Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

lễ thượng kỳ Việt Nam tại tòa thị chính San Francisco

KBCHN: Năm nay ngày Lễ Độc Lập Việt Nam 2/9/2013 rơi đúng vào ngày thứ Hai đầu tháng tức là Lễ Lao Động Hoa Kỳ (Thứ Hai đầu thượng tuần tháng 9) thành phố nghỉ lễ. Tổng Lãnh Sự Việt Nam Nguyễn Bá Hùng đã quyết định chọn ngày thứ Năm 5/9/2013 để làm lễ thượng kỳ Việt Nam tại tòa thị chính San Francisco như thông lệ hằng năm. Sau đó, một buổi tiệc tiếp tân tại Intercon Ballroom, InterContinental San Francisco. KBCHN nhận được thiệp mời và đã nhận lời, tuy nhiên giờ phút chót không thể tháp tùng phái đoàn Nam California.
2-9-2013
Nhân dịp 68 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2013), Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thành phố San Francisco, bang California, Hoa Kỳ và chính quyền Thành phố San Francisco đã phối hợp tổ chức lễ treo Quốc kỳ CHXHCN Việt Nam. Ông Tổng lãnh sự Nguyễn Bá Hùng và ông Mark Chandler, Giám đốc Kinh tế Đối ngoại thành phố San Francisco đã kéo lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam treo lên trước mặt tiền Toà Thị chính Thành phố.
Đến dự lễ, về phía Việt Nam có các cán bộ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam, cơ quan Thương vụ, Hàng không Việt Nam và các đại diện Việt kiều tại thành phố San Francisco. Phía Hoa Kỳ có các quan chức đại diện Bộ Ngoại giao, Thành phố San Francisco và Ủy ban Kết nghĩa Thành phố San Francisco – Thành phố Hồ Chí Minh.
Đại diện Thành phố San Francisco và Tổng lãnh sự Việt Nam cùng những người tham dự đã mở rượu chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam. Ông Mark Chandler đã trao cho ông Nguyễn Bá Hùng bản tuyên bố của Thành phố và địa hạt San Francisco do Thị trưởng Edwin Lee ký với nội dung tuyên bố ngày 2-9-2013 là ngày Di sản-Hữu nghị Mỹ-Việt tại Thành phố và Địa hạt San Francisco.
Ngay sau lễ treo Quốc kỳ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco đã tổ chức chiêu đãi nhân kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 68 nước CHXHCN Việt Nam với sự hiện diện của đông đảo các quan chức chính quyền địa phương, đoàn ngoại giao và bà con kiều bào.


Tối thứ Năm 5/9/2013, TLS Nguyễn Bá Hùng cũng có tiệc khoản đãi phái đoàn ở xa về tham dự ngày Lễ Quốc Khánh và thượng kỳ Việt Nam.


Phóng viên của KBCHN ở San José có mặt ghi nhận khoảng 5, 6 người cầm cờ VNCH lác đác đứng dưới ngửa mặt lên trời ("than vãn"?) nhìn lên ban công chào Quốc Kỳ Việt Nam trên tiền đình tòa thị sảnh San Francisco. Theo chương trình TLS đã khoản đã buổi tiệc trưa tại InterContinental, San Francisco (có lẽ tin tức nghe được trên Tiếng Quê Hương?) nhóm biểu tình cũng lẽo đẽo đi theo, nhưng vì nơi đây là cơ sở thương mại nên cảnh sát đã ngay lập tức giải tán trừ 2 người mang máy quay phim và phóng viên của một đài truyền hình Việt Nam tại địa phương được đứng lại làm phóng sự. 


3 nhận xét:

  1. Tựa đế của bài thông tin "Cờ Việt Nam tung bay trên đất Mỹ" nên viết là "Cờ đỏ sao vàng được treo tại Toà thị sảnh Sant Francisco, tiểu bang California nhân ngày 2/9". Chử "tung bay" phải được hiểu là nơi có cột cờ có gió phất phới và lá cờ được treo lên vỉnh viển. Ở đây chì được phép treo một ngày thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi biết gửi lời phê lên trang mạng Cộng sản thì sẽ bị kiểm duyệt xóa mất nhưng tôi vẩn viết để nói lên sự thật.

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn nhận xét của bạn ,tuy nhiên lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên đất Mỹ từ rất lâu rồi ,khi mà lá cờ VN được treo ở LHQ ,ở các đại sứ quán và lãnh sự quán . Còn ở đây là góc nhìn khác về lá cờ .
    Còn việc tôi giật tít như thế chỉ là cách rút gọn tiêu đề bài đăng mà thôi .

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !