Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Sự xuất hiện của Linh mục tại vụ gây rối ở trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An)

Như Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin, chỉ sau khi Thánh lễ tấn phong Tân Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên (sáng 4/9/2013) vừa kết thúc vài giờ đồng hồ, hàng trăm giáo dân đã kéo đến trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) la ó, gây rối, dùng đá, gậy gộc tấn công cán bộ và người dân có mặt tại trụ sở UBND xã, khiến nhiều người bị thương.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi
với Linh mục Nguyễn Xuân Quý .
Linh mục Nguyễn Xuân Quý (áo trắng, cầm micro) nói chuyện với bà con giáo dân
Cuộc hỗn loạn, uy hiếp, gây rối trật tự làm ách tắc giao thông, gây thương tích cho hàng chục người dân và cán bộ, thậm chí cả lực lượng bảo vệ, người đi đường trong thời điểm diễn ra cuộc hỗn loạn kéo dài đến tận 17h30 cùng ngày. Chỉ khi cụ Nguyễn Xuân Quý – Linh mục quản xứ Xuân Mỹ được Tân Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên ủy quyền lên gặp gỡ, trao đổi với bà con giáo dân thì cuộc hỗn loạn, gây rối trật tự, trấn áp, tấn công bằng đá, gậy gộc mới được lắng xuống.
Cụ Nguyễn Xuân Quý đã nói với các giáo dân đang có mặt tại hiện trường: Làm như vậy là vi phạm pháp luật, gây mất đoàn kết lương – giáo. Cụ khuyên các giáo dân bình tĩnh ra về, không tụ tập đông người trên đường, gây cản trở an toàn giao thông… Sau đó linh mục Nguyễn Văn Quý đã trao đổi với lãnh đạo chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ và cho biết: Bà con giáo dân sẽ ra về...
Nhiều người dân bị thương trong vụ gây rối.
Như vậy, sự xuất hiện của Linh mục có sức nặng như một “hiệu lệnh” đầy “uy lực” đã “giải tán” được đám đông quá khích, trả lại trật tự cho khuôn viên trụ sở UBND xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) và giao thông thông suốt trên tuyến Tỉnh lộ 34 đoạn đi qua địa bàn xã Nghi Phương.
Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (4/9/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !