Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Trịnh Hữu Long -Sự khốn cùng của nguỵ biện

Hôm nay mình ngẫu nhiên được đọc một bài viết  của " bậc thầy nguỵ biện " Trinh Hữu Long viết ,lại gặp ngay bài của Bão Lửa phản bác lại một cách tuyệt đối hay . Quả thât ,những tên bồi bút như tên này ngày càng mạt hạng ,chỉ biết nói bừa ,đăng dẫn chứng hú hoạ và lấy số lượng chữ vô nghĩa vô cùng lớn để khiến cho người ta viết bài phản bác gặp khó khăn hơn .
Thứ nhất ,chúng ta hay bàn đến sự tiếm danh 
" Trong khi đó, TẤT CẢ những người viết blog ở Việt Nam (blogger) chưa từng cùng nhau biểu quyết thành lập ra một tổ chức nào của mình, để quyết định việc sử dụng tư cách “blogger Việt Nam” ra sao. Ở Việt Nam chưa từng có một tổ chức nào đăng ký cái tên “mạng lưới blogger Việt Nam”, nhãn hiệu “mạng lưới blogger Việt Nam” cũng chưa từng có ai đăng ký bảo hộ. Vậy nếu nói rằng nhóm 258 mạo danh, tiếm danh và tùy ý đại diện cho blogger Việt Nam, thì ai là người đang nắm cái “danh” ấy?"
Trịnh Hữu Long nói :" Ở Việt Nam chưa từng có một tổ chức nào đăng ký cái tên “mạng lưới blogger Việt Nam”, nhãn hiệu “mạng lưới blogger Việt Nam” cũng chưa từng có ai đăng ký bảo hộ" .
Vâng ,luận điệu này rất hay ,vì chưa có bất cứ ai xưng ra cái danh này ,cũng chưa hề có ai đăng kí nó trước khi có " mạng lưới blogger Việt Nam " ra đời . Vậy thì từ trước đến nay cũng làm gì có ai đăng kí : Loài Người ,Nhân Loại ... vậy thì có 1 cá nhân " Thay mặt nhân loại tôi tuyên bố phản bác cái ABC mà nhân loại đã ủng hộ và bầu lên " hay " Thay mặt loài người ,tôi tuyên bố phản bác nguyên tắc con người phải hô hấp mới tồn tại " liệu có được gọi là sự tiếm danh không nhỉ ??? Vì bản thân chính những thứ mà chúng phản bác lại là sự thật hiển nhiên mà loài người thừa nhận ,hay thứ mà loài người ủng hộ ( đa số trong chúng ta ).
Tôi nói dài dòng như thế để chỉ ra rằng một nhóm người tuyên bố phản bác thứ mà ĐA SỐ NHỮNG NGƯỜI KHÁC ỦNG HỘ ,không những thế họ dùng NHỮNG DANH TỪ ĐẠI DIỆN CHO SỐ ĐÔNG là hoàn toàn là sự tiếm danh ,mạo danh .
Thứ hai ,chúng ta hãy bàn về tuyên bố 258và những sai phạm của nó mà Trịnh Hữu Long bao biện
Hơn nữa nếu như chỉ tính số ngườ "mạng lưới blogger VN " kia là người Việt Nam ,là công dân Việt Nam ,và đang bàn đến vấn đề LUẬT HÌNH SỰ  của quốc gia Việt Nam . Vậy thì chúng ta cần biết điều 258 được ghi vào trong :

Bộ luật Hình sự Việt Nam sửa đổi, bổ sung 2009/Chương XX

Tức là những người đã làm ra nó đã được 56.252.543 người Việt Nam đủ tư cách bầu ra ,vậy thì một nhóm người vài chục người lại to tiếng về cái điều mà 56 triệu cử tri Việt Nam bầu ra ,âu cũng là điều có thể chấp nhận được . Và theo tôi ,nếu như họ cứ chỉ to tiếng phàn nàn thì đâu có sao ,Việt Nam cho họ có quyền tự do ngôn luận . Tuy nhiên việc họ mang tuyên bố 258 đó gửi đến cho các cơ quan đại diện ngoại giao CỦA NƯỚC NGOÀI  và cơ quan đó có nhiệm vụ  ĐẠI DIỆN NGOẠI GIAO CỦA NƯỚC ĐÓ TẠI NƯỚC SỞ TẠI ( ở đây không phải là Việt Nam ) . Điều này chỉ có thể giải thích là :NHỮNG NGƯỜI "MẠNG LƯỚI BLOGGER VIỆT NAM NÀY KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI VIỆT NAM ,VÌ HỌ KHÔNG GỬI ĐẾN NHỮNG CƠ QUAN ĐẠI DIỆN NGOẠI GIAO NƯỚC ĐÓ TẠI VIỆT NAM .

Và ở đây ,Trinh Hữu Long nguỵ biện :

"
- “...Chúng tôi yêu cầu Hợp Chủng quốc với tư cách là những người bảo vệ và những người bênh vực công lý thế giới, thực hiện một bước quyết định ủng hộ nền độc lập của chúng tôi” (Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Tổng thống Mỹ Harry Truman ngày 16-2-1946).

-  “Mọi thắng lợi của Đảng ta và nhân dân ta không thể tách rời sự ủng hộ nhiệt tình của Liên Xô, Trung Quốc…” (Hồ Chí Minh, Toàn tập, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2009, tr.10).

-  “Theo thống kê của các cơ quan chức năng, tiếp nhận từ năm 1965 đến 1972, các nước XHCN đã giúp Việt Nam khoảng hơn 7.000 quả đạn tên lửa SA-75 và 180 Hồng Kỳ, gần 5.000 khẩu pháo cao xạ các loại, gần năm triệu viên đạn pháo cao xạ, hơn 400 máy bay chiến đấu MIG-17, 19, 21, K6, hàng trăm ra-đa tiên tiến, hiện đại; gần 4.000 chuyên gia quân sự phòng không của Liên Xô”  (Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam  - Nguyễn Văn Quyền – Báo Nhân dân điện tử, đăng ngày 3-12-2012). "

Vậy thì năm 1946 Hồ Chủ tịch là người đại diện hợp pháp của Nước VNDCCH (này 3/1/1946 đã tổng tuyển cử ) vậy thì bức thư của Hồ Chủ tịch đại diện cho cả dân tộc Việt Nam đến một nguyên thủ của một quốc gia với 1 quốc gia có vai trò cao trong Liên HIệp Quốc ("Một sự nghiệp vĩ đại để tạ ơn Đức Chúa toàn năng..." Tổng thống Mỹ Harry S. Truman đã nói như vậy về thành tựu của hội nghị tại San Francisco, một hội nghị đã góp phần vào việc soạn thảo bản Hiến chương Liên Hợp Quốc năm 1945 ) vậy thì lời yêu cầu của 1 Nguyên thủ với một nguyên thủ của một quốc gia CÓ NHIỆM VỤ  cũng giống như một người dân với 1 người cảnh sát .
Cũng như những câu nói còn lại ,Người luôn nhắc đến sự giúp đỡ của những quốc gia :Thường trực bảo an Liên Hiệp Quốc ,những quốc gia đã đóng góp vai trò chính đến tình hình chiến tranh Thống nhất đất nước lúc ấy .
"Hơn nữa, nhóm 258 trao tuyên bố cho Liên hợp quốc – nơi Việt Nam là thành viên đầy đủ, và các đại sứ quán của các nước mà Việt Nam có quan hệ ngoại giao, chứ không trao cho Al-Qaeda. Đây là những tổ chức và quốc gia mà chính phủ Việt Nam thường xuyên “cầu viện” bằng những đề nghị tài trợ, hỗ trợ lên tới hàng chục tỷ USD và vô số hoạt động hỗ trợ khác, trong đó có cả hoạt động hỗ trợ thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền – tương tự như nhóm 258 đã làm."THL
Vậy thì có lẽ những khi Trịnh Hữu Long của chúng ta vay ngân hàng ,thì bạn đó nói :cầu viện ngân hàng . Một người không thể ,chưa bao giờ thoát ra khỏi cái suy nghĩ nô lệ ,và chưa bao giờ năm được đầy đủ ngữ và nghĩa tiếng Việt ,có lẽ chúng ta nên tha thứ cho hắn .
Ở đây bạn tôi Bão Lửa đã viết Trịnh Hữu Long không biết giả ngu hay ngu thật mà nói rằng việc nhóm "tuyên bố 258" cầu viện nước ngoài là điều bình thường dễ hiểu không có gì sai phạm... Cần xem xét việc Đoan Trang hay nhóm tuyên bố 258 của cô này đưa cái bản tuyên bố mà chữ ký mới được 100 cho Đại sứ quán, Liên hợp quốc là nằm mục đích gì ? Có thể liệt ra 1 số cái như sau:


+ Đòi bỏ Điều 258 BLHS năm 1999 sửa đổi bổ sung 2009. BLHS là bộ luật do Nhà nước CHXHCNVN ban hành, đây là quyền lập pháp của một nhà nước có đầy đủ pháp lý, là chuyện nội bộ trong nước. Điều 258 BLHS này được dùng trong nước chứ không can thiệp đến Quốc tế mà phải mang ra Quốc tế đòi họ can thiệp vào "CÔNG VIỆC NỘI BỘ" của Việt Nam.

+ Việc nhờ các thế lực quốc tế này sẽ ảnh hương gì đến Việt Nam. 1: Tạo 1 cái cớ cho các nước hay tổ chức quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ quốc gia. 2: Làm cho quốc tế đánh giá sai tình hình chính trị Việt Nam cũng như dư luận Việt Nam trong nước về Điều 258 BLHS. 3: Vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân của Việt Nam trong Hiến Pháp 1992:

"Tại: CHƯƠNG V: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN
Ðiều 51:
Quyền của công dân không tách rời nghĩa vụ của công dân.
Nhà nước bảo đảm các quyền của công dân; công dân phải làm tròn nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước và xã hội.
Quyền và nghĩa vụ của công dân do Hiến pháp và luật quy định.

Ðiều 74
Công dân có quyền khiếu nại, quyền tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào.
Việc khiếu nại, tố cáo phải được cơ quan Nhà nước xem xét và giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định.
Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể và của công dân phải được kịp thời xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất và phục hồi danh dự.
Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vu khống, vu cáo làm hại người khác.

Ðiều 76
Công dân phải trung thành với Tổ quốc.
Phản bội Tổ quốc là tội nặng nhất.

Ðiều 79
Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật, tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn bí mật quốc gia, chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng."

Như vậy, Đoan Trang và nhóm tuyên bố 258 của cô nàng này có ý định nhờ các thế lực bên ngoài can thiệp vào Việt Nam trong việc Việt Nam "lập pháp, hành pháp và tư pháp". Vậy cho hỏi Trịnh Hữu Long thấy hành động này của Đoan Trang và nhóm tuyên bố 258 của cô nàng là ĐÚNG hay SAI ? Có gì gọi là bình thường không TRONG KHI HIẾN PHÁP QUY ĐỊNH RÕ RẤT RÕ VỀ CÁC NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC VÀ TÔ QUỐC.
Thứ ba , có một sự đánh tráo khái niệm ở đây 
 Cái trò mèo của Trịnh Hữu Long thực sự trong này là "công nhận nhóm phản bác tuyên bố 258 bởi nó đúng theo quyền tự do công dân, quyền tự do ngôn luận, quyền con người để nhằm nói rằng "CÓ NHÓM PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258 VÀ NHÓM NÀY ĐƯỢC CÔNG NHẬN THÌ TỨC LÀ CÁI NHÓM TUYÊN BỐ 258 KIA CŨNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN" Bởi nếu nó không công nhận nó là có thật, là ý kiến cần thế này thế kia thì làm gì mà cần "PHẢN BÁC
Bão Lửa
Thứ tư ,có một sự ngấm ngầm gián tiếp làm cho mọi người nhầm tưởng 
Trịnh Hữu Long cố tình nói :
Mặc dù không đồng tình với nhiều lập luận và thái độ tranh luận mà Nhật Lệ và nhóm của cô thể hiện, tôi không loại trừ khả năng Nhật Lệ là một người trẻ đang có những cố gắng chân thành trong việc bảo vệ những điều mà cô cho là đúng. Đọc bài của Nhật Lệ, tôi không cảm thấy sự ác ý, và thậm chí cảm nhận được nhiều thiện chí của blogger này. Việc làm của cô đã mở ra một diễn đàn có chất lượng đối thoại công khai hiếm hoi mà tôi chứng kiến được sau nhiều năm, giữa những người chỉ trích và những người bảo vệ chính quyền. Đó là một tín hiệu mà tôi nghĩ rằng, cả hai phe đều nên vui mừng. Xã hội chúng ta không cần thêm bất kỳ một “bên thắng cuộc” nào nữa, mà đang khát khao sự hòa giải và yêu thương.
rất hay ,rất mong như thế . Nhưng là một người bình thường tôi cũng nhận thấy sự ác ý bên trong ,nếu chỉ đơn cử là người khách quan bàn về tuyên bố 258 và phản bác tuyên bố 258 ,có lẽ đây là 1 lời khá thiện chí . Nhưng sau hàng loạt những NGUỴ BIỆN  để bao che cho cái tuyên bố 258 ,đây chính là sự châm chọc và vu cáo rằng Lệ và bác Đông La là những DLV đang :'ó những cố gắng chân thành trong việc bảo vệ những điều mà cô cho là đúng." Mà không nhận ra là hành động của Hoàng Thị Nhật Lệ đơn giản chỉ là một hành động bình thường của một cá nhân khi cảm thấy mình bị mạo danh . Nếu không có những người như Lệ ,tôi sợ chúng ta ,những Blog luôn luôn bị gắn chung với đám cơ hội chính trị "mạng lưới blogger VN " kia .
Kết lại :
Thực tế bài viết của Trịnh Hữu Long cũng chỉ là cách dùng chữ đè người ,cố tình nguỵ biện để đánh lạc hướng vấn đề . Điều đó làm tôi nực cười ,nực cười nhất là khi ông ta dẫn ra :- Ngày 18-6-1919, Nguyễn Tất Thành cùng với một nhóm nhỏ những người Việt Nam yêu nước ở Pháp, trong đó có Phan Châu Trinh và Phan Văn Trường, đã gửi đến Hội nghị hòa bình Versailles một văn bản có tên là “Yêu sách của nhân dân An Nam” (được ký tên chung là Nguyễn Ái Quốc) gồm 8 điểm, bao gồm các yêu cầu dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Nếu lập luận của Nhật Lệ và Đông La là đúng, thì việc này phải thông qua triều đình Huế và chính phủ bảo hộ ở Đông Dương.
Lại cái lí lẽ khốn cùng này vì có lẽ ông ta chưa hề biết cuối bản yêu sách có ghi :"For the Group of Annamite Patriots" tức :"thay mặt Hội những người An Nam yêu nước"  
Mà Hội những người An Nam yêu nước (Association des Patriotes Annamites) lại là một tổ chức đầy đủ ,có người lãnh đạo là cụ Phan ,có hội viên và toàn thể hội viên đều ủng hộ bản yêu sách này .
Tôi có lẽ sẽ không cảm thấy phiền lòng khi cái mạng lưới kia được đổi tên là "Hội những Blogger phản đối 258 Việt Nam " khi kí tên .rất tiếc ,n\hình như họ hơi ít vì thế họ không dám làm điều đó .
K9 -Bão Lửa 


3 nhận xét:

  1. nhận xét làm gì .tôi chỉ đảo đảo bọn tham nhũng và những kẻ ăn theo nói leo

    Trả lờiXóa
  2. các nước văn minh hơn mình hàng trăm lần họ làm như thế nào ? sao VN không học tập, vòng vo mãi mà hết thế kỷ 21 cũng trưa chắc đã có CNXH hoàn chỉnh vậy thì đến bao giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ồ , thế bạn đã nghe câu :thành công không phải là một điểm đến ,mà là một hành trình không nhỉ ?

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !