Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

KHỦNG HOẢNG TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM

Ở xứ này cứ hễ có ông bà rân chủ nào xộ khám vì vi phạm luật hình sự chống phá nhà nước thì lều báo phong ngay cho họ cái chức “tù nhân lương tâm”. Có “tù nhân lương tâm” thì mới có cớ la làng, “cầu cứu” Ngoại bang. Nỗ lực tạo “tù nhân lương tâm” của rân chủ và lều báo cũng gọi là có chút thành quả, khiến cho một bà dân biểu Mỹ gốc Mễ vào tận nhà tù thăm “tù nhân lương tâm” . Bà dân biểu này tiu ngỉu ra về khi đụng phải lý luận sắc như dao cạo Gillet của bà Tôn Nữ ThỊ Ninh. Việt Nam có lắm nhà rân chủ tự xưng , nhưng không phải cứ làm nhà rân chủ là công an tới nhà còng tay . Phải làm gì đó đủ yếu tố cấu thành tội chống phá Nhà nước thì pháp luật mới sờ gáy chứ ăn nói quàng xiên kiểu não phẳng hay chí Phèo thì bắt làm gì, hạng rân chủ lóc cóc leng keng ấy xộ khám chỉ tổ tốn cơm( nhân dân), cứ để dư luận cho ăn gạch tốt hơn.Khi một nhà rân chủ bị Công an tóm , cả làng rân chủ nín thở đầy hy vọng , đại ca lều báo,Bờ Bờ Cờ việt ngữ cũng nín thở theo. Tất cả đều hy vọng nhà rân chủ ấy dính cái án chống phá nhà nước . Và họ thất vọng não nề khi các nhà rân chủ phạm những tội hết sức “phàm phu tục tử”,không tương xứng với mác Rân chủ trên trán . SỰ kiện anh chàng Dũng Aduku thủ lĩnh No U nằm hộp vì giao cấu với con nít là một minh chứng điển hình . Cái dạo Lê Quốc Quân bị bắt , cả làng rân chủ và lều báo cũng nhảy chồm chồm để rồi tiu ngỉu vì tay này trốn thuế. Có một chút thất vọng không hề nhẹ với anh Quân , anh tự xưng là “ con ruồi trâu chuyên đốt đít xã hội, để xã hội nhảy vọt tới trước”. Có vẻ như Ruồi trâu đốt nhằm phân trâu nên giờ đây đối mặt với án trốn thuế chứ không phải án “ rân chủ” cao sang . Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm khi mà Vụ án anh Quân bị hoãn xử từ tháng 6 đến nay . Bờ Bờ Cờ đã phải gào lên :
“ Tại sao họ không dám xét xử Luật sư Lê Quốc Quân về tội danh chính trị liên quan đến các hoạt động yêu nước của ông mà phải sử dụng tội danh trốn thuế”
Chúng ta có quyền nghi ngờ trình độ của ban biên tập Bê Ba Xu Việt ngữ vì câu hỏi này . Chỉ cần học tới lớp ba trường làng thì con nít đã hiểu bị tội nào phạt tội ấy. Kiểm tra ăn zero , 10 roi, trốn học 20 roi. Không thể xử con nít tội trốn học và đét vào mông nó 20 roi vì nó ăn zero . Pháp luật được đặt ra để trừng phạt kẻ vi phạm , nhằm gữ cho xã hội ổn định và công bằng , có phải công cụ của riêng ai mà “sử dụng” theo ý muốn. Anh không phạm tội pháp luật có sờ được anh không ? và khi anh phạm tội thì tòa sẽ xử đúng cái tội mà anh vi phạm. Trong suy nghĩ của Bờ Bờ Cờ và làng rân chủ Lê Quốc Quân chắc phải cao quý lắm , không ai được phép xử tội Lê Quốc Quân vì các tội tầm thường ? Tỷ phú Mỹ (Ty Warner ) còn phải hầu tòa , nộp phạt tới hơn năm chục triệu Obama vì trốn thuế nói chi một doanh nhân thường thường bậc trung như Lê Quốc Quân.Những anh Bờ Bờ Cờ là công dân Anh, đất nước có nền tư pháp lâu đời số một trên hành tinh nhưng mấy ảnh chẳng khôn ra được tí nào sau từng đó năm cầm quốc tịch Anh . Bờ Bờ Cờ có một đòi hỏi kiểu con ông trời :
“Tòa án có dám cho các luật sư và kế toán viên này đối chất tại phiên tòa hay không?”
Ban biên tập Bờ Bờ Cờ từ lúc lọt lòng đến năm 2013 này chưa bao giờ dự một phiên tòa thì phải ? Lê Quốc Quân là bị cáo trong một vụ án kinh tế . Anh ta có quyền thuê luật sư bào chữa. Việc tìm bằng chứng, tài liêu liên quan, nhân chứng để bào vệ thân chủ trước tòa là việc của luật sư . Việc ai có đủ tư cách làm nhân chứng thì tòa còn phải xét, không lẽ vác một bệnh nhân tâm thần ra tòa làm nhân chứng ? Tòa án không phải cái chợ mà ai muốn đến thì đến để cãi lộn với tòa. Cách đặt câu hỏi của Bờ Bờ Cờ rất thiếu i- ốt nhưng đó là cố ý chứ không phải trời bắt ngu. Nhà đài này có thâm niên chống phá Việt Nam nên việc họ giả ngu để có chuyện chửi Việt Nam không lạ , cái lạ là có hàng đống anh “ngu không giả “ nhảy vào xuýt xoa khen ngợi nhà đài .
Viêc phiên tòa xử Lê Quốc Quân được Bờ Bờ Cờ lý giải “chẳng có cán bộ chánh án nào muốn tên mình bị cột chặt vào một vụ án mà cả thế giới lên án , thậm chí phỉ nhổ”. Chúng tôi xin thông não một chút cho mấy anh Bờ Bờ Cờ. Tòa án không phải phòng khám đa khoa mà ai lấy thẻ trước thì được khám trước. Có hàng đống án đang chờ xử, án nào nghiêm trọng thì được ưu tiên . Một doanh nhân trốn thuế là chuyện ruồi muỗi xứ này thôi, dư luận chẳng ai quan tâm.Lê Quốc Quân ra tòa mà nghiêm trọng là do nhà đài Thần tượng và sùng bái anh ta quá đỗi. Đừng có bắt nền tư pháp và công luận một nước phải sục sôi vì thần tượng của nhà đài .
Một phiên tòa được hoãn thì có hàng đống lý do chứ không phải người ta sợ “thế giới”lên án .”Thế giới” là thế giới nào ? phải chăng là cái thế giới luôn thù địch chống phá đất nước chúng tôi. Lần nữa xin thông não cho các anh Bờ Bờ cờ hay , dân Việt Nam chúng tôi chả sợ cái” Thế giới” mà nhà đài nói nhé , đừng có hù. Năm xưa dân chúng tôi chống giặc Pháp- Mỹ ngoại xâm ,“thế giới” của các anh cũng lên án chúng tôi, bảo chúng tôi xâm lược “thế giới tự do”. “Thế giới” các anh còn tài trợ súng đạn , đô la cho bọn phản quốc nước chúng tôi . Cả”thế giới” xúm lại đánh chúng tôi , chúng tôi còn không sợ thì nay đừng có đem “thế giới” ra hù dọa.
Sự kiên Bờ Cờ Cờ thất vọng vì Lê Quốc Quân phạm cái án tầm thường là lời nhắn nhủ cho các nhà rân chủ ở Việt Nam, Có phạm tội thì lựa tội bự mà phạm nhé, đừng có trốn thuế với giao cấu con nít. Đang có khủng hoảng “tù nhân lương tâm” đấy!!!
 Đăng lại từ tác giả : Bao Bất Đồng 
Bài gốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !