Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Đàm Vĩnh Hưng -Sai hay không sai ?

Đầu tiên phải nói luôn là tôi không phải là "fan " của ĐVH ,tôi nói luôn điều này để cam đoan là những gì mình nói sau đây là đúng sự thật .
Thứ 2cũng nói luôn là tôi không có hân hạnh nhìn hết diễn biến của sự việc ,lúc đó đang mải xếp hàng và suy tư nên chỉ nhìn thấy ĐVH bước vội về phía ngã tư đường dưới những ánh chớp loé sáng của đám phóng viên .

Lúc đó ,tôi đã hơi bất ngờ về trang phục của ca sĩ này ,nhìn từ xa đó là 1 bộ quần áo trắng ka ki khá là " thanh nhã " so với hàng lố những kiểu quần áo kì dị mà mấy ca sĩ hiện nay đang mặc ,và tôi dám chắc ,với kiểu quần áo này ,không ai có thể bảo rằng nó không đủ trang trọng ( ít ra là trang trọng hơn tôi vì lúc đó tôi mặc áo sơmi kẻ -hậu quả của việc đi xe khách lên HN ngay khi biết tin )
 Đàm Vĩnh Hưng sau khi vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tôi còn có suy nghĩ thoáng qua hành động đi viếng của Đàm Vĩnh Hưng khá là đáng tuyên dương , vì anh đã nói với phóng viên ngay trong đêm 4/10:“Tôi ước được tham dự tang lễ của ông. Đó là một đặc ân vinh dự”. Một người dám nói và làm luôn luôn được tôn trọng ,nhất là khi hành động đó lại là một hành động vô cùng đáng tôn trọng -đi tiễn đưa người anh hùng giải phóng dân tộc Đại Tướng Võ Nguyễn Giáp .Thế nhưng ,sáng nay khi tôi thức dậy ,thì hoá ra những suy nghĩ của tôi không được số đông những " toà báo lớn " ủng hộ :
Người ta săm soi từng cử chỉ ,từng hành động của anh để phán xét một cách dễ dãi như bao lần khác với một mực đích đáng buồn :"câu khách".
Hoá ra hành động đáng được tôn trọng kia lại bị đem làm trò câu khách ,trò chửi bới tập thể của những người "hay chửi " và đặc biệt " thích chửi nhân vật công chúng ".
Có lẽ tôi hơi bất ngờ là Đàm Vĩnh Hưng không xếp hàng . Đó là hành động cực kì sai lầm của anh ta . Đứng trong hàng chục nghìn người đang xếp hàng dưới cái nắng chiều ấy ,tôi thấy nhiều cụ già trên 70 ,thấy nhiều " anh lính cụ Hồ " đã bước qua tuổi 80 ,.thấy nhiều cháu thiếu nhi mới chưa đầy 5 tuổi vẫn đang lặng lẽ xếp hàng ,thế sao anh ta một người trung niên khoẻ mạnh lại không thể xếp hàng như bao cá nhân khác ???
Có người có thể nói :" anh ta là ngôi sao ,hành động xếp hàng của anh ta sẽ làm cho hàng ngũ hỗn loạn vì văn hoá Fan ở VN nó máu lửa quá rồi " . Câu trả lời ấy có thể đúng ,nhưng không phải là có thể thuyết phục cao nhất ,vì trong hàng ngũ những người đang xếp hàng kia ,có ai cần biết người xếp bên mình là ai ,là ngôi sao điện ảnh hay một chính khách ,một người Việt hay một ông khách tây xa lạ , họ chỉ cần biết đó là một con người ,và đang thực hiện  hành động rất thể hiện sự kính trọng cao nhất với một vĩ nhân . Tôi đã từng được biết đến Châu Tấn cũng đi dạo ở Hà Nội ,nhưng đâu có ai hay vì ngôi sao ,nói thật ,tháo bỏ lớp trang điểm và trang phục biểu diễn ,ăn mặc bình thường đố ai nhận ra .Tôi đọc được thêm thông tin là việc ĐVH không phải xếp hàng là vì có sự yêu cầu của gia đình Đại Tướng ,như vậy thì có lẽ anh ta sẽ ít sai hơn ,nhưng không phải không còn ,vì dư luận vẫn còn muốn anh ấy hãy từ chối bằng cách cúi đầu trươc căn nhà 30 Hoàng Diệu rồi trở lại xếp hàng .
Đấy ,cái sai của anh ta chỉ có thể ,nhưng sao những lều bão lại mong muốn cái sai ấy thành cái sai lớn nhỉ .
có tờ báo viết 
:" Nhiều người không vui với Đàm Vĩnh Hưng. Cảnh vệ nhiều lần nhắc nhở nam ca sĩ này.
Nhiều người không vui với Đàm Vĩnh Hưng. Cảnh vệ nhiều lần nhắc nhở nam ca sĩ này."
Xin thưa ,bất cứ ai vào trong căn nhà ấy mà chẳng bị nhắc nhở ,tôi và nhiều người khác cũng được nhắc nhở nhiều lần như :" Các bạn đi đúng về phía tay phải ven theo mép đường "" mọi người không nên dừng lại quá lâu trước bài vị Đại Tướng vì còn rất nhiều người đang đợi ngoài kia ,cũng biết ai cũng đau lòng muốn dừng lại nhưng xin hãy làm theo hướng dẫn ,chúng ta phải nghĩ đến mọi người ..." hay " mọi người bước nhanh để cho nhiều người khác được vào "... Vậy thì việc Cảnh vệ nhắc nhở Đàm Vĩnh Hưng là điều hoàn toàn có thể dễ hiểu ,nhưng đó là sự nhắc nhỏ hướng dẫn ,là sự chỉ đạo để giúp những con người đang lặng đi vì xúc động có thể bước theo đúng hàng ngũ ,cái nầy không cần thiết phải đưa ra là cái tội danh nếu như các " lều báo " muốn bịa cái tội danh .Sau đó họ lại nói đến chiêcvs kính đen to đùng của Đàm Vĩnh Hưng ,nhưng trong những bức ảnh tôi thấy khi ở trong nhà Đại Tướng ,Đàm không đeo kính ,còn việc đeo kính và đội mũ thì tôi cũng làm ,tôi đội mũ mềm cho đến khi qua căn nhà cạnh nhà Đại tướng thì bỏ và gủi bạn giữ hộ .
Rồi họ nói đến đám đông bu quanh như là 1 thứ để kết tội Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng bị la ó vì không xếp hàng mà vào thẳng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp 12
Than ôi xin thưa ,đó là do lũ săn ảnh ,những fan thì nhau chớp ảnh chứ đâu phải là Đàm Vĩnh Hưng có thể kiểm soát ,và quả thật chính mắt tôi nhìn thấy anh ta bước đi rất nhanh như lản tránh báo chí . Quả thật đám đông hỗn loạn khi Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện và về đã làm hư hại trong giấy lát không khí thiêng liêng đó ,nhưng có lẽ đấy chính là câu trả lời tại sao anh ấy không xếp hàng .Còn đây là quan điểm của một người được 1 Page dẫn lại :

C

Quan điểm của tôi chính là Đàm Vĩnh Hưng sai đâu nói đấy ,đúng đâu khen đấy ,đừng có mà trát bùn đen lên họ rồi kêu họ bẩn ,cái trò bẩn thiểu ấy ,xin thưa ,tôi luôn luôn kinh tởm .
Nguyễn Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !