Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Truy tìm mật mã bin Laden


Cục Tình báo liên quân Pakistan ISI truy tìm thông điệp của bin Laden trong cuốn Kinh thánh.
Khi còn ở Abbottabad, bin Laden đã cất giữ 2 quyển kinh Thánh, trong đó có những thông điệp được mã hóa có thể chứa các kế hoạch tấn công khủng bố.

Theo tờ báo Sun ra ngày 29/2, hai quyển Kinh Thánh đã được phát hiện giấu trong ngôi nhà ở Abbottabad gần thủ đô Islamabad của Pakistan, nơi trùm khủng bố nguy hiểm nhất thế giới bị lực lượng biệt hải Mỹ hạ sát tháng 5/2011.

Số phận hai quyển Kinh Thánh đã lộ ra khi Quân đội Pakistan được cử đến để san phẳng ngôi nhà bằng xe ủi đất.

Nguồn tin cho hay một số trang trong cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh đã được gấp lại làm dấu và một số đoạn đã được bin Laden đánh dấu.

Quan chức cơ quan tình báo Pakistan, ISI đang nghiên cứu hai cuốn sách nói trên để tìm thêm thông tin.

Tin tức cho biết có thể có giả thiết khác cho rằng có lẽ bin Laden đã tra cứu hoặc tìm kiếm các văn bản tiếng Anh để chứng minh cho các hoạt động của hắn.

Người ta cũng tìm thấy hai chiếc đài được cất giấu trong ngôi nhà nói trên.

Một quan chức ISI nói với The Sun rằng: “Trước khi cho san bằng ngôi nhà, chúng tôi đã phát hiện ra hai cuốn Kinh Thánh và hai chiếc đài. Hai cuốn Kinh Thánh bằng tiếng Anh và chúng tôi không biết tại sao chúng lại ở đó. Hai cuốn sách đó được phát hiện khi chúng tôi kiểm tra các phòng lần cuối cùng trước khi cho san ủi ngôi nhà.”

Viên sĩ quan này nói thêm rằng: “Hai chiếc đài vẫn chạy tốt và sẽ được bàn giao cho các điều tra viên cùng với hai quyển Kinh Thánh. Một số trang đã bị gấp lại và chúng tối phát hiện ra bin Laden quan tâm nhất đến cái gì trong đó. Có lẽ hắn tìm kiếm những điều khuyên răn về Thánh chiến (jihad).”

Bài báo nói rằng sau khi san ủi khu nhà, các nhà chức trách địa phương muốn xây dựng một bệnh viện tại đó. Tuy nhiên, các phần tử cuồng tín muốn xây một nhà thờ Hồi giáo hoặc một trường học Hồi giáo madrassa, mà cuối cùng có thể trở thành "thánh địa" cho những người theo bin Laden.

Bộ trưởng bộ Nội vụ Pakistan, Rehman Malik nói : “Chúng tôi đang cân nhắc xem phải làm gì. Trong khi chúng tôi sẵn sàng đối thoại với những chiến binh, chúng tôi tin rằng việc xây dựng một trường học Hồi giáo madrassa không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng chúng tôi có thể cũng sẽ phải chấp nhận những yêu cầu của nhân dân Abbottabad.”

Khi được hỏi về hai cuốn Kinh Thánh, ông Malik nói: “Những vật dụng cá nhân của bin Laden sẽ không được trao cho ai hết. Chúng tôi sẽ giữ chúng lại hoặc có thể sẽ đem đốt đi một khi chúng không còn giá trị. Nếu vật dụng đó là quyển Kinh Thánh thì sẽ chuyển cho một thư viện hoặc một nhà thờ”.

  • Nguồn: ĐV, 2.3.12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !