Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Chúng ta cần ai :Lê Quốc Quân hay Họ ???

Hôm nay tôi đã sốc trước mẩu tin trên báo :
TỔNG THIỆT HẠI SAU CƠN BÃO SỐ 10 KHOẢNG 4.915 tỉ đồng TRONG ĐÓ: Về thương vong, tổng cộng đã có 5 người chết và 2 người mất tích đều ở Quảng Bình.
Bão số 10 còn làm 199 người bị thương, trong đó Quảng Bình có 180 người, Quảng Trị 17 người, Thừa Thiên-H
uế 2 người.

Ba tỉnh này có 365 căn nhà sập đổ hoàn toàn (Quảng Bình 345 nhà, Quảng Trị 11 nhà, Thừa Thiên-Huế 9 nhà); 161.086 nhà tốc mái (Quảng Bình 156.517 nhà, Quảng Trị 3.666 nhà, Thừa Thiên-Huế 903 nhà)

Thiệt hại về nông nghiệp gồm có 238 ha lúa ở Quảng Bình; 8.289 ha hoa màu (Quảng Bình 2.499 ha, Quảng Trị 5.500 ha, Thừa Thiên-Huế 290 ha) bị ngập nặng, hư hại.
Các cơ quan chức năng tiến hành chặn những con đường bị ngập lụt.
Tính đến 2/10, Ban Chỉ đạo PCLB TƯ đã thống kê được 8 người chết do bão số 10, trong đó có 5 người ở Quảng Bình, 2 người ở Thanh Hóa, 1 người ở Nghệ An. Thực tế, đến lúc này, Nghệ An đã có 2 người dân thiệt mạng.

khoảng 23h đêm 1/10, trong lúc đi làm nhiệm vụ cứu trợ, hỗ trợ tại TX Hoàng Mai, chiếc xe chở PGĐ Sở Công thương Nghệ An đã bất ngờ bị lũ cuốn trôi, mất tích. Chiếc xe 7 chỗ mang BKS 37A-002.03 chở ông Nguyễn Tài Dũng - PGĐ Sở Công thương cùng tài xế Nguyễn Minh Cường chở đầy mỳ tôm để đến khu vực tập kết trên cầu Hoàng Mai. Tuy nhiên, vì trời tối, nước chảy xiết, xe bất ngờ bị chết máy và bị nước lũ cuốn trôi. Tài xế may mắn thoát được ra ngoài qua khe cửa kính. Ông Dũng bị hị siǹh .

 Đọc xong những dòng chữ ít ỏi trên ,tôi đã lặng đi ,lặng đi như lặng đi trước những người thân thuộc , Ôi đất nước của chúng tôi ,đất nước mà sự bình yên và vui tươi luôn cần phải giành lấy bằng sức mạnh ,bằng mấu và nước mắt. Những người lính hi sinh vì chiến tranh ,cả dân tộc rơi lệ trong ngày độc lập tự do để nhớ đến họ . Những người lính hi sinh trong thời bình ,cả dân tộc đứng sát bên nhau nhớ đến họ , Khi những người dân Việt Nam chúng ta mất đi vì những lí do thiên nhiên ,cả dân tộc chúng ta đều đau buồn .
Tôi đã từng đọc nhiều bài viết về những người dân quả cảm cứu người trong bão ,tôi cũng đọc những bài viết về những chiến sĩ quả cảm trong bão ,tôi cũng đã đọc và lặng người trước người phó giám đốc sở mang đầy mì tôm đi cứu bão . Điều đó tôi đặc biệt chú ý ,không phải ông là một phó giám đốc sở ,cũng không phải vì cái chết của ông có đặc biệt anh dũng ,mà chính là thái độ ,thái độ của ông khiến cho tôi khâm phục và khiến cho cả xã hội này thêm niềm tin vào nhà nước ,vào Đảng ,vào những người cán bộ đang ở ngoài kia ,đang cống hiến sức lực bản thân vào sự nghiệp lớn lao ,vì đất nước .
Sự hi sinh của ông làm cho tôi càng thêm ghê tởm những gì diễn ra vào ngày 2/10 này ,những gì đang diễn ra trong phiên tòa 1 tên trốn thuế




Những thứ đó khiến tôi ghê sợ và ghê tởm . Những tên trốn thuế ,những tên làm nghèo quốc gia này lại được một đám người phong anh hùng ,được tháp nến cầu nguyện . Nhưng  ,những con người ra đi trong bão lại không được như thế ,không có nến ,không có băng rôn khẩu hiệu ,những con người đó đang dầm mình trong nước ,hi sinh cho công việc vì dân của mình .Người bạn của tôi có nickname :Khi Nắng Thu Về nói
Thật sự buồn, và đau lòng vì những bình luận của những kẻ không bao giờ làm được gì cho đời, chỉ biết chửi đổng. Trên cương vị một PGĐ Sở, bác không nhất thiết phải đích thân lên đường trong mưa bão như vậy. Nhưng bác vẫn đi, vì những người dân đang kẹt trong lũ.Mong sao bác yên nghỉ. 
Chúng cháu sẽ luôn nhớ về sự hi sinh của bác.
Điều đó cho chúng cháu thêm niềm tin vào cuộc sống, và để tiếp tục sống tiếp sao cho xứng đáng một con người.

Đồng chí Nguyễn Tài Dũng, PGĐ Sở Công thương Nghệ An.


Đà Nẵng, bão số 10, chống bão, chằng chống, ngư dân

Và chỉ cần nhìn như thế ,chúng ta có thể hiểu những ai cần thiết cho chúng ta hơn ,và chúng ta cần nói về ai hơn .
Những dòng chữ của tôi có lẽ là dòng chữ của dân văn mạt hạng ,là thứ ngôn từ tối nghĩa nhất ,nhưng trong tim tôi đang tràn ngập lửa giận dữ và đâu đớn ,thất vọng và niềm tin ,mọi thứ cứ đan cài nhau . Một người bạn cùng phòng của tôi quê Nghệ An ,và tôi vẫn đang đợi người bạn ấy về để hỏi ,những người bạn trong giảng đường của tôi quê Khu 4 cũng đang lặng đi ngóng tin nhà . Câu nói mà chúng tôi an ủi nhau đơn giản mà tôi chỉ có thể nói trong muôn nghìn từ hoa mĩ muốn nói :" yên tâm đi ,có lẽ mất điện nên gia đình ko gọi điện cho bạn thôi ,yên tâm đi ,tớ đọc báo thấy quân đội chính quyền người ta chuẩn bị chu đáo rồi ,bão mạnh nhưng chuẩn bị tốt thì cứ yên tâm đi ...!" Và nhân ra rằng ,hóa ra quân đội ,chính quyền chính là thứ duy nhất có thể an ủi con người trước những nỗi lo lắng trước những thảm họa thiên nhiên ,trước những khó khăn bão lũ . Và khi ấy ,tôi cảm thấy khinh bỉ đến cùng cực những người đang đứng trước tòa để hóng về một tên trốn thuế ,những kẻ đang cầu mong cho tên trốn thuế . Những người như thế ,xin lỗi cho tôi nói bậy :" cút khỏi Việt Nam của chúng tôi ,ngay lập tức ".
Nguyễn Tuấn Linh

3 nhận xét:

  1. Tôi cảm thấy ghê tởm trước nhưng gì mà những nhà dân chủ làm

    Trả lờiXóa
  2. Những người biểu tình ủng hộ Lê Quốc Quân đáng lẽ phải đòi theo tiếng Anh "a fair trial" (được xử công bằng) chứ đòi thả tự do ngay thì tôi rất không đồng ý.

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động! Những con người đang tung hô 1 thằng phạm pháp kia không hiểu họ nghĩ gì? Thiên tai hoành hành đã đành, họ lại còn muốn góp sức để đẩy dân VN cực khổ đến mức nào thì họ mới vừa lòng đây. Vifvaayj câu cuối cùng của bạn chẳng có gì là "tục" cả mà ngược lại, rất nhân văn: họ cần phải cút khỏi đất nước này để đất nước bớt đi những đau thương.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !