Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Trốn thuế và nhân quyền xã hội :Lê Quốc Quân ????

Hôm nay tôi đã gặp một tin nhắn bất ngời của người bạn :"Lê Quốc Quân ra tòa rồi mày à ,có hóng không ????"
Là một người bên kĩ thuật ,tôi cũng chẳng biết gì về anh hùng Lê Quốc Quân mà bạn tôi nói . Và như bao người nói :"cái gì không biết thì tra google " tôi đã tra google và phát hiện ra bản lí lịch
Lê Quốc Quân (sinh 1971)[1] là một luật sư, một blogger và nhân vật bất đồng chính kiến Việt Nam. Ông được xem là một nhà hoạt đồng xã hội nhân quyền tại Việt Nam.
Ồ ,thế ra đây là một nhà "hoạt động nhân quyền  " rồi ,thật là hành vi khá là "bất công " khi một người hoạt động nhân quyền lại phải ra tòa .
Tôi đã từng biết đến những nhà hoạt động nhân quyền - quyền làm người nổi tiếng ,những con người đã cống hiến toàn bộ sức lực vì tiến bộ xã hội ,vì bình đẳng giới ,về quyền đi học của loài người ,và Việt Nam từ trước đến nay luôn luôn ủng hộ những nhà hoạt động đó .
Nhưng thật khó khi biết cái " nhà hoạt động nhân quyền " ấy lại chẳng có chút hoạt động " nhân quyền " gì cả . có lẽ đến cả nhân tính ông ta cũng không có nữa .
Lê Quốc Quân lại đã liên tục vi phạm pháp luật Việt Nam, là một nhân vật thường xuyên xuất hiện tại các đám đông gây rối trật tự công cộng, với vai trò kích động, lôi kéo. Năm 2008, Lê Quốc Quân đã từng tham gia tụ tập đông người, kích động gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ tại khu vực 42 Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) và 178 Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa). Tháng 4-2011, Quân cùng một số người gây rối trật tự công cộng bên ngoài phiên tòa xét xử vụ án Cù Huy Hà Vũ, bị CA quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức cảnh cáo. Chưa dừng ở đó, từ tháng 7-2011 đến nay, Lê Quốc Quân còn nhiều lần lợi dụng danh nghĩa yêu nước, biểu tình phản đối Trung Quốc để cùng nhiều người tụ tập gây rối trật tự công cộng. Tháng 11-2011, cũng vì tụ tập, gây rối trật tự công cộng tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Lê Quốc Quân tiếp tục bị CA quận Hoàn Kiếm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức cảnh cáo.
Thế đấy ,nhà hoạt động "nhân quyền " của chúng ta lại là người thường xuyên ủng hộ cho cái quyền "côn đồ " quyền " gây rối trật tự xã hội " . Thật hài hước ,hay thật khốn nạn cho cái chữ " nhân quyền " đã được gác lên đôi vai của hắn . Cái nhân quyền tự do hoạt động ấy l;àm cho chúng tôi cảm  thấy xấu hổ cho những người đã gọi và tự xưng như thế ,chẳng khác gì hoạt động tự xưng " mạng lưới blogger Việt Nam " mà đã bị vạch mặt .
Và khi tra google ,tôi còn biết thêm rằng thứ mà đưa nhà " nhân quyền " luật sư " trí thức " ra trước vành móng ngựa lại là tội danh TRỐN THUẾ ,VI PHẠM ĐIỀU 161 BỘ LUẬT HÌNH SỰ .  Và thật hài hước phải không các bạn ,có lẽ ông luật sư hay đúng hơn là kẻ khoác áo luật sư này lại chính là người ủng hộ việc " quyền trốn thuế " của con người . Thứ quyền ghê tởm nhất . Có lẽ ông ta không biết số tiền thuế mà ông ta trốn đã có thể cứu trợ bao nhiêu căn nhà trong trận bão lịch sử mà đồng bào miền trung đang chịu ,có thể xây bao nhiêu lớp học ,có thể giúp VN chúng ta đào tạo ra bao nhiêu công dân dển mai này cống hiến cho xã hội . Cái "nhân quyền " mà ông ta ủng hộ hóa ra là chống lại ngần ấy con nguioif trong xã hội này , chống lại cả xã hội này . Vậy xin thưa ,tôi không có nhã hứng được hưởng " nhân quyền " ấy .
Và làng xóm xung quanh nói vì về nhà " nhân quyền " của chúng ta ,à không ,của bọn họ - những kẻ đã phong cho ông ta :
Tại buổi họp, đại diện cán bộ, nhân dân tổ dân phố nơi công dân Lê Quốc Quân cư trú đã thẳng thắn phê phán thái độ ngang ngược, coi thường pháp luật, coi thường chính quyền và nhân dân của Lê Quốc Quân. Ông Nguyễn Duy Khoắc khẳng định, quyết định của UBND phường Yên Hòa là hoàn toàn đúng đắn nhưng trong thời gian qua, Lê Quốc Quân thực hiện nghĩa vụ công dân chưa tốt, chưa có ý thức chấp hành pháp luật. Ông Nguyễn Trọng Tình, tổ trưởng dân phố, người được chính quyền phân công trực tiếp giáo dục Quân cho biết thêm: Quá trình 6 tháng thực hiện quyết định của UBND phường Yên Hòa về giáo dục Lê Quốc Quân tại xã, phường, Lê Quốc Quân hoàn toàn bất hợp tác, không khai báo tạm vắng, không chấp hành giấy triệu tập làm việc của chính quyền, không viết kiểm điểm, không những thế còn tham gia gây rối trật tự công cộng.

Bức xúc về thái độ coi thường pháp luật, coi thường chính quyền và nhân dân nơi cư trú của Lê Quốc Quân, bà Hồ Kiều Oanh, công dân tổ dân cư 64 phường Yên Hòa, phát biểu: Lê Quốc Quân cũng như chúng tôi, đều là công dân Việt Nam và phải chấp hành pháp luật Việt Nam. Anh ta đã làm ảnh hưởng đến cả tổ dân cư chúng tôi. Ông Nguyễn Minh Anh cũng chung quan điểm trên và nhấn mạnh: Nhân dân ở tổ dân cư rất bức xúc và thấy rằng cần phải có biện pháp tiếp tục giáo dục Lê Quốc Quân. Trước những hành vi của Lê Quốc Quân, nhiều người dân tại địa bàn nơi công dân này cư trú đều cho rằng, Lê Quốc Quân là phần tử góp phần gây mất ổn định, ảnh hưởng đến công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Vì vậy, đã có nhiều ý kiến kiến nghị chính quyền nên có biện pháp cứng rắn và kiên quyết hơn để giáo dục Lê Quốc Quân. Bà Nguyễn Thị Thanh nhận xét và kiến nghị: Là người hiểu biết pháp luật nhưng Lê Quốc Quân không tôn trọng người dân trong khu dân cư, không tôn trọng pháp luật thì không thể là đại diện cho người dân, vì vậy đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng phải có biện pháp nghiêm khắc hơn để buộc Lê Quốc Quân tôn trọng pháp luật…
Vậy đến chính người xung quanh ông ta ,ông ta cũng không tôn trọng ,vậy thì làm sao có thể tôn trọng quyền làm người của "người khác " được . Vậy thì chẳng có lí do gì để có thể coi ông ta là "nhà hoạt động nhân quyền " được .
Và ngày hôm nay ,thật là hay ,khi tôi đã biết ông ta phải chịu mức án của nhà nước ,những thứ khiến cho ông ta có sửa chữa lỗi lầm cũng như có đủ thời gian để suy nghĩ để làm người và thực hiện -nhân quyền .
 Hôm nay, ngày 2/10/13, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Quốc Quân về tội Trốn thuế.
14::54 Tòa tuyên án: Lê Quốc Quân bị tuyên phạt 30 tháng tù giam, bị truy thu 1,2 tỷ VNĐ.
 Hi vọng số tiền truy thu có thể giảm thiểu tổn thất mà ông ta đã gây ra ,30 tháng không đủ dài nhưng có thể khiến ông ta trở về thành người lương thiện .Mong như vậy !

1 nhận xét:

  1. Bài hay, nhưng các bạn nên định dạng lại cho đẹp và dễ đọc.

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !