Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Báo chí Italy: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người anh hùng của nền độc lập dân tộc Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, hầu hết các trang điện tử của những tờ báo lớn ở Italy chiều 4-10 (tức đêm 4-10 theo giờ Việt Nam) đều đồng loạt đăng trang trọng tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời và ca ngợi ông là người anh hùng của nền độc lập dân tộc Việt Nam.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: TL
Trang điện tử của tờ Corriere della Sera, tờ báo hàng đầu Italy, viết rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người anh hùng của nền độc lập dân tộc Việt Nam và là vị tướng đã chỉ huy quân đội đánh bại quân Pháp trong trận Điện Biên Phủ năm 1954 cũng như quân Mỹ trong các trận đánh quan trọng khác vào những năm 1960-1970.
Trang điện tử của tờ La Stampa ca ngợi Tướng Giáp là người anh hùng của tất cả các nước thuộc Phong trào không liên kết. Nghệ thuật quân sự của Tướng Giáp đã giúp Việt Nam giành thắng lợi trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tờ La Stampa cho rằng giờ đây, các học viện trên thế giới đều đang nghiên cứu "kiệt tác" của ông – trận chiến Điện Biên Phủ.
Còn theo trang điện tử của tờ La Repubblica, Tướng Giáp là một nhân vật huyền thoại và danh tiếng của ông đã vượt ra ngoài phạm vi của đất nước Việt Nam. Tướng Giáp là tác giả của cuốn “Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng quân đội nhân dân” và tác phẩm này đã có phiên bản tiếng Italy (tựa đề cuốn sách trong tiếng Italy là “Masse armate ed esercito regolare”).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !