Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Mãi mãi tiếc thương Đại tướng

QĐND Online - Dẫu biết rằng, ở tuổi 103, lại suốt 4 năm nằm trên giường bệnh, nên Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi xa là điều đã được dự báo từ trước. Thế nhưng, thông tin về sự “ra đi” của Đại tướng vẫn khiến hàng triệu cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên mảnh đất Quảng Nam – Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung rưng rưng xúc động và tỏ lòng tiếc thương vô hạn. Hình ảnh vị Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam đã in đậm trong trái tim của mỗi con người...
Sáng 5 – 10, trên khắp các ngõ phố, đường quê, hay trong các đơn vị quân đội, công trường, xưởng máy, hết thảy mọi người đều bàng hoàng khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi về cõi vĩnh hằng.
Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Ảnh Trần Hồng, Báo QĐND.
Tuy là ngày nghỉ cuối tuần, nhưng nhà sinh hoạt văn hóa phường Thọ Quang, quận Sơn Trà vẫn đông hơn thường ngày. Cụ Phan Hữu Thạch (73 tuổi), trên tay cầm tờ báo, mắt đỏ hoe, giọng nghẹn ngào: “Ngày gặp Đại tướng trên tuyến đường Trường Sơn năm ấy, tôi thấy anh ấy rất giản dị, gần gũi với mọi người. Anh đến bắt tay tôi và cả Tiểu đội thanh niên xung phong với cử chỉ ân cần như một người cha. Vậy mà… giờ đây Anh ấy đã đi rồi!”.
Trong căn phòng tĩnh lặng trên phố Ngô Quyền, Đại tá Ngô Đức Lô, nguyên Tư lệnh Vùng 3 Hải quân – người có mặt trong thành phần Sở Chỉ huy tiền phương của Quân chủng Hải quân trong chiến dịch lịch sử Hồ Chí Minh, với tư cách là một cựu chiến binh, là người con của huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) – quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, trao đổi với chúng tôi, không giấu được xúc động: “Sáng và trưa nay đọc báo, xem truyền hình biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với tổ tiên. Tôi luôn khâm phục tài năng và đức độ của Đại tướng. Ông là người “Anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam, là học trò ưu tú của Bác Hồ kính yêu…".
Dù bận rất nhiều công việc, song Thiếu tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Bộ tư lệnh Quân khu 5 cũng dành thời gian để chia sẻ nỗi niềm với chúng tôi. “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếc thương vô hạn, bởi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị tướng ân tình, có tài thao lược. Đại tướng không chỉ là người tài năng về chính trị, quân sự, mà còn mang trong mình các phẩm giá cao quý của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung, tố chất của một vị lãnh đạo dạn dày trận mạc và một tấm lòng nhân ái, suốt cả cuộc đời vì nước, vì dân. Đúng như lời của cố Thượng tướng Trần Văn Trà – nguyên Tư lệnh các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam đã nói về Đại tướng: “Võ Nguyên Giáp là Tư lệnh của các Tư lệnh, Chính ủy của các Chính ủy”, “là một Tổng tư lệnh biết đau với từng vết thương của mỗi người lính, biết tiếc từng giọt máu của mỗi chiến binh”. Noi gương Đại tướng, biết ơn Đại tướng – người học trò xuất sắc của Hồ Chủ tịch, cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu 5 sẽ vượt lên tất cả mọi khó khăn, gian khổ, giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên cường trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu góp phần bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam”.Chiều nay, tôi bắt gặp những hình ảnh hết sức xúc động. Ngay trước Cổng Nhà thờ Chánh tòa TP Đà Nẵng, khá đông người dân không phân biệt già trẻ, tôn giáo, ai cũng chăm chú theo dõi thông tin về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên các ấn phẩm báo chí. Nét mặt họ thể hiện sự buồn phiền và tiếc thương vị tướng tài ba của dân tộc. Không chỉ người già, ngay cả tầng lớp học sinh, sinh viên cũng đều quan tâm tới sự kiện này. Trao đổi với chúng tôi, sinh viên Thảo Hạnh – sinh viên Đại học Kiến trúc tâm sự: “ Ngay từ thời học sinh, qua những tiết học về môn lịch sử và qua lời kể của thầy cô, em đã rất khâm phục Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông là vị chỉ huy đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân năm xưa. Thân thế và sự nghiệp, đạo đức cách mạng của ông mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng em noi theo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !