Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Cần giữ nghiêm kỷ cương, phép nước


Báo Nghệ An ngày 5/9/2013 đã đề cập một sự kiện về lễ tấn phong Giám mục Nguyễn Văn Viên, có sự tham dự của Đức Tổng giám mục Leopondo Gireili, đại diện không thường trực của Tòa thánh Vantican tại Việt Nam. Đây là sự kiện mừng vui của bà con giáo dân Xã Đoài cũng như nhiều người dân trên địa bàn. Thế nhưng, sự kiện này lại là “Ngày vui không trọn” - tiêu đề trên trang nhất của Báo Nghệ An.

Tại sao lại như vậy?, bởi “Sáng hưởng hồng ân, chiều gây hỗn loạn”. Là bạn đọc của Báo Đảng Nghệ An, tôi cảm ơn nhóm phóng viên Báo Nghệ An đã kịp thời phản ánh sự thật về “Ngày vui không trọn” này. Đồng thời, Báo Nghệ An cuối tuần số 9554 phát hành ngày 8/9/2013, trong chuyên mục Sự kiện - Diễn đàn cũng có bài “Đoàn kết không có nghĩa là đồng lõa, bênh vực cho những sai phạm”. Qua bài viết, bạn đọc càng hiểu bản chất tại sao 2 giáo dân ở giáo họ Trại Gáo, xứ Yên Khê xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc bị khởi tố và bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, được chiểu theo Điều 245 của Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Lý do quá rõ ràng, khi 2 bị can này cùng một số người cực đoan kích động một số giáo dân bao vây, đánh đập và phá hoại tài sản giá trị hàng trăm triệu đồng của gia đình ông Đậu Văn Sơn cùng trú xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc. Ngược lại sự thật này, một số trang web trong và ngoài nước đã “ăn theo, nói leo” bịa đặt, xuyên tạc sai sự thật, kích động, vu khống chính quyền địa phương. Sự việc này cũng như nhiều vụ việc khác khi những người không theo tôn giáo nào tham gia gây rối đều bị pháp luật xử lý. Như thế, chúng ta hiểu rằng bất cứ ai dù lương hay giáo, là người dân Việt Nam đều phải được bình đẳng trước pháp luật, nếu làm sai phải được xử lý theo đúng pháp luật, để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước.

Nhân dân ta vừa kỷ niệm 68 năm ngày Quốc khánh, ngày Tết độc lập đã đưa lại sự đổi thay của quê hương, đất nước và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi nhà cả lương và giáo dân. Trong thời kỳ bùng nổ thông tin, các thế lực thù địch luôn lợi dụng để phá hoại đất nước ta thông qua âm mưu lâu dài “diễn biến hòa bình, bạo loạn, lật đổ”. Chúng không từ “mưu ma, chước quỷ” nào để tạo ra hiềm khích giữa lương - giáo, gây xáo động các làng quê vốn bình yên. Người dân giáo cũng như lương đoàn kết “một nắng, hai sương” lam lũ xây dựng cuộc sống mới “tốt đời, đẹp đạo”. Một khi, chúng tạo ra được “tự diễn biến”, gây nghi kỵ giữa bà con giáo và lương là dân ta đã mắc mưu của của các thế lực thù địch.

Đức Chúa Giê su dạy: Đạo đức là bác ái. Nhưng sự thật “sáng hưởng hồng ân, chiều gây hỗn loạn”, những hành vi của một số giáo dân bị lôi kéo, bị kích động, ngang nhiên giữ người đang thi hành công vụ ngay tại trụ sở UBND xã Nghi Phương, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn trái với đạo đức, đạo lý “kính chúa, yêu nước”, là hành vi đang làm phương hại và ngược lại lời răn của Chúa.

Phan Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !