Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

Bao Bất Đồng nói về :Công nghệ phản biện Dzàng khè

Ngày xửa ngày xưa, xưa đến nỗi không thể xưa hơn được nữa ở Việt Nam có hai anh chàng nói dóc siêu hạng . Trình nói dóc của hai ảnh cao đến nổi không thể cao hơn được nữa .Một anh tên Tào Lao, anh kia tên Bá Láp. Tào Lao và Bá Láp thân nhau vô cùng , hơn Bá Nha- Tử Kỳ bên Tàu ,hơn cả đôi bạn Đoàn Chuẩn- Từ Linh hậu thế . Trong làng có đám tiệc nào từ tân gia , đầy tháng , giỗ chạp bị một trong hai anh cướp diễn đàn thì bà con nghe nói dóc váng đầu chén đũa xụi lơ. Có người phát cáu hỏi “ chuyện đâu ra thế , nói có sách mach có chứng chứ “
Sách à ? muốn thì có ngay . Hai anh bế quan viết sách mấy ngày
Từ đó về sau , hễ nói dóc hay tranh luận bị bà con vặn “ sách nào nói ?” thì Tào Lao móc sách do Bá Láp viết và ngược lại . Hai anh xài sách của lẫn nhau . Làng trên xóm dưới ngao ngán …..
…….
Công nghệ phản biện của Tào Lao& Bá Láp thất truyền cả thiên niên kỷ cho tới khi 30-30-1975 thì không biêt tại sao lại xuất hiện . Trong số người Việt đu càng trực thăng sang xứ Cờ Hoa chắc có anh nào là hậu duệ của hai vị Tào Lao& Bá Láp. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tầm trên dưới 1 triệu nhưng con số “ giáo sư “, “ tiến sĩ”, “nhà này” ,”nhà nọ” đông đến mức ngạc nhiên. Làm “nhà” ở Mỹ rất chi đơn giản , biết xài internet là được , tha hồ mà xưng “nhà” và viết sách, bố ai rảnh mà kiểm chứng . Miền Nam trước 75 dạy cấp hai thôi cũng được gọi là giáo sư rồi . Các “nhà” hình thành một nền sử học & khoa học xã hội riêng biệt, độc cô cầu bại . Khi đăng đàn phản biện , “nhà” A lấy sách của “nhà” B làm nguồn và ngược lại , dù cho nội dung hai cuốn sách y chang nhau . Đám con cháu và fan của các “nhà” cũng thế , khi tranh luận với ai cũng vác thứ sách này ra, cứ như nó là kinh thánh không bằng .
Tiến sĩ và giáo sư thứ thiệt người ta è cổ ra mà học hành cả đời mới được thiên hạ biết đến, thành thử khi đặt bút xuống viết họ cân nhắc ghê lắm, sai một cái danh tiếng đi tong vô phương cứu vãn . Các vị giáo sư , tiến sĩ như Nguyễn Tiến Hưng, Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang….toàn người được ăn học thành tài dưới chế độ VNCH cả, thế nhưng khi viết sách họ đặt cái “lương thiện trí thức” lên hàng đầu , phải bỏ thành kiến , yêu ghét qua một bên. Tiến sĩ giả cầy thì có học hành bao nhiêu, thích viết gì thì viết , công trình có tào lao, bị thiên hạ đem gói xôi hay dùng thay giấy vệ sinh cũng chả mất mát gì
Đám rân chủ và cờ Dzàng F2, F3 ngày nay khi tranh luận cũng biết lấy nguồn từ giáo sư nào đó mang tên Tây cho nó thuyết phục . Hỏi đi hỏi lại thiên hạ ngớ người chả biết biết ông giáo sư Tây ấy là ai . Thậm chí môt tay phóng viên Tây của tờ lá cải nào đó viết nhăng viết cuội mà hợp bụng họ thì họ cũng tôn lên hàng Khổng- Mạnh lắp tự . Chiến tranh Việt Nam là đề tài thu hút giới sử học phương Tây trong đó có ngài Chomsky. Ông này có nhiều công trình nghiên cứu chiến tranh Việt Nam nổi bật và là trí thức có ảnh hưởng lớn đến chính sách ngoại giao của Mỹ , Trong cuộc bầu chọn trên tạp chí Prospect của Anh năm 2005, ông được chọn là “người có trí tuệ nhất thế giới”. Đám rân chủ và cờ Dzàng F2, F3 khoái chém gió về chiến tranh Việt Nam nhưng anh nào cũng lờ tịt ông Chomsky , xem như không tồn tại . ( giả ngu hồn nhiên ghê ). Khi tranh luận mấy ảnh dẫn Web& Blog của nhau làm nguồn . Tình bạn của Tào Lao& Bá Láp năm xưa được mấy ảnh phát huy rực rỡ trên internet.
Tìm hiểu lịch sử và tranh luận trên tinh thần cởi mở tiếp thu cái hay cái đúng là cách học hỏi để khôn ra . Thậm chí dốt mà biết dựa cột mà nghe vẫn khôn ra chút ít. Đằng này các ảnh bịt tai, thế giới nói gì nhận xét gì mấy ảnh kệ , chỉ tôn thờ sách của các “nhà” và blog của mấy ảnh . Người ngoài không cách chi hiểu được con đường tìm tri thức kỳ cục của mấy ảnh
Chỉ có những anh xì ke hay dân chơi thuốc lắc là hiểu tâm sự rân chủ và cờ Dzàng F2, F3 vì khi phê thuốc người ta sảng khoái bồng bềnh cứ như đang ở Bồng Lai tiên cảnh

2 nhận xét:

  1. Có lẽ chính vì lí do này mà có cái tuyên bố 258 ,họ muốn tiếp tục bịa vào blog những thông tin đốn mạt hơn nữa rồi lại dẫn nó làm nguồn mà tung hê với nhau .

    Trả lờiXóa
  2. Phường Điện Biênlúc 15:16 21 tháng 9, 2013

    Toàn bọn tự sướng với nhau đó mà, chấp với chúng làm gì cho mệt xác.Oánh nhau thì chạy tụt quần để thoát thân, giờ hoàn hồn rồi thì đã già quần phải tụt có tự sướng cũng khó.Kệ cha chúng nó đi ông tìm sự thật a.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !