Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Những con người đã thành bất tử !

Sáng 6/10, ngày làm việc thứ bảy Hội nghị lần 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Ban Chấp hành trung ương đã tiến hành phiên họp toàn thể tại hội trường.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã dành phút mặc niệm, bày tỏ lòng thương tiếc, tưởng nhớ và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng đầu tiên, bí thư Quân ủy trung ương đầu tiên, tổng tư lệnh Quân đội nhân dân VN đầu tiên và duy nhất cho đến nay, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một thiên tài quân sự, đã hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Có lẽ đã từng có nhiều người nghi vấn về việc tại sao chỉ tổ chức quốc tang trong 2 ngày ,hay lại để đến tận 1 tuần mới tổ chức quốc tang . Quan điểm đó đới với nhiều người chỉ đơn thuần là sự nghi ngờ bình thường ,nhưng chúng cũng đã được nhiều " cây bút trẻ " sáng tác ra thành nhiều màn đấu đá cực hay mà tôi có hân hạnh đọc được hôm qua .Vậy thì để tôi dùng con mắt và sự suy nghĩ nông cạn của mình để giải thích vậy !
Thứ nhất ,chậm tổ chức quốc tang 1 tuần chính là đáp ứng mong mỏi người dân cả nước được đến để đưa tiễn ,chia tay ,viếng và thể hiện lòng kính trong tột cùng của mình đối với người anh hùng của thời đại Hồ Chí Minh . Tôi đã nhận ra điều đó trực tiếp khi được nhìn thấy dòng người dài thẳng tápw ở ngã Tư Hoàng Diệu đó ,cũng như đọc được những Stt của người bạn từ miền nam gửi ra : chúng tôi sẽ ra bắc ,mỗi người một phương tiện nhưng sẽ tập trung lại ,hay một nhóm bạn trẻ đang tản mát khắp nơi tập trung ở chân tượng đìa Lênin chuẩn bị đi vào xếp hàng .... Một tuần ,chỉ một tuần thôi ,quốc tang cũng chỉ 2 ngày ,nhưng đối với những con người Việt Nam chúng tôi ,không còn có sự phân biệt giữa quốc tang với tuần này ,không còn phân biệt giữa nhà tang lễ quốc gia ,dinh độc lập hay cẳn nhà 30 Hoàng Diệu ,tất cả những đia danh ấy đều được nhắc đến với con tim chúng tôi như những biểu hiện của ngày quốc tang ,vậy thì quốc tang đâu còn 2 ngày nữa ,đó là 9 ngày rồi .
Tôi cũng đã hiểu vì sao mà Nhà Nước lại chỉ tổ chức quốc tang có 2 ngày . Không phải là sự đối đãi bác bẽo như những tên ngu ngốc kia loang tin ,đó là thể hiện sự có tình có lí của nhà nước ,sự tuơngr nhớ của một chế độ với một vĩ nhân . Đại tướng nếu còn sống chắc hẳn cũng không bao giờ mong muốn ngừng đi những tiếng cười hồn nhiên của con trẻ ,những tiếng hát vui vẻ đầy sức sống của thanh niên sinh viên ,những thứ mà Người đã giành cả cuộc đời để xây đắp ,bảo vệ .
Một phút tưởng niệm tuy là ít ỏi ,nhưng đâu phải chỉ có một phút tưởng niệm đâu ,mà đó chỉ là một thứ biểu hiện cho những lời hứa đã ghi sâu vào tâm khảm .
Và ,với tôi ,với chúng ta với con dân đất nước Việt Nam này ,Bác , Đại Tướng ,TBT Lê Duẩn ,TBT Trường Chinh và lớp lớp những thế hệ tiền bối đi trước vẫn còn sống mãi ,vẫn còn tỏa sáng ,tư tưởng của thế hệ Hồ Chí Minh vẫn còn cháy bỏng trong trái tim chúng ta ,tỏa ra khắp mọi miền quê hương để xây dựng lên đất nước này ,vậy sự ra đi đâu còn quá đau đớn vì đâu có sự ra đi .
Là một người theo chủ nghĩa duy vật ,tôi không tin tưởng vào sự hồi sinh ,không tin tưởng vào cõi thiên đàng ,nhưng tôi tin những người anh hùng vẫn bất tử ,giống như Bác nói " đi theo cụ Các Mác ,cụ Lê nin " không phải là đi lên mảnh đất nào đó vô hình ,đơn giản ,đó là linh hồn của Bác - tư tưởng Hồ Chí Minh bất tử như những tư tưởng của Các Mác về XHCN và của Lênin về nhà nước và kiến tạo nhà nước đã thành bất tử . Tôi tin ,học thuyết chiến tranh nhân dân mà Đại Tướng xây dựng cũng vẫn luôn bất tử như vậy ,để trở thành thanh gươm sắc bén bảo vệ tổ quốc của chúng ta ,tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa .
Nguyễn Linh

1 nhận xét:

  1. Bác và Đại tướng luôn sống trong trái tim dân tộc ta !

    Trả lờiXóa

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !