Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Mạn đàm

Quê hương anh nước mặn đồng chua
Làng tôi nghèo đất cày lên sỏi đá
Anh với tôi đôi người xa lạ
Tự phương trời chẳng hẹn quen nhau.
Súng bên súng, đầu sát bên đầu
Đêm rét chung chăn thành đôi tri kỷ
Đồng chí!

Ruộng nương anh gửi bạn thân cày
Gian nhà không mặc kệ gió lung lay
Giếng nước gốc đa nhớ người ra lính.
Anh với tôi biết từng cơn ớn lạnh,
Sốt run người, vừng trán ướt mồ hôi.

Áo anh rách vai
Quần tôi có vài mảnh vá
Miệng cười buốt giá
Chân không giày
Thương nhau tay nắm lấy bàn tay!

Đêm nay rừng hoang sương muối
Đứng cạnh bên nhau chờ giặc tới
Đầu súng trăng treo.

(2-1948)

Bài thơ này đã theo tôi hết những năm tháng học phổ thông trung học ,nó ám ảnh tôi về thế hệ của cha ông ,thế hệ của những con người làm lên lịch sử .
Bài thơ này tiếp thêm sức mạnh cho tôi trên con đường trường kì của cuộc đời dài này , dòng máu cha ông tôi nung nấu trên nói rừng Việt Bắc để cất cao bài ca Điện Biên Phủ huyền thoại , không khí hào hùng đó cũng nuôi tôi cháy bỏng ,để biết được những ngừoi con nông dân chất đất chiến đấu bằng cả nhiệt huyết ,cho tôi biết đâu là sự thật của cuộc cách mạng nhân dân ,Cải cách ruộng đất ,hợp tác xã ,khoán ,chia ruộng ... tất cả những thứ mà quân thù bịa ra ,vu khống đề được bài thơ này hoá giải .
Đồng chí ,đồng chí .
Và thưa các đồng chí ,những người bạn của tôi ,mục tiêu của mỗi chúng ta chính là mưu cầu hạnh phúc bản thân thông qua việc mưu cầu hạnh phúc cho dân tộc ,thể hiện cái tôi cá nhân trong sáng của mình thông qua cái cái tôi của cả dân tộc . Người cộng sản không phải là thần thánh ,càng không phải là những nhà sư giảng dạy đạo từ bi ,không phải là chao cố thuyết về thiên đường . Người cộng sản đơn giản chỉ là những người đấu tranh mưu cầu cho cá nhân mình mà thôi ,nhưng họ đã đặt cái tôi cá nhân ,đặt ấm lòng vị kỉ của mình hoà vào cái tôi của tất cả người lao động trong xã hội này ,những thứ họ mưu cầu chính là những thứ mà người lao động cần ,những thứ họ tranh đấu chống lại là những thứ mà người lao động  căm thù .Chính vì điều đó mà những người cộng sản được ủng hộ ,chính vì điều đó mà họ giành chiến thắng ,mất đi điều đó thì họ nhất định sụp đổ .
Chúng ta đang sống ! Chúng ta đang tồn tại ! chúng ta đang tranh đấu cho quyền lợi liên minh công - nông ! chúng ta đang được sự tín nhiệm của đại đa số nhân dân để nắm chính quyền . Chúng ta phải cố gắng hết sức để bảo vệ điều mà nhân dân tin tưởng giao phó .
Có người nói ,sự cầm quyền của Đảng hiện nay bị nhiều người phản đối ,họ chỉ ra hàng nghìn người ,hàng vạn người đang ngày ngày chống lại sự cầm quyền . Tuy nhiên làm gì có quốc gia nào trên thế giới này Đảng cầm quyền được 100% dân chúng ủng hộ . Đã là Đảng thì chỉ phục vụ cho 1 loại người nhất định ,và ở đây Đảng Cộng Sản Việt Nam phục vụ cho toàn thể nhân dân lao động- đại đa số trong xã hội ,vậy thì có kẻ chống lại có gì sai ???
Hình ảnh: Trong cuộc chiến giữa 2 dân tộc không có trỗ cho kẻ thứ đứng giữa .
Trong cuộc nội chiến ,không bao giờ có kẻ chiến thắng !
Tuy nhiên ,bè lũ tay sai theo ngoại bang chống lại đại nghiệp thống nhất dân tộc sẽ nhất định bị lật đổ .Đó không thể gọi là nội chiến ,nó chỉ có thể gọi là Chiến tranh giành độc lập .
Không có gì có thể nguỵ biện cho điều đó ! Dù có bao nhiêu thế hệ nhất định không bao giờ phủ nhận được nó ! 
K9
Có người nói ,Đảng thống trị con người ta thông qua đội ngũ tuyên truyền . Vâng ,và tôi cũng nói luôn là người đang phát ngôn đó cũng bị kẻ khác nhồi sọ mà ko hay biết . Trên đời này có 1 kẻ bị nhồi sọ ,có 10 kẻ bị nhồi sọ ,có hàng triệu người bị nhồi sọ ,nhưng tuyệt nhiên không bao giờ có 90 triệu người bị nhồi sọ . Nếu có kẻ nào dám nói như thế ,người đó chính là tên ngu ngốc nhất trên đời này .
Có ngươi phủ nhân công  lao của cách mạng tháng 8 ,xin vâng ,họ đánh tráo khái niệm ,họ to mồm rằng những nhà lãnh đạo của " Quốc gia Việt Nam " là những bậc trí thức vì thế họ có chính phủ độc lập . Xin thưa ? Một chính quyền để cho người dân 2 miền hàng triệu người chết đói liệu có đáng để được gọi là môt chính phủ tốt ,một chính quyền làm 1/10 dân số chết dần liệu có đáng ủng hộ . Và chính những bậc đại tài ấy ,những nho gia trí thức ấy vô can nên họ vẫn giữ nguyên phẩm giá và được nể trọng ,đừng có bôi nhọ họ nữa những tên vong ân ngu ngốc kia ,lỗi tất cả là do Quân phts xít Nhật và thực dân Pháp ,cũng như cả sự thối nát đến tận rễ của phương thức canh tác phong kiến ở làng quê khi ấy .
Có kẻ nói với giọng điệu vùng miền rằng "quân bắc Việt xâm lược " vâng ,họ dùng từ ấy rất đúng ,vì quả thật họ hiện đang bị đuổi đến tận vùng nào đó xa lắc ,đâu cần biết họ thế nào ,đất nước mà họ bóc lột giờ đã thuộc về nhân dân ,những kẻ ăn bám nhân dân căm thù là đúng rồi ,chúng ta cần thương hại họ .
Còn tôi khẳng định ,sự thực là cuộc chiến thống nhất của dân tộc là cuộc chiến của chính nghĩa .
Trong cuộc chiến giữa 2 dân tộc không có trỗ cho kẻ thứ đứng giữa .
Trong cuộc nội chiến ,không bao giờ có kẻ chiến thắng !
Tuy nhiên ,bè lũ tay sai theo ngoại bang chống lại đại nghiệp thống nhất dân tộc sẽ nhất định bị lật đổ .Đó không thể gọi là nội chiến ,nó chỉ có thể gọi là Chiến tranh giành độc lập .
Không có gì có thể nguỵ biện cho điều đó ! Dù có bao nhiêu thế hệ nhất định không bao giờ phủ nhận được nó ! 
K9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !