Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Nhật Bản và Việt Nam là đối tác chiến lược "tự nhiên" của nhau

Ðại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Y. Ta-ni-da-ki.
Rất hay ! Hay nhất l;à họ cho ta tiềng vay vốn ODA và công ty của họ thì chúng thầy đến 80% số dự án ấy !
Loạn Đàm k9
Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, tôi đã đi khám phá khu phố cổ Hà Nội, thăm khoảng 30 tỉnh, thành phố của Việt Nam.
Tôi đã được nghe hát quan họ Bắc Ninh, hát ca trù; được tiếp xúc với người dân tộc thiểu số ở Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột; được xuôi dọc trên những kênh rạch ở vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Tôi thật sự bất ngờ về nền văn hóa đa dạng và phong phú của Việt Nam. Có lúc tôi thấy dường như mình đã hiểu  Việt Nam, nhưng ngay sau đó, tôi lại tiếp tục phát hiện ra nhiều điều mới lạ, hấp dẫn. Phải khẳng định rằng, nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc. Ðây chính là điểm hấp dẫn của văn hóa Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua phát triển tốt đẹp và việc hai nước phát triển mối quan hệ trở thành đối tác chiến lược là rất tự nhiên, như một tất yếu. Tôi đã suy nghĩ nhiều về ý nghĩa của sự "tự nhiên" này, nó xuất phát từ  những điểm tương đồng của nền văn hóa hai nước. Tôi hiểu rằng, sự tôn trọng và chia sẻ với nhau bắt nguồn từ tấm lòng mỗi người dân hai nước Nhật Bản và Việt Nam. Những tình cảm đó là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của quan hệ hai nước.
Việt Nam là một đất nước rất năng động với số dân đông, có nhiều người trẻ tuổi và ưu tú. Tôi tin tưởng rằng trong tương lai gần, Việt Nam sẽ phát triển hài hòa về cả công nghiệp và nông nghiệp. Với nền chính trị ổn định, Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong khối ASEAN. Việc hai nước trở thành đối tác "tự nhiên" và hợp tác toàn diện với nhau sẽ góp phần to lớn cho sự phồn vinh và ổn định không chỉ của riêng hai nước mà còn cho cả khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !