng có băng ron hay khẩu hiệu nào được đưa ra, mọi người đứng chờ đợi một điều gì đó. Có lẽ do sốt ruột nên các anh an ninh bắt đầu yêu cầu bảo vệ ngân hàng MB cùng trật tự viên nhanh chóng vận động bà con giải tán. Lúc này tôi bước về phía đối diện lãnh sự quán , cởi áo khoác và dựa vào tường với mục đích để cho màu áo đỏ sao vàng của mình đối diện với lãnh sự quán như cái am thờ kia thấy , coi như lời phản đối của mình. Dĩ nhiên là anh bảo vệ đến và thuyết phục tôi đi chỗ khác, anh cũng nhỏ nhẹ và tôi cũng nhỏ nhẹ trò chuyện lại. Thấy những giọt mồ hôi trên trán anh , tôi cũng bước đi để không làm khó anh. Nhóm tuần hành từ từ bước sang bên kia đường và chia lẻ ra các hướng...
Cuộc tuần hành vẫn chưa xảy ra và mọi người vẫn đang chờ đợi điều gì đó. 8g30 sáng , có cảm tưởng câu chuyện rơi vào bế tắc thì kìa ...nơi góc đường một lá cờ đỏ sao vàng tung bay lên trong tiếng vỗ tay. Mọi người nơi giao lộ lập tức dồn ánh mắt về đấy , nhanh chóng đi từ trong trung tâm của nhóm là một chị có vẻ ngoài khả ái bắt bài hát quốc ca và dẫn đầu mọi người băng qua đường về phía trước lãnh sự quán.

Bây giờ tôi đã trải nghiệm được sự thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc. Khi mà mọi người đợi chờ một thủ lĩnh, khi mà tất cả như bế tắc thì hình ảnh không lời của lá cờ Tổ quốc là lời động viên và hiệu triệu có tác dụng nhất, mọi người không ai nói ai tự động bước vào đoàn một cách tự nhiên trong niềm xúc động.
Sáng nay đứng hát quốc ca, giương cao tay phất lá cờ trước lãnh sự quán Trung Quốc để phản đối hành vi ngang ngược, tôi đã có những tình cảm khó quên trong trái tim mình. Tôi đã làm được điều mình muốn.

Cám ơn chị @Beo Hồng đã đem lại niềm tin cho tôi vào cuộc tuần hành và tạo điều kiện cho mọi người nói lên tiếng nói trong khuôn khổ luật pháp cho phép.
Cám ơn các anh công an, trật tự viên và an ninh đã vất vả duy trì an ninh và an toàn cho đoàn tuần hành cũng như ngăn ngừa những thành phần phá hoại.
Lưu ý : Ngày mai Chủ Nhật 11/05 các nhóm chính trị kêu gọi biểu tình , mọi người nên tỉnh táo suy xét để đừng bị lợi dụng.













Những tên giả danh đang nghĩ gì ?
Thế nhưng vẫn có những kẻ cố tình đánh đồng cuộc tuần hành ( biểu tình hay Mít Tinh tùy theo cách đọc ) là một cuộc biểu tình giống y hệt chúng :
Lúc 9g30 ngày 10/05/2014, tại góc đường Nguyễn Văn Thủ - Hai Bà Trưng, đối diện Lãnh sự quán Trung Quốc (mới), trước ngày dự định chính thức (11/05), đang diễn ra một cuộc tuần hành tự phát phản đối TQ. Không khí đang nóng dần và có thể kéo dài đến tận khi cuộc biểu tình chống TQ chính thức nổ ra vào ngày mai.

Cuộc tuần hành này có lẽ đã khiến các lực lượng an ninh, dlv, hvb, các loại chống biểu tình theo chỉ đạo bất ngờ.
Thật hài hước và khốn cùng là ngay những người tổ chức và tham gia sự kiện này đều cảnh tỉnh cho mọi người về cái âm mưu thủ đoạn của những kẻ phản động thì ngay chính bọn chúng lại hoàn toàn không thấy xấu hổ để tự nhận về mình chiến tích .
Ôi , than ôi , khi mà đất nước này vẫn còn những con người nghĩ biểu tình là một công cụ để trục lợi cá nhân , để chụp ảnh làm màu lòe thiên hạ và đánh bóng tên tuổi ,thì khi đó những hành động chính nghĩa của những người biểu tình chính nghĩa còn bị bọn chúng vấn bẩn thật sự , và hành động phi nghĩa của chúng vẫn cần phải loại bỏ trong xã hội !


 Các bạn có thấy sự đối lập giữa 2 cuộc biểu tình chính nghĩa và phi nghĩa chưa ? Một cuộc biểu tình hòa vào với dân tộc , là kết tinh của sự phẫn nộ với những hành động chống phá của ngoại xâm cũng như sự ủng hộ đồng lòng với dân tộc để chống lại , phản đối , bài trừ kẻ thù với những kẻ coi biểu tình chỉ vì mục đích cá nhân , chỉ để xếp hàng ngang chụp ảnh tự sướng , chỉ cầu xin với những người chẳng có chút liên quan gì đến mục tiêu đã đặt ra .
Với tôi , những cuộc biểu tình kiểu mạo danh , mướn danh như thế chỉ thất bại vì mọi người đều biết và nhận ra rất rõ bản chất của chúng , cũng có lẽ vì thế mà những người mặc áo đen đòi thả tội phạm chỉ là một nhúm những người thụ động , xếp hàng kính chào quân thù trong khi những con người đầy sức sống vẫn dương cao ngọn cờ trước mắt kẻ thủ ác !!!
Đông Minh/Ảnh của Beo Hồng và những người bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !