Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Nguyễn Lân Thắng - Đời là truyền thuyết

Là một người làm khoa học ,tôi luôn luôn nghi ngờ mọi khả năng xảy ra ,tôi nghi ngờ không phải không tin mà vì không có bất cứ thông tin nào khiến cho tôi có thể tin tưởng được . Việc Nguyễn Lân Thắng biến mất từ tối  30 đến đầu giờ chiều 31 có thể khiến cho tôi nghi vấn : có phải người ta cố bùng lên sự kiện này để PR cho một hoạt động nào đó hay không ?

Nhận được tin Siêu nhân  bị " bắt giữ " tôi phát hoảng lên ,lao vào máy tính và đọc ngấu nghiến bản tin của RFA . Và tôi nhớ đến hình ảnh Siêu nhân khi đơn thương độc mã chống lại hàng trăm cường giả vũ khí đầy mình mà vẫn có thể nhắn tin về cho mọi người " khỏi mong " , và tôi đã có niềm tin ,một người như siêu nhân không thể nào bị nguy hại được .Và quả thật ,cầu được ước thấy ,tôi đã đọc được dòng chữ chứng minh sự siêu nhân vẫn tồn tại :

Quả thật tôi vẫn vô cùng khâm phục siêu nhân khi ngài có thể làm được những thứ mà không thể một người phàn trần nào như chúng ta có thể làm được . Một cảm giác kính nể toát ra từ tận đáy lòng trước một thiên tài cái thế đến như vậy .
Nhìn thấy tâm trạng buồn rầu vì D-com hết tiền nên không thể xem được video ở cuối bài ,người bạn thân của tôi ,Con Vịt Bị buộc chân đã hào phóng kể lại cho tôi nội dung của vi deo đó ,hóa ra đó là một lời trăn trối của một blogger trước những thứ  tưởng tượng của một siu nhân mới có thể làm được và hành động bị bắt của siu nhân đã khẳng định thêm về sự tiên đoán một cách thần kì ấy .
Tôi cũng ngay lập tức vào trang FACE của anh ấy ,Siu nhân có thể gọi điện thoại ra hiển nhiên là có thể onl FB quá ấy chứ ,nhưng không ,, tôi bàng hoàng nhận ra rằng thần tượng đó đã chặn tôi ,có lẽ bắt nguồn từ việc tôi luôn luôn chú ý và ngấm ngầm ủng hộ ,pr cho những hoạt động đầy " văn minh " " yêu nước " theo đúng phong các Trần Ích Tắc ,Lê Chiêu Thống của anh ư ? Vậy là tôi mượn tài khoản của anh bạn tôi ,ngươi đã kết bạn với Siu nhân từ rất lâu rồi  để xem .
Vào khoảng chiều ngày hôm nay tôi đã thấy siêu nhân đã có thể cmt và like những lời nhắn gửi của bạn bè . Lòng bao nhiêu nghi vấn của tôi đã hoàn toàn được giải đáp hạnh phúc đang tràn ngập .
Nhưng tôi vẫn không hiểu hành động cả nhà nước với Siu nhân mà như thế nào thì ông đại diện tổ chức nhân quyền Human Rights Watch Phil Robertso đã nói 
 "Các sân bay ở Việt Nam nay đã trở thành nơi nhà chức trách bắt giữ các nhân vật hoạt động, cho thấy sự không khoan nhượng của chính quyền đối với các quyền con người cơ bản, trong đó có quyền tự do biểu đạt và hội họp".
Quả thật là vô cùng thú vị và hài lòng với quý ngài ấy khi nói ra một câu nói mát lòng mát dạ đến vậy . Tôi đã không nhớ hết bao nhiêu người nhập cư bất hợp pháp Việt Nam vào lãnh thổ Anh bị chặn ngay tại sân bay Luân Đôn . Tôi cũng quên mất bao nhiêu lô súng đã bị kiểm tra và phát hiện tại sân bay Việt Nam có nguồn gốc từ quốc gia bên kia thái bình dương ấy . Vậy , phải nói rằng "Sân bay Việt Nam là bức tường thành bảo vệ thế giới tự do và chuẩn mực nhân quyền trong sáng và hoàn hảo bậc nhất thế giới hiện nay trước những đòn thù .
Tôi vẫn đang nghi vấn về những thứ mà báo chí rêu rao :
+Thứ nhất ,trong trường hợp bị bắt giữ hay tạm giữ theo thủ tục hành chính thì siu nhơn có quyền và nghĩa vụ là

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ

1. Người bị tạm giữ có quyền yêu cầu người ra quyết định tạm giữ thông báo cho gia đình, tổ chức nơi làm việc hoặc học tập biết việc mình bị tạm giữ theo quy định tại Điều 10 Quy chế này.2. Người bị tạm giữ có nghĩa vụ chấp hành nghiêm chỉnh quyết định tạm giữ, nội quy, quy định của nơi tạm giữ; tuân thủ mệnh lệnh của người ra quyết định tạm giữ và người được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ nơi tạm giữ; có nghĩa vụ khai báo thành khẩn những hành vi vi phạm pháp luật của mình và của những người khác có liên quan.

Cấm đưa vào nơi tạm giữ vũ khí, điện thoại di động, văn hoá phẩm độc hại, rượu bia và các chất gây nghiện khác hoặc các vật dụng có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn nơi tạm giữ. 

Vậy mà siêu nhân vẫn có thể nhắn tin ,gọi điện ,vậy đây không phải là một hoạt động bắt giữ .
+ Thứ 2 ,đây liệu có phải là một thông tin bịa đặt hay không ? Như tôi biết hiện nay chính quyền vẫn chưa hề có động thái tuyên bố gì về vấn đề này ,thông tin chủ yếu là do siu nhơn và gia đình ,cùng bạn bè tung ra , vậy chúng ta đến giờ vẫn có quyền nghi ngờ đây là một hành vi nguy tạo để hâm nóng tên tuổi của anh ta ,cũng như để làm cho tấm băng vi deo trưor nên đúng hơn . Thực tế , sau khi tuyên bố 258 bị đả phá mạnh mẽ ,đồng thời với hoạt động của nhóm ủng hộ Việt Nam ứng cử vào hội đồng nhân quyền LHQ ,Siu nhơn cần một thứ để vớt vát và bôi nhọ .
+Thứ 3 ,nếu đây chỉ là một hành vi mời một cách lịch sử để Siu nhơn phối hợp ,ví dụ như siu nhơn chỉ điểm cho cơ quan biết rằng có ông ABC nào đó đem vũ khí trái phép ,hay ông CDS nào đó mang ma túy vào Việt Nam ,hay có thể chính siu nhơn đã giúp đỡ chính quyền biết và phát hiện một đường dây nào đó thì sao ? Ai mà biết được ,vì chính siu nhơn chẳng sao cả và đã trở về với gia đình bình thường .
Nói cho cùng ,hành động Siu nhơn phối hợp điều tra đã làm cho mấy tay lều báo bị hố đậm khi chính họ đã nhỡ thổi bùng sự kiện này rồi ,bây giờ xẹp như thê quả thật là không cma chịu .
Chính vì thế BBC vẫn còn phải cố chêm vào một vài câu bình loạn của một tay nào đó rồi PR chiến tích của tay Siu nhơn này lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !