Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

LẠI THÊM NHỮNG YÊU SÁCH TRÊN CẢ VÔ LÝ CỦA NHÓM BAUXITE VIỆT NAM



Màn kịch về vụ “tuyệt thực” của blogger Điếu cày tưởng như đã sớm hạ màn vì dường như sau câu chuyện của Cù Huy Hà Vũ đã không còn ai tin vào chiêu trò này. Thế nhưng một số trang như BBC, RFA, VOA đặc biệt là Bauxite Việt Nam vẫn ngoan cố lớn tiếng kêu gào về vấn đề này. Sáng nay lướt qua trang Bauxite lại thấy xuất hiện bài viết to đùng ở ngay đầu trang với tựa đề “Yêu cầu chủ tịch nước và chính phủ Việt nam khẩn cấp giải quyết vụ tuyệt thực của blogger Điếu cày”. Đọc bài viết này ngư
ời ta thấy toát lên một giọng viết kẻ cả và những yêu sách trên cả vô lý của nhóm gọi là Bauxite. Trước hết vẫn là giọng điệu xuyên tạc bịa đặt họ cho rằng lý do Điếu cày tuyệt thực là để phản đối chế độ giam giữ hà khắc. Về vấn đề này thì trong câu chuyện của mình, Cù Huy Hà Vũ cũng đã lấy lý do này và sau đó sự thật được phơi bày, không hề có chuyện nhà nước Việt Nam ngược đãi tù nhân, ngược lại với những tù nhân như Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải… điều kiện giam giữ thậm chí còn tốt hơn so với các phạm nhân khác. Và thật nực cười khi họ lớn tiếng yêu cầu “Chúng tôi đòi các nhà chức trách trả tự do vô điều kiện cho công dân Nguyễn Văn Hải và các tù nhân lương tâm khác”. Đúng là một đòi hỏi trên cả vô lý. Chưa bàn tới chuyện Nguyễn Văn Hải có đúng là thuyệt thực không (gần như chắc chắn là không phải bởi nếu đúng như các thông tin đã đưa thì Hải đã tuyệt thực hơn 30 ngày, làm gì có chuyện phi khoa học như vậy) nhưng kể cả có đúng Hải tuyệt thực thì cũng không bao giờ có chuyện nhà chức trách phải trả tự do vô điều kiện. Bởi Nguyễn Văn Hải cũng như các phạm nhân khác là những người vi phạm pháp luật và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Nếu phạm nhân nào cũng như Nguyễn Văn Hải và theo như yêu sách của nhóm Bauxite thì nhà chức trách chắc phải thả hết tất cả các phạm nhân ra khỏi tù. Thế thì có mà đại loạn. Chả có nhà nước nào kể cả Mỹ, Anh chấp nhận những yêu sách trên cả vô lý như thế cả. Có chăng nếu đúng Hải tuyệt thực thật và họ quan tâm thật sự tới sức khỏe của Hải thì họ cũng chỉ có thể đề nghị ban quản lý trại giam nhắc nhở, khuyên răn Hải dừng tuyệt thực hoặc có các biện pháp về mặt y tế để đảm bảo sức khỏe cho Hải mà thôi. Mà chắc chắn những điều đó nếu họ không đề nghị thì ban quản lý trại cũng sẽ làm. Thế nên mới bảo cái yêu sách của nhóm Bauxite là yêu sách phi lý, “trên trời” nhằm chạy tội cho đồng bọn. Và kết thúc bài viết lại vẫn tiếp tục là một chiêu trò cũ đã từng diễn đi diễn lại nhiều lần khi trang Bauxite đăng lên một danh sách những người ký tên ủng hộ yêu sách với các tên quen thuộc như Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Quang A, Tương Lai… và nhiều cái tên bịa đặt, giả mạo khác. Xem chừng cũng đã đến lúc các anh em trong nhóm Bauxite hết ý tưởng mới mất rồi khi cứ diễn lại mãi những chiêu trò mà ai cũng đã biết rõ bản chất.
MTTNCPĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đi tìm sự thật thực ra là một công việc vô ích vì sự thật sẽ tự tìm đến với chúng ta ,chỉ cần chúng ta có tâm tìm kiếm !
Nguyễn Linh
Bản quyền thuộc về Blog Tìm Lại Sự Thật ,khi đưa lại bài từ blog mong các bạn ghi rõ nguồn !
Bình luận đăng lên phải có chứng cứ rõ ràng ,không nên đăng những thông tin sai sự thật hay những bình luận có nội dung nhục mạ !