Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Việt Nam bán Biển cho Trung Của

Giải trí chút chơi 
BÊ BA XU Việt ngữ phỏng vấn Bao Bưa
CỘNG SẢN VIỆT NAM bán đảo, dâng biển cho TRUNG QUỐC ?
PV: Xin chào ngài Bao, ngài vẫn khỏe chứ ạ?
BB: cảm ơn anh , tôi khỏe , lần sau xin anh hỏi câu khác cho , không nghĩ ra được câu nào mới thì làm ơn vào vấn đề luôn . Tôi dị ứng kiểu xã giao Âu Mỹ,
PV: ơ , sao ngài lại dị ứng với kiểu xã giao ấy ạ?
BB: Âu –Mỹ nó thế , chính khách gặp nhau thì lịch lãm vô cùng nhưng cái bụng dạ thì điếm và hiểm hơn bất cứ một thằng điếm nào ở xứ tôi
PV: tôi có cảm giác ngài không ưa Âu_ Mỹ
BB: thì tôi không ưa đấy , đất nước tôi te tua, nhân dân tôi chết như rạ, Bom mìn còn đầy trong đất , bao nhiêu người bị dính Dioxin. Toàn do Âu- Mỹ cả , tôi có quyền không ưa. 
PV: vâng tôi hiểu thưa ngài , lần sau gặp ngài tôi sẽ xã giao kiểu thuần Việt. Giờ tôi xin đi thẳng vào vấn đề , chuyện là trên internet và truyền thông Việt ngữ ngoài lãnh thổ Việt Nam hay có các bài viết và phát ngôn cho rằng CỘNG SẢN VIỆT NAM ( CSVN) bán biển dâng đảo cho TRUNG QUỐC (TQ). Ngài biết chuyện này chứ ạ?
BB: tôi quá rành ấy chứ, cách đây không lâu anh đã phỏng vấn tôi về chuyện quan hệ với TQ kia mà
PV: đúng rồi , và ngài khẳng định là không hề có chuyện bán biển bán đảo , tuy nhiên cái mà đài chúng tôi muốn biết là quan điểm cụ thể của ngài và hiểu biết của ngài về chuyên CS VN bán…
BB: xin lỗi đã cắt lời anh, cái kiểu vu cho CSVN bán nước kiểu ấy tôi không lạ , đó là màn bắt chước vụng về của mấy anh cờ Dzàng Chống Cộng đấy, và được các đàn em Rân chủ bè theo
PV: Bắt chước? bắt chước ai thưa ngài ?
BB: thì năm xưa mấy anh VNCH bán nước cho Mỹ, dân chúng tôi lên án mấy ảnh và đá đít mấy ảnh văng tận Mỹ, Và để chống, à không, để chửi chúng tôi mới đúng , chứ chống mồm thì đâu gọi là chống , mấy ảnh vu lên rằng CSVN bán nước cho Tàu
PV: chuyện đó có nhiều tình tiết phải đi sâu , xin dành cho buổi phỏng vấn về VNCH, hôm nay chúng ta nói về biển đảo thôi thưa ngài 
BB: sẵn nói tới biển đảo thì tôi cũng nói luôn cho anh hay, chính mấy ông VNCH làm mất biển mất đảo chứ không phải những người Cộng Sản 
PV: có chuyện đó sao thưa ngài ?
BB: sử sách ghi sờ sờ đó mà anh không biết à? Cái đảo Ba Bình , to nhất trong quần đảo Trường Sa là do Cụ Ngô của mấy anh VNCH biếu không cho anh Đài đấy 
PV: biếu không nghĩa là sao thưa ngài ?
BB: ngày 10-10-1956 tàu chiến Đài Loan đổ bộ lên Ba Bình dễ như đi cắm trại , không tốn một hòn đạn . Nó chỉ tốn mỗi khúc tre làm cán treo cờ của nó thôi 
PV: 1956 nghĩa là chỉ 2 năm sau hiệp định Geneve, có lẽ lúc ấy Hải quân VNCH còn quá yếu không đủ sức bảo vệ Ba Bình
BB: cứ cho là Hải Quân VNCH yếu quá đi nhưng ông Diệm không có mồm à ? không có bất cứ một tuyên bố phản đối nào từ chính phủ của ông ta. Vậy không phải biếu không cái đảo to đùng cho Đài à ?
PV: tôi nghĩ là có uẩn khúc gì đấy bên trong chứ ngài nói ông DIệm không có mồm tôi thấy thế nào ấy 
BB: à quên , ông ấy có mồm , nhưng mồm ông ấy dùng để la “ biên gới Huê Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17” chứ không phải để đưa ra các tuyên bố chủ quyền biển đảo.
PV: câu nói ấy của ông Diệm tôi có nghe, quả thực cũng thấy không hay cho lắm . Khi ngài đặt câu nói ấy với chuyện đảo Ba Bình tôi thấy thật khó diễn tả
BB: việc gì mà khó diễn tả , các ông VNCH bán nước cho Mỹ kia mà , Miền Nam là của người Mỹ, chuyện giữ đất cát của miền Nam là thẩm quyền của Mỹ , các ông VNCH làm quái gì có quyền xía vô. Mấy ổng chỉ là lính oánh thuê, Mỹ nó sai oánh đâu thì oánh , cấm cãi . Chấm hết .
PV: xin lỗi ngài , tôi thấy lời của ngài gay gắt và có tính chất chủ quan
BB: chủ quan chỗ nào thưa anh ? anh nên nhớ ông Diệm đi bán muối hồi 1963 nhưng cách hành xử của ông ấy được ông Thiệu răm rắp học theo !!!
PV: sao lại có ông Thiệu ở đây ạ ?
BB: anh không biêt vụ để mất Hoàng Sa năm 74 à ? Tôi không biết mấy ông chỉ huy của cái quân đội “ hàng thứ Tư thế giới “ tính toán kiểu gì mà chỉ để lèo tèo vài tiểu đội Địa Phương quân canh gác mục tiêu quan trọng thế . TQ nó chiếm dễ như lấy đồ trong túi áo. Anh đừng có nói hải quân VNCH yếu như hồi 1956 nhé 
PV: chuyện này thì tôi có biết thưa ngài 
BB; thế anh có biết lúc ấy mấy ông chỉ huy bàn bạc đã đời , phọt được cái kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa trình cho ông Thiệu, ổng cho vào sọt rác không ?
PV: ơ , sao lại vứt vào sọt rác thưa ngài ?
BB: à , là do mấy ông chủ đích thực của Miền Nam lúc ấy không chịu, họ bảo cho Tàu cái đảo ấy đi, đừng có đòi 
PV: “ mấy ông chủ đích thực “ là ai thưa ngài ?
BB: sao anh chậm hiểu thế, là mấy ông mũi lõ mắt xanh ngồi trong nhà Trắng chớ ai. Mấy ổng nói cái gì là ông Thiệu không dám ho. Đời thuở nào có cái chuyện lãnh thỗ cương vực của mình mà muốn bảo vệ mà lại đi hỏi ý kiến thằng khác , chỉ có mấy ôngVNCH mới hài hước như thế thôi .
PV: vâng ,ngài nói đúng,dẫu là quốc tịch Anh nhưng tôi cũng thấy búc xúc chuyện này quá 
BB: Thế đấy , cho không Đài đảo Bình Ba , làm mất Hoàng Sa dễ dàng toàn là thành quả của mấy ong VNCH cả, giờ trút hết cho CSVN là sao? Ăn ốc bắt người khác đổ vỏ 
PV: Chuyên không chỉ bấy nhiêu , chắc ngài biết cái công hàm 1958 của Thủ Tướng Phạm Văn ĐỒng mà các nhóm Chống cộng hay dùng để chứng minh CSVN bán Hoàng Sa Trường Sa cho Tàu chứ ạ ?
BB: hừ đó là một chuyện hết sức ruồi bu. Tôi không ưa ruồi , nhưng ruồi cứ vo ve trước mũi thành ra tôi biết 
PV: theo tôi thấy không hẳn là chuyện ruồi bu như ngài nghĩ , mà đó là một công trình khảo cứu cảu các giáo sư trí thức 
BB; Giáo sư gì cái hạng ấy thưa anh , đọc cái công hàm bằng tiếng Việt mà còn không hiểu . lắm anh chưa đọc một lần mà cũng nhao nhao. Anh không thấy chuyện này rất bá láp à ?
PV: xin ngài phân tích tiếp đi ạ
BB: nếu đó là “ công hàm bán nước” thật thì cái Trường Sa mà chúng tôi đang bảo vệ, xây dựng sờ sờ kia Tàu nó để yên cho à.Tụi Tùa mà cớ một tờ giấy bán đất thế nó dại gì không trình ra 
PV: ờ há 
BB: hơn nữa 1958 thì Hoàng Sa , Trường Sa về pháp lý mà nói thì đang là lãnh thổ VNCH. Anh có thấy ai làm văn tự bán nhà thằng hàng xóm chưa?
PV: ngài nói đúng , ai lại làm giấy bán nhà hàng xóm bao giờ, và cũng không ai ngu đi mua nhà kiểu ấy 
BB: Trong công hàm đọc đỏ con mắt cũng chả thấy chỗ nào nhắc đến Hoàng Sa –Trường Sa, Tôi bái phục cái trình độ Tiếng Việt và trí tưởng tượng của các giáo sư 
PV: đúng là Cong hàm không nhắc gì đến hai quần đảo đó,bọn họ phân tích cái vụ “ chủ quyền 12 hải lý “ của TQ trên biển ấy thưa ngài 
BB: những tay này cực kỳ dốt toán , không biết 12 hải lý là bao nhiêu cây sô, lại mù tịt về chuyện lãnh hải , đã thế lại to mồm khoe dốt 
PV: xin ngài bớt nóng và trở lại câu chuyện ạ 
BB: 12 hải lý chỉ tầm 22km, và được tính từ tính từ đường cơ sở ra ngoài đường cơ sở là mép nước ở viền cuối cùng của đất liền, hiểu nôm na là 12 hải lý tính từ bờ biển. Chả có liên quan gì tới hai quần đảo của Việt Nam cả 
PV: Vậy thì ông Phạm Văn Đồng ra công hàm đó làm chi thưa ngài 
BB: một cử chỉ ngoại giao thôi, cốt yếu làm mát lòng ông bạn đồng minh. Lúc ấy Tàu với Đài giành nhau cái đảo Kim Môn hay Hậu Môn gì đó tôi không rõ, chỉ biết là cái đảo ấy nằm trong 12 hải lý như tuyên bố của anh Tàu . Mà cha con nhà nó giành đảo của nhau thì liên can gì đến Việt Nam và Hoàng Sa- TRường Sa 
PV: vâng, vậy ra hoàn toàn không có chuyện CSVN bán đảo cho Tàu
BB: còn phải hỏi à, bán rồi thì hơi đâu oánh nhau chí tử hồi 88, bán rồi thì làm gì tốn tiền tốn công đổ ra mà xây dựng TRường Sa, Bán rồi mà chúng tôi đưa dân ra ở làm gì . mới đây lại đưa tyêm 100 dân định cư ngoài ấy., chúng tôi bán dân chắc !!!
PV: ấy chết , làm sao lại có chuyện bán dân được . Nhưng cái chính là hiện nay cách hành xử của Việt Nam quá ôn hòa nên người ta có thể dựa vào đó mà nói chính quyền bán biển bán đảo .Ngài có nghĩ vậy chăng?
BB: hừ chính phủ người ta hàng đống việc phải lo , họ làm sao giữ được biển đảo là được, Để tâm làm quái gì mấy thứ xỏ xiên cho mệt người. À mà cái giọng điệu “ Việt Nam hèn yếu trước TQ” tôi nghe quen lắm 
PV: thì báo chí của các nhóm chống Cộng nói mãi đấy thưa ngài 
BB: đám ấy tôi nói làm gì , tôi nói là nói cái Bê Ba Xu Việt ngữ các anh đấy , Chính các anh nói chúng tôi hèn nhát trước TQ 
PV:…. Tôi ..tôi thừa nhận là có , ban Việt ngữ chúng tôi nhiều lần …
BB: tôi quá rành ấy chứ, nhựng buồn cười ở chỗ Bê Ba Xu Tàu ngữ cũng bảo Tàu hèn trước Việt Nam!! Hô hô , vậy thì cái anh trùm Be Ba Xu muốn cái gì hả ? mốn hai nước choảng nhau cho khỏi hèn sao? Vê lờ cái Bê Ba Xu các anh thật
PV: ấy chết ,chuyện ấy tôi không biết đâu. Đài tôi nhiều ban, như Việt Ngữ , Tàu ngữ Ả Rập ngữ ,Nga Ngữ , Lào ngữ…..độc lập với nhau nên …
BB: nên mỗi ban có một anh trưởng ban nhào năn , xuyên tạc riêng, cốt sao Âu- Mỹ có lợi là được chứ gì ! cái đám ấy suốt ngày mong thiên hạ choảng nhau mà bán đạn
PV: van ngài đừng xoáy chuyện này , tôi chỉ là phóng viên quèn thôi ạ , ngài xoáy nhiều tôi mất việc..Xin tạm biệt ngài, cảm ơn ngài rất nhiều về buổi phỏng vấn hôm nay 
BB; Bye anh , anh lên đường bảo trọng, cảm ơn anh cho tôi biết thêm về Bê Ba Xu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !