Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Những hình ảnh về biểu tình chống TQ ở Hà Nội hôm 9/5/2014

Có lẽ bạn đã đọc được thông báo mời đi biểu tình , tuy nhiên tôi xin cung cấp cho các bạn những hành ảnh đáng chú ý trong buổi biểu tình này :



NHỮNG KHẨU HIỆU LẠC LÕNG?

Lời kêu gọi biểu tình của 20 tổ chức thì ấn định sáng Chủ nhật 11/5, nhưng bất ngờ chiều ngày 9/5, nhóm No-U khoảng hơn 20 người đã biểu tình trước ĐSQ Trung Quốc. Vì sao cũng đứng tên trong nhóm ký tên kêu gọi biểu tình ngày 11/5 nhưng họ lại đánh quả lẻ trước?

Sự việc bắt nguồn từ nhóm khởi xướng Dân làm báo, VOICE và các đệ tử chân truyền của đám này chủ trương phải đưa vấn đề đấu tranh đòi trả tự do cho các nhà tranh đấu Ba Sàm, Bùi Hằng, Lê Quốc Quân... vào khẩu hiệu kêu gọi biểu tình. Trong khi số đông và chính một số đại đệ tử của phe này không ủng hộ sự "ấu trĩ" kia, lo ngại sẽ bị đám DLV vạch mặt, bị dư luận tẩy chay, bị xem là lợi dụng bối cảnh chiến tranh để đạt mục đích phe nhóm, tự cô lập mình với quần chúng...

Trước lập luận ưu thế nghiêng hẳn về phe dân tộc, nhóm chủ xướng phải đưa vấn đề đòi trả tự cho các nhà tranh đấu đã đột ngột tách ra, và làm riêng vụ này. Nhìn cô Lê Thu Trà với anh bạn mang hình ảnh Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày và khẩu hiệu "Đả đảo Trung Quốc xâm lược" còn có chút "khôn lỏi", nhưng bên cạnh cô một tay thô thiển, lạc lõng với hình ảnh nhà giáo Đinh Đăng Định và khẩu hiệu "Tổ quốc và nhân dân đời đời nhớ ơn nhà giáo yêu nước Đinh Đăng Định" 

Nhìn hình ảnh này, FB Vovinam Vietvodao cho biết "Chủ yếu để né hôm chủ nhật là chính" và "Đề nghị thanh niên cứng chủ nhật ra thấy đứa nào như Vũ Quốc Ngữ, Trương Dũng, Jb Nguyễn Hữu Vinh cầm biểu ngữ kiểu như vậy là phang thẳng tay. Không phải nhân nhượng, vì những đứa này có đi biểu tình suốt đời thì chúng nó cũng không phải thực tâm vì tình yêu đất nước".

Dù sao đây cũng là giải pháp "thông minh, sáng tạo" của phe phải chấp hành theo yêu cầu của đám Dân làm báo của Việt tân, toàn kiểu như JB Nguyễn Hữu Vinh, Sông Quê, Lê Thu Trà, Nguyễn Xuân Diện...cùng mấy bà dân oan. Họ vừa đạt được cả 2 mục đích mà đám chủ xướng bên ngoài đặt ra, vừa né được phản ứng của DLV vào hôm Chủ Nhật tới, vẫn đạt yêu cầu truyền thông.

Đúng như anh Vovinam Vietvodao nhận định, đám này có đi biểu tình suốt đời cũng không phải thực tậm vì tình yêu đất nước. Thậm chí anh còn nêu ra ý tưởng rất táo bạo và có phần không tưởng là nhóm dân tộc với chủ trương chỉ biểu tình chống Trung Quốc nên bắt tay với các "thanh niên cứng" để tổ chức các cuộc biểu tình rực rỡ 

Dù sao thì cháy nhà mới lòi ra mặt chuột, nhìn vào những kẻ cầm khẩu hiệu lạc lõng kia mới thấy tinh thần dân tộc của đám đó nằm ở hải ngoại và gửi gắm nơi Vũ ĐÔng Hà, Trịnh Hội cả 
Đồng hành với No-U

1 nhận xét:

  1. Phường Điện Biênlúc 18:45 10 tháng 5, 2014

    Là đấy! Cái hai mươi,
    Sinh ra! Tầm chí thức.
    Trung Quốc là cái hơi.
    Lộn nhào là đích thực.

    Phồng mang! Diện ấm ức,
    Đại diện một sáu tư.
    Rận điên đến hồi kết,
    Chó chết , phải kêu " gừ".

    Làm dân! không dung thứ.
    Lợi dụng, tấm lòng dân.
    Bốn ngàn năm lịch sử.
    "Sát Thát" gọi bao lần.

    Giờ còn, non nước Việt,
    Chẳng nhờ: Một sáu tư!
    Chấy thức các ngài vất,
    Để yên, dân chúng: Ừ.

    Theo ai! Tuỳ dân chúng,
    Chính nghĩa tự khắc chung.
    Chấy rân tầm con rận,
    Lợi dụng mấy ai cùng.
    ...

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !