Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Tổng kết chiến dịch Phản đối "tuyên bố 258 "

Hình ảnh: HÃY KÝ TÊN VÀO BẢN “ PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258" 

Mục đích : Chứng minh cho cộng đồng quốc tế thấy, nhóm “Tuyên bố 258” chỉ là một thiểu số ít ỏi phản bội lợi ích dân tộc, mạo danh cộng đồng/dân tộc, lừa bịp dư luận làm những việc tổn hại nghiêm trọng đến lòng tự tôn dân tộc, trái với pháp luật quốc tế, chia rẽ tinh thần đoàn kết của dòng máu Lạc Hồng, khiến cho cộng đồng và các tổ chức quốc tế hiểu sai, ấn tượng xấu về con người Việt Nam. Chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ, các blogger/facebooker tham gia ký tên vào “Phản bác Tuyên bố 258” để chúng thấy được sức mạnh cộng đồng, phơi bày sự lạc loài, lật tẩy các thủ đoạn đen tối của những kẻ luôn mạo danh “nhân dân”, “người yêu nước”, “Mạng lưới Blogger Việt Nam”…, chứng minh cho các quan thầy/nhà tài trợ cho chúng hãy từ bỏ ảo tưởng/tham vọng hão huyền.

Hình thức ký tên: các bạn gửi chữ ký ủng hộ “Phản bác Tuyên bố 258” từ chính địa chỉ thư điện tử trên blog/facebook của các bạn xin gửi về địa chỉ thư điện tử Phanbactuyenbo258@gmail.com với tên, tuổi thực, đường link địa chỉ blog/facebook. Hoặc làm điền theo biểu mẫu :http://tinyurl.com/phandoituyenbo258 . Chúng tôi khuyến khích các bạn viết tâm sự, chia sẻ về sự kiện này để chúng ta có thể trao đổi nhiều hơn nữa cho nhau. 

Thời gian ký tên: từ 14h ngày 10/9/2013 đến 24h ngày 30/9/2013. Chúng tôi sẽ tập hợp danh sách gửi tới thư điện tử của các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị xã hội Việt nam, các ĐSQ nước ngoài tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế cũng như phổ biến rộng rãi trên các trang mạng, facebook/blog .
Hiện nay theo thông tin từ những bạn trẻ phản đối "tuyên bố 258 " thì phong trào đã thu được 928 chữ kí ủng hộ của các blog và các thành viên Face ,tất nhiên ,đây mới chỉ là thông tin mới nhất và nhanh nhất ,còn phải trải qua quá trình thẩm tra ,kiểm tra kĩ càng mới có con số cụ thể ,tuy nhiên chắc hẳn phải hơn 900 chữ kí ủng hộ -một con số tuy nhỏ khi so với hàng triệu tài khoản blog và tiểu blog đang hoạt động tại VN ,nhưng cũng là con số trong mơ với chỉ hơn 103 chữ kí mà "tuyên bố 258 " thu thập được .
Là người tham gia vào việc kí tên phản đối " tuyên bố 258 " ngay từ đầu ,cũng là một blogger luôn luôn không thích sự tiếm danh ,mạo danh "đáng ghét " của những kẻ kia ,tôi cảm thấy vui mừng về kết quả mà nhóm phản đối thu được . Kết quả đó chỉ là kết quả bước đầu ,chỉ là một thái độ của những blogger Việt Nam ,nhưng chỉ cần như thế thoi đã đủ để vượt xa nhiều lần con số mà những nhà "dân chủ -phá luật " phải mất bao công sức vận động ,kêu gào ,với đủ thứ tài chính đi theo .
Nhớ những ngày đầu tiên nhóm phản đối tuyên bố 258 mới bắt đầu thực hiện chiến dịch ,siêu nhân Nguyễn Lân Thắng đã vất vả để tiến hành phá hoại

Nguyênc Lân Thắng -cố gắng của con đom đóm
Hay sau đó là sự cố gắng dìm hàng của RFA với người con gái kiên cường và cương trực Hoàng Thị Nhật Lệ để rồi tự lấy vào mình sự nhục nhã đến "đau lòng "
 .http://timlaisuthat.blogspot.com/2013/09/hoang-le-phong-van-tay-san-tin-mao-danh.html
Và cuối cùng thì những "trí thức " của chúng ta đã phải dùng đến sự nguỵ biện đê hèn nhất -vu khống và đánh lạc hướng dư luận
( xem thêm http://timlaisuthat.blogspot.com/2013/09/trinh-huu-long-ke-lua-gat-mat-hang.html )
Tôi ngày càng cảm thấy đáng thương cho những cố gắng tuyệt vọng của những con đom đóm khi muốn so kè ánh sáng đối với ánh mặt trời .
(xem thêm http://timlaisuthat.blogspot.com/2013/09/258-cuoc-choi-nga-ngu.html )
Và rồi họ cố gắng đề xuất một sự "đối thoại " một cách yếu ớt mà không biết hay không dám thừa nhận rằng họ không còn chút quyền lực nào nữa để tham gia tranh luận và đàm phán ,nói đúng hơn ,họ chưa bao giờ có cái quyền đàm phán .
Hình ảnh: Giá như ngày xưa, các bạn ấy hỏi ý kiến cộng đồng trước khi thảo ra cái gọi là " tuyên bố 258" và gặp vài ba ĐSQ nn thì đâu có hệ lụy như bây giờ!.

Phải chăng các bạn tự cho mình được cái quyền ăn cắp linh hồn người khác để ôm cái cục nhục ngày nay? Hạ sách cúi dập đầu của các bạn như xin ban ân huệ ngày nay cũng do các bạn gây ra( ở đời có nhân - quả mà).

Những người sáng kiến " phản bác tuyên bố 258" có thể hiểu, thông cảm cho các bạn. Nhưng còn hơn 1000 blogger ký tên thì sao?.

Cuộc đối thoại chỉ đc diễn ra giữa hai hoặc nhiều bên có quyền lợi, cái tầm ngang nhau. Rất tiếc, cái tầm đó các bạn đang thiếu.

Xin chia buồn cùng các bạn. Chính nghĩa luôn thắng, ánh sáng và bóng tối luôn rõ ràng. Đây cũng là bài học, là hành trang cho các bạn, hãy thực tế, bớt ảo tưởng và đừng bao giờ tiếm danh người khác khi chưa đc sự đồng ý của họ.
Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chiến dịch phản đối "tuyên bố 258 " ,các bạn của tôi đã nhận được nhiều sự chỉ trích .
Đơn cử những người cho rằng Face không được tính là blog vì vậy hoạt động kí tên của những thành viên cộng đồng Face không được tính . Xin thưa ,FAce là một cộng đồng có đông thành viên tham gia và có sức lan toả tốt nhất hiện nay ,tôi có lẽ giành thòi gian để tranh luận ,đùa vui hay tìm hiểu tình hình trên các Page nhiều hơn vào tổng các blog ,vì vậy sự tham gia chữ kí của các thành viên Face là hoàn toàn có thể chấp nhận được .
Những người cho rằng có nhiều người dùng clone để tham gia kí . Vâng ,nhưng trong quá trình thống kê chữ kí ,những chữ kí nào trùng nhau đã được loại bỏ ,những thành viên thường trung thực nhất trong việc kí tên vì mọi người biết rằng chẳng cần đến bất cứ sự gian lận nào khi đã giành chiến thắng và chân lí . Đặc biệt việc kiểm tra số chữ kí rất kĩ để không có bất cứ trường hợp nào (như bác Bần Cố nông từng đùa cho vui ). điều đó được thể hiện rõ nhất trong việc điều tra những vấn đề nghi vấn và không khớp thông tin một cách rất có trách nhiệm của ban thư kí .
Cuối cùng ,khi sự thật không thể nào từ chối được nữa ,những nhà "trí thức -dân chủ " của chúng ta  quay sang nói :bọn kí tên toàn là trẻ ranh ,những người kí tên chẳng có chút uy tín gì ,không có chút nổi tiếng gì .... Vâng ,cái tư tưởng khi thường ,miệt thị người khác như thế đủ biết những nhà trí thức của chúng ta văn minh như thế nào rồi ,đủ biết sự dân chủ mà họ đang vận động hướng đến là giành cho tập thể hay một vài cá nhân rồi . Trí thức ,hay những người nổi tiếng chính là do quảng đại quần chúng nhân dân công nhận ,không phải tự khoác lên người danh hiệu đó và tung hê nhau ,chém gió với nhau ,rồi cùng hùa với nhau tung tin câu khách là thành trí thức ,mà thành nổi tiếng . Trong 900 người kí chủ yếu là thanh niên ,cũng có những người trung niên ,hiện chính họ là chủ nhân của xã hội này ,là chủ nhân tương lai của quốc gia này ,họ nhận thức được đầy đủ cái quyền của họ ,chẳng cần cha con trí thức nào mò đến . Mà sao không có ai hiểu những vấn đề mà " trẻ con " cũng biết mà  làm sao những người già lão đến như vậy vẫn còn u mê không chịu tỉnh ngộ .
Ôi thôi ,người ta chê bạn Lệ là nói ngọng không giống giọng chuẩn "Hà Nội " mà không tự nhìn lại mình xem cái đầu ,cái tâm có " ngọng " không ,có đúng chuẩn Việt Nam không ????
 Nguyễn Linh K9


6 nhận xét:

  1. Con vit buộc chânlúc 01:28 1 tháng 10, 2013

    Đến người viết bài này cũng nói ngọng nữa ,thật xấu hổ ,hay là những tên phản đối "tuyên bố 258 " đều là 1 lũ nói ngọng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như tác giả viết :Ôi thôi ,người ta chê bạn Lệ là nói ngọng không giống giọng chuẩn "Hà Nội " mà không tự nhìn lại mình xem cái đầu ,cái tâm có " ngọng " không ,có đúng chuẩn Việt Nam không ???
      Có lẽ bạn là người có cái tâm "ngọng " đó

      Xóa
    2. Con vịt buộc chânlúc 09:49 1 tháng 10, 2013

      Con CÒ ,nếu như bạn yêu nước ,bạn sẽ cố gắng hết sức để viết đúng chính tả ,nhưng ở đây tôi không thấy điều đó từ tác giả .

      Xóa
  2. Vãi câu phán "nếu như bạn yêu nước ,bạn sẽ cố gắng hết sức để viết đúng chính tả" - theo bạn, đúng chính tả là đúng theo tiếng nào, tiếng phổ thông phải không ? Vậy ý bạn là những người viết không đúng tiếng phổ thông là những người không yêu nước. =)) . Tác giả viết sai chính tả, bạn có thể góp ý, chứ đừng có cái kiểu chụp mũ yêu nước hay không như vậy

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thấy tít bài này, tôi tưởng có danh sách những người phản đối Tuyên bố 258, nhưng mà thất vọng quá.
    Đề nghị công bố danh sách ngay đầu trang.
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn bạn đã quan tâm đến những người phản đối tuyên bố 258 .hiện nay tôi chỉ có danh sách chính thức đến ngày 26/9 .còn bài này viết ngay khi đống sổ danh sách người bạn à .
      http://timlaisuthat.blogspot.com/2013/09/danh-sach-nhung-blogger-ki-ten-phan-oi_29.html

      Xóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !