Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Đến Trung Thu mà cũng .......ôi giời văn minh con cừu


Trung thu dậy sóng 
Ngẫm cho kỹ cái nghị định 72 mới đây mà thiên hạ cãi nhau rần rần có lý vô cùng .
Một tờ báo đưa tin thất thiệt khi sự việc rõ trắng den rồi thì tay phóng viên hay trưởng ban lãnh đủ. Người dùng internet lên mạng tung tin đồn hại nhau xưa nay không hiếm nhưng số người bị pháp luật sờ gáy không nhiều trong khi tác hại thì khỏi phải bàn .Câu chuyện Bánh Như Lan bị ai đó dựng clip bôi bẩn sản phẩm một dạo râm là ví dụ . Hôm nay sang nhà bà chị chơi. Chuyện trò hồi lâu chị hỏi tôi có hay vụ bánh trung thu Như Lan có nhựa độc không . Chị nói mới nghe bạn chị nói hôm qua thôi , chị mua gần chục hộp tặng người này người nọ nay mới hay nó có nhựa , quê thật, lỡ tặng rồi biết làm sao .
Thiệt là khổ , một hộp bánh trung thu Như Lan đâu có rẻ , có tiền mua ăn hay tặng mà cũng không yên cái bụng ,
Rõ ràng hai cip đó được gắt ghép tráo hiện vật vụng về nhưng dường như nhiều người không nhận ra , hồn nhiên chia sẻ . Và thế tin đồn lan đi như dịch . Báo hại nhà nhà sản xuất lãnh đủ và những người lỡ mua bánh tặng ngườu khác vừa tức vừa tiếc như bà chị tôi . Đúng là có internet trong tay hại nhau dễ thật , chỉ cần thủ phạm chịu khó một chút thì nạn nhân thê thảm .
Như Lan là nhãn hiệu bánh lớn , có nhiều cơ sở sản xuất số đông công nhận viên làm việc kiếm sống , họ nộp một khoản thuế lớn vào ngân sách ,bị hại kiểu này xem ra hậu quả không nhỏ .
Lẽ ra Như Lan phải tự cứu mình bằng cách tổ chức họp báo , đính chính trên các phương tiện truyền thông . Nhưng thôi , đó là chuyện của họ , còn chúng ta , ai lỡ mua thì cứ ăn , không sao cả. Ai có tặng bánh cho người khác cũng yên tâm vì Như Lan là đơn vị sản xuất đủ tiêu chuẩn VSANTTP.
Ôi , cứ mỗ mùa trung thu đến là có chuyện . Ngày xửa ngày xưa dân mình đón trung thu bằng bánh tự làm chẳng sao , xã hội phát triển , mức sống cao bỗng dưng mua cái bánh trung lại khuyến mãi theo các phiền toái bực mình .

Bao Bất Đồng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !