Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Thư chung của Toà Giám mục: Những lời vu khống, bịa đặt trắng trợn! -

(Congannghean.vn)-Ngày 06/9/2013 Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã ra 'Thư Chung' với những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, vu khống. Để cho bạn đọc và nhân dân tiện theo dõi, có cái nhìn khách quan, toàn diện về bản chất vụ việc, chúng tôi đăng tải một số đoạn video mà phóng viên đã trực tiếp ghi lại được vào chiều ngày 4/9/2013:
Lấn lướt chính quyền, coi thường pháp luật
Như chúng tôi đã đưa tin, nhằm tạo cớ cho các hoạt động lấn lướt chính quyền, ngày 03/9/2013 hàng trăm giáo dân ở xứ Mỹ Yên đã kéo lên bao vây trụ sở UBND xã Nghi Phương, một số đối tượng quá khích khống chế 06 cán bộ, hành hung và ép buộc Chủ tịch UBND xã viết "Giấy cam kết" đề nghị Công an tỉnh thả Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An bắt tạm giam về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" trước 16h ngày 04/9/2013.
Khoảng 14h30' ngày 04/9/2013 trong khi chính quyền xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc đang diễn ra cuộc họp quân dân chính thì nhiều giáo dân lấy lý do lên đón người về theo "Giấy cam kết" đã kéo đến trụ sở chính quyền gây rối, có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm cán bộ, ngang ngược yêu sách đòi chính quyền địa phương phải thả các đối tượng trên.
Giáo dân bị kích động vây trụ sở, bắt, giam giữ cán bộ trái pháp luật
Để bảo vệ trụ sở chính quyền, đảm bảo an toàn cho cuộc họp đang diễn ra, lực lượng bảo vệ nhanh chóng được triển khai nhằm ngăn chặn số giáo dân quá khích xông vào trụ sở UBND xã.
Mặc dù trong nhiều giờ đồng hồ lực lượng Công an đã kiên trì thuyết phục giáo dân giải tán để đảm bảo an toàn hoạt động bình thường của chính quyền và an toàn trật tự giao thông trên tỉnh lộ 534 nhưng không thành, số giáo dân kéo đến ngày càng đông, một số đối tượng quá khích có hành động giằng co, xô đẩy, dùng nhiều gạch, đá tấn công vào lực lượng bảo vệ, làm nhiều cán bộ bị thương, buộc lực lượng Cảnh sát cơ động phải tự vệ, đẩy lùi đám đông quá khích ra xa khu vực cổng trụ sở UBND xã Nghi Phương.
Hành vi tụ tập đông người, tấn công lực lượng bảo vệ nói trên chỉ dừng lại khi lực lượng Công an bắt giữ số đối tượng quá khích.
'Thư chung' của Giám mục Nguyễn Thái Hợp bịa đặt, xuyên tạc, vu cáo
Và những lời xuyên tạc, bịa đặt, vu khống trắng trợn
Sau sự việc xẩy ra, ngày 06/9/2013 Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã ra 'Thư Chung' với những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt, vu khống chính quyền đàn áp giáo dân, nội dung thư có đoạn viết: "Khi một nhóm nhỏ thân nhân của ông Khởi và ông Hải tiến gần tới hàng rào cảnh sát cơ động với ý định đi vào trụ sở của UBND xã, lập tức bị lực lượng công quyền dùng hơi cay, gậy, dùi cui, thuốc nổ, chó nghiệp vụ... tấn công dã man. Nhiều người ngất xỉu và những người còn lại hoảng loạn bỏ chạy tứ tung".
Để cho bạn đọc và nhân dân tiện theo dõi, có cái nhìn khách quan, toàn diện về bản chất vụ việc, chúng tôi đăng tải một số đoạn video mà phóng viên đã trực tiếp ghi lại được vào chiều ngày 4/9/2013:
Một vài hình ảnh thể hiện "văn minh, lịch sự, ôn hoà" của "nhóm nhỏ thân nhân ông Khởi và ông Hải" trước cổng trụ sở UBND xã Nghi Phương!
Do ngày 03/9/2013 một số giáo dân quá khích bao vây, hành hung, giữ và khống chế 06 cán bộ tại trụ sở UBND xã Nghi Phương nên đầu giờ chiều ngày 04/9/2013 lực lượng Công an đã được triển khai nhằm bảo vệ cuộc họp quân dân chính. Khi giáo dân kéo đến cổng UBND xã, lực lượng Công an đã kiên trì vận động, giải thích, đề nghị giáo dân giải tán, không được gây rối trật tự ở trụ sở chính quyền.
Chuông nhà thờ giáo họ rung lên, số giáo dân kéo ra khu vực UBND xã ngày càng đông làm cho "nhóm nhỏ thân nhân ông Khởi và ông Hải" tăng lên tới hàng trăm người, gây ách tắc hoàn toàn giao thông trên tỉnh lộ 534


Và đây là lực lượng công quyền tấn công giáo dân .
Họ cầm dùi cui lá chắn xông voà tấn công giáo rất mãnh liệt ,người dân bỏ chạy ,máu chảy ?????????
tôi chỉ thấy người dân đáp đá ,đáp những viên gạch lớn và công an đang cố gắng chống đỡ .

1 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận việc coi thường pháp luật ,đứng trên pháp luật như thế được ,giáo dân trước khi là con dân của chúa thì đã là con người của VN ,trước khi sống và về với thiên đường phải sống tốt đời đẹp đạo .
    hành động trên mượn danh nghĩa của chúa ,chính là bôi nhọ chua và đức cha bề trên.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !